Trong cuộc đời mỗi con người xây nhà hay mua nhà là một việc vô cùng trọng đại vì vậy yếu tố phong thủy rất quan trọng nó ảnh hưởng tới vận thế của chủ nhân. Dưới đây là những kiến thức phong thủy cho nhà ở càng sung túc bạn nên tham khảo để có thể chọn được không gian thích hợp cho ngôi nhà của mình.
1. Môi trường xung quanh
Đây là yếu tố bạn cần đặc biệt lưu tâm. Muốn không gian sống hài hòa và thuận lợi bạn cần chọn những nơi mà không có những loại sát khí tồn tại xung quanh như: âm thanh hỗn tạp, mùi hôi thối, ánh sáng phản quang, điện cao thế, vật thu phát sóng, vị trí nhà có con đường đâm thẳng vào cửa chính… Ngoài ra, những vị trí như đối diện cơ quan hành pháp, bệnh viện, sở cứu hỏa, trạm biến áp cũng không tốt cho căn nhà của bạn vì sát khí của môi trường xung quanh những vị trí này ảnh hưởng trực tiếp phong thủy nhà ở.

Kiến thức phong thủy cho nhà ở càng sung túc
2. Phương hướng ngôi nhà
Không phải ngẫu nhiên khi thiết kế nhà ở hoặc mua nhà người ta lại rất quan trọng việc chọn hướng nhà như vậy. Nguyên nhân chính là do hướng nhà sẽ có ảnh hưởng đến sức gió thổi vào mạnh hay yếu. “Tàng phong tụ khí” trong phong thủy cho rằng nếu chọn hướng nhà có gió thổi quá mạnh thì đó là vùng đất không thịnh vượng. Vì vậy, nếu ngôi nhà bạn đang chọn mua có hướng nhà phải hứng chịu luồng gió lớn bạn không nên chọn hoặc khi xây dựng nhà ở bạn cũng nên tính toán kỹ tránh xa những hướng có gió mạnh lùa vào. Trong nhà có phong thủy tốt giúp tích tụ vượng khí thì cũng sẽ bị những luồng gió mạnh làm phân tán đi mất.
3. Trần nhà
Đây là yếu tố khá quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Khi chọn nhà ở hoặc xây dựng nhà bạn nên nhìn lên trần nhà để kiểm tra. Nếu trần nhà thấp sẽ mang lại cảm giác tù túng, căng thẳng, sợ hãi cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, phòng khách, phòng bếp hay phía trên các nội thất như sofa, giường ngủ, bàn làm việc cũng không nên có xà ngang vì sẽ gây nhiều bất lợi về mặt tâm lý cho chủ nhân.
4. Bố cục trong nhà
Ngôi nhà nên tránh có những thiết kế bất thường, kỳ dị vì dễ tạo ra sát khí. Nhà vệ sinh tuyệt đối không nên đặt ở chính giữa ngôi nhà vì vị trí này đại diện cho trái tim, uế khí từ nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong gia đình. Nhà bếp nhất định phải thông gió và sáng sủa.
Nhà có đông người từ 5 người trở lên cần có ít nhất 3 phòng ngủ để cân bằng âm dương tránh bệnh tật và mâu thuẫn, bất hòa.


5. Chọn tầng lầu theo nguyên tắc phong thủy
Khi mua căn hộ, nguyên tắc phong thủy cho rằng số tầng lầu nên tương hợp với ngũ hành của bạn.
– Tầng 1 và 6 (hoặc số cuối là 1 và 6) đều thuộc Thủy.
– Tầng 2 và 7 (hoặc số cuối là 2 và 7) đều thuộc Hỏa.
– Tầng 3 và 8 (hoặc số cuối là 3 và 8) đều thuộc Mộc.
– Tầng 4 và 9 (hoặc số cuối là 4 và 9) đều thuộc Kim.
– Tầng 5 và 10 (hoặc số cuối là 0 và 5) đều thuộc Thổ.
Ngôi nhà của bạn không nên thấp hơn những ngôi nhà phía trước gây áp lực cho người ở. Đồng thời, phía sau nên có những kiến trúc hoặc tòa nhà cao hơn để tạo thế “núi tựa”.
6. Cửa Chính
Cửa chính như lỗ mũi của ngôi nhà. Vì vậy, nếu cửa không thông hoặc bị cản trở sẽ khiến hô hấp gặp vấn đề gây bất lợi cho những người sống trong gia đình. Cửa chính không được đối diệ thang máy vì sẽ phạm vào thế “Bạch Hổ khai khẩu”, gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe của gia chủ.
7. Nhà ở phải có minh đường
Xây nhà phải có khoảng không gian phía trước gọi là minh đường. Minh đường đại diện cho mức độ phát triển sự nghiệp của gia chủ. Nếu nhà không có minh đường sẽ khiến sự nghiệp khó thành, tâm trạng u uất, lâu ngày sẽ sinh bệnh.
Trên đây là những thông tin kiến thức phong thủy cho nhà ở càng sung túc. Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn chọn mua hoặc xây dựng được căn nhà lý tưởng, hợp phong thủy.

Có thể bạn quan tâm >>> Khi xây nhà cần chú ý những yếu tố phong thủy nào?




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :