Khi xây nhà cần chú ý những yếu tố phong thủy nào?

Khi xây nhà cần chú ý những yếu tố phong thủy nào? là câu hỏi của hầu hết các khách hàng khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng nhà ở. Ngoài những yếu tố quan trọng như hình dáng căn nhà, cách thiết kế nội thất thì phong thủy cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng khi xây dựng một căn nhà mới. Để có một căn nhà như ý, mang lại sự yên ấm cho gia đình bạn cần đặc biệt lưu ý những yếu tố phong thủy sau:
1. Môi trường xung quanh
Trước khi mua đất thì công việc xem xét điều kiện môi trường xung quanh là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên tìm hiểu kỹ xem mảnh đất bạn định mua có nguồn khí xung quanh làm ảnh hưởng không?. Ví dụ nếu bốn phía là nhà cao tầng thì căn nhà bạn xây dựng chắc chắn sẽ bị bức bối, ngột ngạt. Nếu ở gần chợ hay trường học thì các thành viên sẽ bị quấy nhiễu bởi sự ồn ào. Gần bệnh viện hoặc đền miếu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp
2. Diện tích
Trước khi thiết kế nhà ở bạn cần tính toán kỹ, đưa ra số lượng thành viên sinh sống từ đó phân chia các không gian sao cho phù hợp, tiện nghi nhất. Diện tích nên vừa phải không quá nhỏ nhưng cũng đừng quá lớn. Một căn nhà trống trải, rộng lớn khiến các thành viên thấy bất an, lo lắng vì khoảng cách không được gần gũi giữa các thành viên. Diện tích nhỏ sẽ khiến không gian bức bối, con người cảm thấy ngột ngạt, bí bách.
Bên cạnh đó, việc thiết kế nội thất cũng là vấn đề quan trọng. Bạn cần chọn vật dụng có số lượng và kích thước hòa hợp, cân bằng để tạo ra không gian có thẩm mỹ nhất.
3. Hình dạng căn phòng
Hình dạng căn phòng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của các thành viên trong gia đình.
Gia đình bạn sẽ luôn bình an và khỏe mạnh nếu các gian phòng được thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật, tránh thiết kế quá nhiều góc nhọn nếu không muốn các thành viên trở nên bất an, dễ cáu gắt.
4. Ánh sáng
Một ngôi nhà có phong thủy tốt là phải cân bằng được giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo không quá sáng hoặc quá tối. Nếu ngôi nhà được thiết kế có quá nhiều cửa sổ, có nhiều ánh sáng tự nhiên cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoặc ngược lại căn nhà quá mức âm u cũng sẽ tạo ra cảm giác lạnh lẽo, mệt mỏi, chán nản cho con người.

Nhà đẹp 2 tầng với phong cách hiện đại sang trọng
5. Chú ý đến màu sắc
Ở mỗi độ tuổi, giới tính sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung đó chính là màu quá nổi sẽ gây ra các trạng thái kích thích đến tâm lý, khí âm của xanh lá cây và đỏ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người bạn nên chú ý.
6. Chú ý đến ban công và cửa
Hệ thống cửa chính và ban công không nên đối diện thẳng hàng nhau vì tài lộc vào nhà sẽ ra hết, thế nên, cần bố trí chúng ở vị trí thuận lợi, tạo điều kiện cho mọi thứ được luân chuyển mà không bị xung đột lẫn nhau. Tránh sự liên thông làm hao tổn vận khí, tiền tài.
7. Chú ý đến việc đặt bếp và nhà vệ sinh
Yếu tố Thủy của nhà vệ sinh hoàn toàn xung khắc với yếu tố Hỏa của nhà bếp. Nên bố trí 2 khu vực này cách nhau một khoảng cố định nếu không muốn gây nên những bất hòa trong gia đình.
Trên đây là những thông tin mà KATA Home đã đưa ra nhằm giải đáp thắc mắc “Khi xây nhà cần chú ý những yếu tố phong thủy nào?”. Hi vọng qua bài viết này quý khách sẽ thiết kế và xây dựng được ngôi nhà vừa đáp ứng yêu cầu về sở thích, vừa không phạm phải những điều kiêng kỵ theo phong thủy. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm >>> Tại sao trước nhà nên có “tụ thủy”?




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :