Thiết kế nhà phố nở rộ trong những năm gần đây đặc biệt là ở các đô thị đất chật người đông, các phố phường chật hẹp có diện tích hạn chế. Các mẫu nhà phố phong cách hiện đại có mặt tiền full kính như mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng mã số: NP 78055 cho phép tạo ra không gian rộng rãi và thoáng mát ngay khi khuôn đất có mặt tiền hẹp.

Trong bài viết này, kiến trúc KATAHOME xin giới thiệu tới quý vị và các bạn cùng tham khảo mẫu hiết kế nhà phố kinh doanh hiện đại 7 tầng 1 lửng 1 hầm – Mã số: NP 78055. Hy vọng, với mẫu nhà ống đẹp này, các chủ đầu tư có thêm ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà tương lai của mình!

1. Ý TƯỞNG THIẾT KẾ VÀ THÔNG TIN CHUNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI 7 TẦNG

Một view nhìn từ bên hông toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố hiện đại
Hình ảnh: Một view nhìn từ bên hông toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố hiện đại

Sở hữu mảnh đất khá khiêm tốn 6×18 nhưng ở vị trí đắc địa mặt phố sầm uất, anh Thành tại Vĩnh Phúc luôn mong muốn xây dựng một công trình tươi mới, tiện nghi, hiện đại nổi bật giữa dãy nhà ống đơn điệu. Sau khi tham khảo rất nhiều mẫu nhà nhưng không ưng ý. Anh Thành được bạn giới thiệu tới kiến trúc KaTa (vì bạn anh đã từng thuê chúng tôi làm và rất tâm đắc với sự nhiệt huyết, sáng tạo và tài năng của các kts). Sau khi lắng nghe mong muốn của chủ nhà, chúng tôi đã đề xuất cho anh một mẫu nhà 7 tầng kinh doanh, có 1 tầng bán hầm để xe và 1 tầng lửng để làm nơi tiếp khách, lễ tân chung. Sau quá trình làm việc nghiêm túc và những lần điều chỉnh cho hợp lý và hài hòa nhất, anh Thành đã đi đến phương án cuối cùng và cho triển khai luôn cho kịp tiến độ. Vì do là nhà phố, mặt tiền không rộng nên chúng tôi đã tối ưu hóa công năng và ưu tiên những yếu tố tối giản, hài hòa, nhẹ nhàng, giá cả phải chăng nhất có thể.

Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo thông tin cơ bản mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng kiến trúc hiện đại mã số: NP 78055  siêu đẹp này nhé!

Thiết kế nhà phố kinh doanh hiện đại 7 tầng 1 lửng 1 hầm - Mã số: NP 78055

Chủ đầu tư: Anh Thành
Địa điểm: Vĩnh Phúc
Loại hình: Thiết kế nhà phố
Số tầng: 7 tầng 1 hầm 1 lửng 1 tum
Diện tích xây dựng: 6x18m
Diện tích khu đất: 6x18m

Công năng:

  • Tầng hầm: Khu để xe
  • Tầng 1: Quầy lễ tân, Phòng ăn, Tiếp khách, Khu dịch vụ.
  • Tầng 2 – 7: Cho thuê.
  • Tầng tum: Văn phòng công ty + không gian Cafe sân thượng
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Trúc Kata (Kientruckata)
Tổng mức đầu tư: 5,2 TỶ
Năm thực hiện: 2022

2. PHỐI CẢNH 3D VÀ GIẢI PHÁP THIẾT KẾ MẪU NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI 7 TẦNG CÓ BÁN HẦM

Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng hiện đại đẹp
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng hiện đại đẹp

Mẫu nhà ống có mặt tiền rộng 6m này được thiết kế rất đơn giản nhưng sang trọng, trú trọng vào không gian và mặt tiền đẹp. Kiến trúc mặt tiền đẹp là yếu tố sống còn cho một mẫu nhà phố đẹp. Nó không chỉ làm tăng giá trị công trình mà còn rất thiết thực để chủ đầu tư phục vụ mục đích sử dụng kinh doanh cho thuê thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc đặt gác lửng trong mẫu nhà ống giúp chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc thực hiện công việc xây dựng, bảo trì, sửa chữa. Ngoài ra, việc thiết kế gác lửng còn có những tác dụng tạo một không gian sang trọng làm khu lễ tân, tiếp khách cho người thuê và hộ kinh doanh. Thiết kế tầng bán hầm cho mẫu nhà phố 7 tầng đảm bảo chỗ đậu xe thoải mái và an toàn cho người thuê và hộ kinh doanh. Đặc biệt, việc bố trí lối vào thứ 2 từ tầng hầm, thích hợp sử dụng chung mà vẫn đảm bảo sự riêng tư. Tầng hầm của công trình nhà phố kinh doanh sẽ được sử dụng làm bãi đậu xe nên hạn chế sự gián đoạn của xe cộ trước nhà, tăng tiện ích và giá trị thiết kế nhà ở. Tầng bán hầm còn được tận dụng làm phòng kho, phòng điện, phòng công nghệ nước vô cùng hợp lý.

Chi tiết sảnh tầng 1 bán hầm mẫu thiết kế nhà phố đẹp
Hình ảnh: Chi tiết sảnh tầng 1 bán hầm mẫu thiết kế nhà phố đẹp

Thiết kế nhà phố kinh doanh hiện đại 7 tầng 1 lửng 1 hầm – Mã số: NP 78055 sử dụng màu trắng để làm tông màu chủ đạo. Gam màu trắng được yêu thích trong kiến trúc bởi nó mang lại độ sáng, cảm giác sạch sẽ, rộng rãi, sang trọng và dễ kết hợp cùng nhiều màu sắc khác giúp tạo nên sự khác biệt dành cho ngôi nhà ống mặt tiền 6m. Màu trắng mang lại cho không gian ngoại thất mẫu nhà phố 7 tầng vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng và tạo sự sang trọng cho công trình. Màu trắng chủ đạo của công trình này cũng sẽ làm nổi bật các tông màu khác như màu đen của hệ khung nhôm kính cường lực được phủ kín mặt tiền của ngôi nhà ống chạy dọc từ tầng 2 cho tới tầng 7. Bên cạnh đó, việc sử dụng gam vàng hoàng kim của hệ đá ốp tường nguyên khối ở không gian tầng 1, cũng sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên nổi bật giữa phố đông chẳng kém bất cứ một tác phẩm nghệ thuật nào. Màu vàng ốp đá không chỉ mang đến vẻ đẹp hoàng gia đẳng cấp ở không gian đón tiếp khách đầu tiên mà nó còn nổi bật, thu hút, sạch sẽ và dễ vệ sinh chống bám bụi bẩn và thấm nước. Điểm đặc biệt vô cùng ấn tượng của mẫu thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh cho thuê này là việc sử dụng hệ thống full kính ở không gian mặt tiền giúp gia chủ tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Toàn bộ mặt tiền của nhà phố kinh doanh hiện đại 7 tầng 1 lửng 1 hầm – Mã số: NP 78055 được ốp kính, mang đến cho người xem cảm giác mới lạ và sang trọng. Còn ở tầng 1, kts bố trí sử dụng cửa cuốn trong thiết kế nhà phố. Hệ cửa cuốn với mặt tiền rộng 6m có thể tối ưu hóa hoàn hảo không gian tầng trệt và mang đến cho người nhìn cảm giác sang trọng, rộng rãi. Bên cạnh đó, khi sử dụng cửa cuốn cũng sẽ giúp cho mẫu nhà ống có độ riêng tư nhất định cũng như nâng cao tính an toàn cho toàn bộ mẫu thiết kế.

Bạn đọc xem thêm: Top 90+ Mẫu nhà phố hiện đại được xây dựng nhiều nhất Việt Nam

Hệ mái bằng được sử dụng trong mẫu nhà phố mặt tiền 6x18m tạo ra vẻ đẹp hiện đại và đơn giản. Loại mái này không chỉ tiết kiệm chi phí, thi công nhanh, phù hợp với không gian của nhiều phong cách kiến trúc mà còn đem đến sự chắc chắn và an toàn hoàn mỹ cho mẫu nhà phố. Ở không gian tầng mái, kts thiết kế thêm một khu sân thượng rộng rãi để vui chơi làm nơi thư giãn, uống trà, café được bao quanh bởi hệ thống lan can sắt an toàn và chắc chắn.

Thiết kế nhà phố hiện đại 7 tầng kết hợp kinh doanh - Mã số: NP 78055
Hình ảnh: Thiết kế nhà phố hiện đại 7 tầng kết hợp kinh doanh – Mã số: NP 78055

3. CHI PHÍ MẪU NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI 7 TẦNG

Chi phí xây dựng mẫu nhà phố còn tùy theo kiến trúc, thời điểm trong năm, thị trường, khu vực, nhân công và vật liệu từng vùng… Vì vậy, bảng đơn giá chi phí mầu nhà phố 7 tầng kinh doanh sau đây chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn cần thêm thông tin xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp từ kiến ​​trúc sư.

*** Cách tính chi phí xây dựng nhà phố 7 tầng hiện đại:

Cách tính chi phí xây dựng nhà ống mái bằng = Diện tích thô x Tiền công theo m2.

Diện tích thô = Phần móng + Tầng trệt + tầng 2 + tầng 3 + tầng 4 + tầng 5 + tầng 6 + tầng 7 + Mái bằng

Phần móng: chiếm 50% diện tích = 110m2 x 50% = 55m2.

Tầng trệt = tầng 1 = tầng 2 = tầng 3 = tầng 4 = tầng 5 = tầng 6 = tầng 7 chiếm 100% diện tích = 110m2

Phần mái, gia chủ quyết định lựa chọn mái bằng cho thi công nên chiếm 70% = 110x 70% = 77m2

Diện tích nhà phố 7 tầng 1 tầng hầm lửng: 20m2 + 110m2 + 110m2 +110m2 + 110m2 + 110m2 +110m2 + 110m2 + 77m2 = 867m2

Đơn giá thi công trên thị trường hiện nay được tính theo hai cách tính sau:

  • Cách thứ nhất: Nhà thầu thi công, nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 3,5 triệu đồng đến 4 triệu đồng/m2 sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung.

Áp dụng công thức trên tính chi phí xây dựng cho mẫu nhà phố kinh doanh 7 tầng tại Vĩnh Phúc có diện tích 867m2 vừa tính phía trên ta có: 867m2m2 x 3.500.000 = 3.034.500.000 đồng.

  • Cách thứ hai: Nhà thầu lo từ a đến z – Chìa khóa trao tay, chi phí dao động từ 4,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2, lựa chọn nguyên vật liệu từ trung bình khá đến tốt.

Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng cho mẫu nhà phố kinh doanh 7 tầng tại Vĩnh Phúc có diện tích 867m2 vừa tính phía trên ta có: 867m2m2 x 6.000.000 = 5.202.000.000 đồng. Đơn giá xây dựng này sẽ giao động tùy thuộc vào từng địa phương khác nhau, tùy từng giá nguyên liệu cũng như giá nhân công như ở trên chúng tôi có đề cập. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ cần áp dụng đúng công thức để tính toán chi phí xây dựng nhà phố cho ngôi nhà của mình.

Lưu ý: Đơn giá ước tính ở trên chưa bao gồm chi phí đồ trang trí nội thất dời như giường, tủ, bàn ghế… Và hãy nhớ liên hệ kts KATA theo số hotline/zalo: 0988 688 373 để được tư vấn trực tiếp và chính xác mẫu nhà bạn muốn xây nhé. KATA luôn nhiệt thành chào đón bạn!

Bạn đọc xem thêm: 100+ Mẫu thiết kế nhà phố đẳng cấp được yêu thích nhất 

4. MẶT BẰNG CÔNG NĂNG CHI TIẾT MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 7 TẦNG ĐẸP

Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng hiện đại đẹp
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng hiện đại đẹp

Mặt bằng của nhà phố 6 x 18 m được bố trí gồm các phòng như sau:

Tầng bán hầm 100m2 để làm gara xe, phòng kỹ thuật và hộp kỹ thuật. Gara rộng rãi có nhiều không gian cho ô tô, xe máy, xe đạp và các phương tiện khác. Ngoài ra tầng bán hầm còn có cầu thang bộ đi lên tầng trên rất thuận tiện cho việc đỗ xe và đi lên tầng trên.

Mặt bằng tầng lửng gồm khu cho thuê, lễ tân tiếp khách rộng 50m2. Khu bếp, vệ sinh nữ, vệ sinh nam, hộp kỹ thuật và chỗ nghỉ có 3 lối đi, bao gồm 1 thang máy và 2 thang bộ (1 bên ngoài, 1 bên trong).

Mặt bằng tầng 2, 3, 4,5,6,7 của nhà phố hiện đại kinh doanh cho thuê như sau: Khu thương mại cho thuê 80m2, Bếp: 3,5m2, toilet 5,1m2, phòng kỹ thuật, hộp kỹ thuật, thang máy và thang bộ

Tầng tum: Gồm khu văn phòng: 50m2; sân vườn café: 40m2; Bếp: 3,5m2, toilet 5,1m2, phòng kỹ thuật, hộp kỹ thuật, thang máy và thang bộ

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế nhà phố hiện đại kinh doanh. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng hầm: Khu để xe
  • Tầng 1: Quầy lễ tân, Phòng ăn, Tiếp khách, Khu dịch vụ.
  • Tầng 2 – 7: Cho thuê.
  • Tầng tum: Văn phòng công ty + không gian Cafe sân thượng

Hồ sơ bàn giao của mẫu thiết kế nhà ống kết hợp kinh doanh bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu thiết kế nhà phố:

Email:  jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0916.325.879

Kiến trúc Katahome.com

5/5 - (1 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :