8 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ

Phong thủy trong thiết kế nhà ở vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Có những người thường hay bị khó ngủ, ngủ không yên giấc hoặc bệnh tật triền miên nhưng khi đi khám lại không tìm ra được nguyên nhân. Trong những trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại phòng ngủ, đặc biệt là vị trí đầu giường của mình. Khi kê giường cần tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ dưới đây.
1. Đầu giường kiêng kỵ để xà ngang


Xà ngang ở trên đầu giường còn gọi là huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu nên nếu nhà đầu giường phòng ngủ của ai có xà ngang sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người ấy. Gây tâm lý bất ổn, khó ngủ, lo lắng về lâu dài gây ra các bệnh khác.
2. Đầu giường kiêng hướng thẳng vào cửa phòng
Giường ngủ và cửa phòng trong phong thủy xung khắc nhau nên để tránh đầu giường hướng thẳng vào cửa phòng bạn cần lấy 1 bình phong ngăn lại là được. Hoặc nếu có thể hãy kê giường ra chỗ khác để tránh đối diện cửa phòng.
3. Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào toilet


WC là nơi có ”uế khí” vì thế không nên để đầu giường kê về phía nhà vệ sinh sẽ khiến sức khỏe gia đình bị giảm sút hay mắc các bệnh về đau đầu, mất ngủ.
4. Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào bếp đun
Đầu giường không nên chiếu thẳng vào bếp đun cũng là điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở bạn nên tránh. Lửa bếp rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không thích hợp với sức khỏe sẽ sinh ra các chứng bệnh như đau tim, thổ huyết và đau chân.v..v..
5. Đầu giường kiêng kê sát vào cửa sổ
Đầu giường kê sát vào cửa sổ cũng không tốt và cũng không an toàn vì ảnh hưởng tới an toàn của gia chủ. Lưu ý nên cố gắng tránh kê đầu giường sát vào cửa sổ.
6. Đầu giường nên kê sát tường
Đầu giường tránh kê giữa phòng mà phải kê sát tường để có chỗ dựa, che chở mang lại cảm giác an toàn cho gia chủ. Nếu do thiết kế nhà ở, giường không kê được sát tường thì cuối giường kê sát tường cũng có thể bổ cứu được. Ngoài ra, có một cách tốt và hợp lý là nên một cái tủ nhỏ cạnh đầu giường.
7. Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào gương


Gương có tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào gương nên không thể để chiếu thẳng vào đầu giường gây tâm lý hoảng loạn, bất an, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.
8. Giường ngủ kiêng đặt dưới cầu thang
Giường ngủ đặt ở dưới chân cầu thang là không nên. Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, song chỉ cần giường ngủ cũng không nên, không nói về phong thủy học, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng làm cho người ta khó ngủ.
Trên đây là 8 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ bạn nên tham khảo. Hi vọng với những thông tin hữu ích mà KATA đã cung cấp bạn sẽ thiết kế cho gia đình mình một phòng ngủ lý tưởng, hợp phong thủy. Chúc các bạn thành công!.

Có thể bạn quan tâm >>> Những bí quyết phong thủy cực kì hữu ích khi thiết kế nhà ở




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :