Thiết kế khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao 5 tầng 1 tum đẹp – Mã số: KATA 52022 tọa lạc tại vị trí vô cùng đẹp phù hợp với nhu cầu giải trí, kinh doanh của giới thượng lưu. Thiết kế kết hợp giữa nét cổ điển của kiến ​​trúc nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp hiện đại. Mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng tân cổ điển chú trọng tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ nội thất đến tiện nghi. Từng không gian mỗi tầng công năng của mẫu thiết kế khách sạn đều được thiết kế độc đáo và mang đậm vẻ đẹp của kiến ​​trúc tân cổ điển, bao gồm các họa tiết, hoa văn và sử dụng vật liệu cao cấp.

1. TÌM HIỂU THÔNG TIN CHUNG CỦA MẪU THIẾT KẾ KHÁCH SẠN TÂN CỔ ĐIỂN

Một góc view đẹp mẫu thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao
Hình ảnh: Một góc view đẹp mẫu thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao

Sở hữu mảnh đất vô cùng rộng lớn ở vị trí đắc địa để kinh doanh. Chủ đầu tư mong muốn xây dựng một công trình đầu tư sinh lời mang vẻ đẹp uy nguy, bề thế và sang trọng. Và ông sẵn sàng chi một số tiền lớn để sở hữu một không gian kinh doanh như vậy. Chính vì vậy, các kiến trúc sư KATA mang đến cho chủ đầu tư một công trình mang vẻ đẹp xa hoa, sang trọng, hiện đại và tinh tế của kiến trúc tân cổ điển cùng cách bố trí công năng khoa học, hợp lý. Diện tích xây dựng khách sạn 5 sao thuộc diện khủng lên tới hơn 1000m2/sàn với mật độ xây dựng khoảng 60% diện tích xây dựng. Toàn bộ dự án được xây dựng đẩy về phía trước tiếp giáp 2 tuyến đường lớn từ trung tâm khu đất nhằm tạo sân vườn rộng rãi để đậu xe và hồ câu và khu café. Đặc biệt ấn tượng nhất vẫn là thiết kế cân đối của khu vực sảnh chính trung tâm khiến khối nhà được chia thành ba khối với cầu thang đối xứng và giống hệt nhau. Trong kiến ​​trúc cổ điển, tính đối xứng chính là chìa khóa tạo nên vẻ đẹp tổng thể của công trình. Và công trình khách sạn từ tổng thế đến chi tiết đều được thiết kế kế thừa tinh thần đó theo tỷ lệ “vàng”. Công trình đáp ứng nhu cầu và gây thiện cảm lớn với chủ đầu tư với kiến ​​trúc mặt tiền lớn khó quên cùng các giải pháp phối cảnh ấn tượng và tinh tế. Nhìn tổng thể công trình ngoại thất từ trên cao sẽ thấy được thiết kế độc đáo, bắt mắt kết hợp kiến ​​trúc cổ điển châu Âu sang trọng, đẳng cấp.

Thiết kế khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao 5 tầng 1 tum đẹp - Mã số: KATA 52022

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Thiết kế khách sạn
Số tầng: 5 tầng 1 tum
Diện tích xây dựng: 1150m2
Diện tích khu đất: 5000m2

Công năng:

  • Tầng 1: Quầy lễ tân, tiếp khách, khu dịch vụ, khu nhà hàng.
  • Tầng 2 – 5: Khu phòng nghỉ của khách.
  • Tầng tum: Kho, khu cafe, nhà hàng, văn phòng
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Trúc Kata (Kientruckata)
Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2022

2. TÌM HIỂU KIẾN TRÚC PHỐI CẢNH 3D MẪU THIẾT KẾ KHÁCH SẠN TÂN CỔ ĐIỂN 5 SAO 5 TẦNG 1 TUM – KATA 52022

Thiết kế khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao 5 tầng 1 tum đẹp - Mã số: KATA 52022
Hình ảnh: Thiết kế khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao 5 tầng 1 tum đẹp – Mã số: KATA 52022
  • Đặc trưng phong cách tân cổ điển trong mẫu thiết kế khách sạn 5 sao

Phong cách kiến trúc tân cổ điển nổi lên vào giữa thế kỷ 18 với những nét đặc trưng của kiến ​​trúc cổ điển châu Âu được tối giản hóa, lược bỏ bớt các chi tiết rườm rà, rối rắm. Nó mang lại cảm giác về kỹ thuật kiến ​​trúc và thẩm mỹ châu Âu cũ, và được làm mới mẻ, sáng tạo hơn trong các hình thức thiết kế châu Á. Khi du nhập vào Việt Nam, các công trình kiến trúc tân cổ điển được người Việt ưu chuộng và nở rộ tại nước ta. Phong cách kiến trúc này được lấy cảm hứng từ những cung điện lớn và lâu đài dành cho các vị vua. Khi vào nước ta thì được pha trộn văn hoá bản địa riêng những vẫn kế thừa và mang đậm những nét họa tiết, văn văn trang trí xa hoa tinh xảo, trụ cột vòm bán nguyệt đối xứng hài hòa cuốn hút mọi ánh nhìn. Chính vì vậy, các công trình tân cổ điển được yêu thích ở nước ta và trở thành biểu tượng cho tầng lớp thượng lưu, vị thế xã hội và quyền uy của gia chủ.

Phong cách tân cổ điển được tái hiện vô cùng thành công trong mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao 5 tầng 1 tum đẹp – Mã số: KATA 52022. Lược bỏ những chi tiết cầu kỳ không cần thiết, công trình khách sạn 5 tầng kế thừa những tinh hoa, lộng lẫy và kiêu kỳ trong kiến trúc cổ điển. Bên cạnh đó, làm tươi mới, tự do, phá cách và sáng tạo hơn trong kiến trúc tân cổ điển. Công trình gây ấn tượng với thiết kế đăng đối, cân đối với những tỉ lệ vàng chuẩn mực và khắt khe nhất trong kiến trúc thời Phục hưng. Chiêm ngưỡng không gian ngoại thất phối cảnh 3D mặt tiền công trình khách sạn 5 sao ta có thể thấy rõ rệt điều này. Sự cân bằng và đối xứng được xác định bởi sắp xếp của kiến ​​trúc sư về trục chính và hai mặt đối xứng. Trong đó, chi tiết sảnh chính được lấy làm trung tâm và là điểm nhấn của phong cách kiến trúc Pháp Châu Âu trong mẫu khách sạn này. Điểm nhấn ở trung tâm công trình được trang trí cầu kỳ và hoành tráng với những tiêu chuẩn khuôn vàng thước ngọc. Nó chia hai bên sảnh của công trình khách sạn thành 2 phần hoàn toàn giống nhau: Các cột, tường, cách phối màu một bên là hình ảnh phản chiếu của mặt kia.

Bạn đọc xem thêm: TOP 20 Mẫu Thiết Kế Khách Sạn Tân Cổ Điển chinh phục chủ đầu tư từ cái nhìn đầu tiên

  • Chi tiết trang trí ngoại thất mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển

Thiết kế khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao 5 tầng 1 tum đẹp – Mã số: KATA 52022 lấy cảm hứng từ công trình cổ điển phương Tây và mang tính thẩm mỹ phong phú, sang trọng thể hiện qua những đường nét, đường gờ hoa văn độc đáo được vẽ cẩn thận và tinh tế. Mẫu dinh thự tân cổ điển 5 tầng thể hiện vẻ đẹp giao thoa hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Nó đề cao sự đổi mới vượt bậc thông qua việc đơn giản hóa các đường gờ, các chi tiết hoa văn cầu kỳ, phức tạp và thiết kế hơi phức tạp. Dù được thiết kế tối giản so với kiến trúc cổ điển nhưng vẫn giữ được nét huy hoàng ban đầu.

Phối cảnh 3D ngoại thất mẫu thiết kế tòa nhà tân cổ điển kinh doanh
Hình ảnh: Phối cảnh 3D ngoại thất mẫu thiết kế tòa nhà tân cổ điển kinh doanh
  • Thiết kế mặt tiền bề thế

Chiêm ngưỡng không gian mặt tiền mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển, ta không khỏi bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp kiến trúc hoành tráng, đồ sộ. Công trình mê hoặc bất cứ ai một lần chiêm ngưỡng bởi sự kết hợp độc đáo giữa gỗ tự nhiên cao cấp và kính cường lực trong suốt. Hệ thống cửa chính được thiết kế giống như một cánh cửa lâu đài hoành tráng, đưa ta đến một thế giới thần tiên chỉ có trong truyện cổ tích. Đặc biệt, mặt tiền còn thu hút mọi nhìn vào 3 khung cửa kính hoa đồng lớn mềm mại, hình dáng cong và chất liệu sắt nghệ thuật quyến rũ thông tầng từ tầng 2 lên tầng áp mái. Hệ kính hoa đồng được chế tác cầu kỳ với hoa văn, họa tiết tinh xảo có thể là điểm nhấn nghệ thuật vô cùng ấn tượng. Những đường nét linh hoạt và tinh tế khiến thiết kế khách sạn này trở nên độc đáo. Chắt lọc tinh hoa xưa và nét phóng khoáng của kiến trúc hiện đại, dinh thự Pháp này có thiết kế sang trọng nhưng vẫn mang nét trầm tĩnh, du dương thu hút sự chú ý của nhiều người. Hệ sảnh chính, cửa chính đặt ở giữa, các cửa sổ, cửa sau, ban công hai bên bố trí đối xứng. Định luật đối xứng hoàn hảo này được sử dụng rộng rãi trong kiến ​​trúc cổ điển và các công trình công cộng như tòa nhà quốc hội, trụ sở chính và văn phòng hành chính và tái dựng hoàn mỹ trong công trình tân cổ điển 5 tầng kinh doanh khách sạn. Nhờ đó, thiết kế này mang lại cảm giác trang trí hoành tráng và vô cùng ấn tượng. Công trình là sự kết hợp hài hòa, thống nhất giữa những đường nét hoa văn tinh tế và hình khối đối xứng. Với mặt tiền lớn, kiến ​​trúc sư đã thiết kế sảnh trung tâm để tạo sự cân bằng và phân bổ không gian. Cầu thang thiết kế tỏa ra 2 bên được làm bằng đá trắng đen sang trọng, tạo cảm giác sang trọng.

  • Màu sắc hài hòa, tinh tế

Mẫu khách sạn tân cổ điển tuyệt đẹp này sử dụng hệ thống màu sắc vô cùng tinh tế. Sự kết hợp hoàn hảo của ba màu sắc mang đặc trưng kiến trúc tân cổ điển như vàng, trắng, đen và xanh antraxit mang đến cho dự án vẻ đẹp rất mềm mại và tươi mới. Toàn bộ không gian bên ngoài sử dụng màu trắng làm chủ đạo, làm nổi bật hệ thống khung cửa màu đen huyền bí, hệ mái màu xanh dịu mát và không gian tầng 1 màu vàng ốp đá ấn tượng.

Toàn bộ không gian ngoại thất tầng 1 của thiết kế khách sạn này được ốp đá cẩm thạch màu vàng đậm tạo nên thế đứng vững chắc và sang trọng, nâng đỡ toàn bộ công trình.

Bạn đọc xem thêm: 100+ mẫu thiết kế kiến trúc Pháp đẳng cấp nhất năm 2024

  • Hệ thống cửa sổ dày đặc, độc đáo mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển

Hệ thống cửa kính hình vòm và hình chữ nhật của mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng thu hút với khung nhôm Xingfa màu đen được đặt chắc chắn, dày đặc chạy khắp không gian ngoại thất thay thế hoàn hảo cho những bức tường khô cứng. Cửa kính không chỉ làm giúp công trình khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao trở nên hiện đại, sang trọng hơn mà còn mang lại sự thông thoáng và đưa ánh sáng từ bên ngoài vào nhà một cách hiệu quả. Đặc biệt, toàn bộ lan can dinh thự được trang trí bằng sắt sơn tĩnh điện màu vàng đồng và đen với thiết kế vòm mềm mại, quyến rũ đậm chất cổ điển mang đến cho không gian công trình dinh thự Pháp một cái nhìn tổng thể phối hợp rất hài hòa và hấp dẫn.

Không gian ngoại thất mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Không gian ngoại thất mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển khi nhìn từ trên cao xuống
  • Thiết kế mái Mansard tôn lên vẻ đẹp hoành tráng và bề thế của mẫu thiết kế khách sạn 5 sao

Thiết kế khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao 5 tầng 1 tum đẹp – Mã số: KATA 52022 sử dụng hệ mái mansard mang nét đặc trưng của Châu Âu. Hệ mái Mansard được thiết kế hình thang khổng lồ được ốp bằng đá phiến màu xám trang nhã khiến công trình khách sạn 5 tầng trở nên trang nghiêm và hoành tráng hơn. Phần mái cũng được bố trí các khung cửa sổ xung quanh tầng áp mái được sơn họa tiết hoa lá tinh tế, các mép mái được trang trí họa tiết kim loại đắt tiền khiến hệ thống mái mansard càng thêm uy nghiêm, quý phái và tôn lên vẻ trang nghiêm của công trình. Các cửa sổ được thiết kế với tỷ lệ phù hợp và hài hòa, làm nổi bật sự hoành tráng, sang trọng của dinh thự tân cổ điển. Khi thi công mái mansard, đòi hỏi đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao. Hệ mái dốc làm giảm chiều cao của tường và làm tăng diện tích sử dụng. Chính vì vậy, hệ mái này có thể được sử dụng làm công năng rất thiết thực như một phòng chứa đồ, phòng thờ hoặc không gian sinh hoạt của gia đình.

Mẫu khách sạn 5 sao được thiết kế 2 mặt chính tiếp giáp 2 tuyến đường lớn , 2 mặt còn lại tiếp giáp mặt hồ lớn, bao quanh là sân vườn lát gạch rộng rãi, thoáng mát. Khu chòi, café bố trí trước sảnh chính và mặt tiền chạy chạy bờ hồ tạo nên không gian thư giãn thưởng trà, café vô cùng thu hút khách hàng. Mặt tiếp giáp đường của dự án được bao quanh bởi hàng rào bê tông cốt thép kiên cố, vững chắc. Còn mặt giáp hồ được kè chắc chắn và dựng hàng rào sắt sơn xanh đảm bảo an toàn cho khách hàng vừa tạo nên khung cảnh nên thơ, thư thái. Cổng chính của khách sạn được làm bằng nhôm đúc sơn đen hoài cổ sang trọng, trang nghiêm và đầy tính nghệ thuật, hòa quyện với các phù điêu bằng đồng bóng tạo thành điểm nhấn trang nhã cho khu dự án kinh doanh.

3. Mặt bằng công năng của mẫu khách sạn 5 tầng

Một góc view đẹp mẫu thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao
Hình ảnh: Một góc view đẹp mẫu thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao

Thiết kế khách sạn 5 tầng 1 tum được thiết kế đáp ứng nhu cầu cơ bản mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho khách hàng cũng như thuận tiện cho việc quản lý và vận hành của khách sạn.

Tầng 1: Bao gồm lễ tân, sảnh chung, khu vực chờ tiếp khách, nhà hàng Có thể bao

Tầng 2 – 5: Khu vực phòng nghỉ khách sạn. Mỗi tầng được chia thành nhiều phòng tùy theo diện tích và loại phòng, từ phòng tiêu chuẩn đến phòng VIP sang trọng.

Tầng tum: Là không gian sử dụng chung, không gian để giải trí với quang cảnh tuyệt vời, chứa các tiện ích như phòng gym, spa, khu vực lounge cho khách hàng.

Khu vực phục vụ: Bên cạnh các phòng ngủ, có các khu vực phục vụ khác như nhà hàng, phòng hội nghị, khu vực làm việc, các phòng dịch vụ như phòng tập thể dục, spa, hồ bơi, và khu vực giải trí.

Thang máy và lối đi: Đảm bảo các lối đi và thang máy được bố trí hợp lý để thuận tiện cho việc di chuyển trong khách sạn.

Khu vực dành cho nhân viên: Bao gồm các khu vực như bếp, văn phòng quản lý, khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên và các tiện ích hỗ trợ khác.

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế tổ hợp văn phòng khách sạn theo phong cách tân cổ điển. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1: Quầy lễ tân, tiếp khách, khu dịch vụ, khu nhà hàng.
  • Tầng 2 – 5: Khu phòng nghỉ của khách.
  • Tầng tum: Kho, khu cafe, nhà hàng, văn phòng

Hồ sơ bàn giao của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế khách sạn:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – KATAHOME

Rate this post
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :