Nhu cầu cải tạo nhà phố, nhà liền kề ngày càng cao và trong năm 2022 – 2023 sẽ là xu hướng kiến trúc phổ biến do biến động của tình hình thế giới cũng như ảnh hưởng của đại dịch Covid. Do vậy, nhiều chủ đầu tư tìm tới giải pháp cải tạo để tận dụng nền móng cũng như khối hình thô sẵn có của nhà cũ để thay khoác áo mới cho không gian sống. Sở hữu ngôi nhà liền kề mặt tiền 9m, anh Giang mong muốn thổi một luồng gió mới cho ngôi nhà của mình giữa những không gian liền kề đơn điệu và nhàm chán. Sau thời gian tìm hiểu, gia đình anh đã gửi trọn niềm tin vào KaTa sau buổi lên văn phòng làm việc cùng KTS. Anh bắt gặp ở đội ngũ KTS KaTa sự đồng điệu trong ý tưởng, sự nhanh nhạy nắm bắt nhanh, khả năng sáng tạo và óc thẩm mỹ. Mẫu thiết kế cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển đẹp ra đời không chỉ đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi hiện đại của các thành viên trong gia đình, bên cạnh đó khắc phục những hạn chế của không gian cũ. Lợi thế của biệt thự liền kề 9m là mặt tiền rộng giúp KTS có thể thỏa sức sáng tạo để tạo nên một không gian mặt tiền đảm bảo tính thẩm mỹ, ấn tượng và tối yêu công năng theo phong cách của chủ đầu tư.

1. Thông tin chung của mẫu thiết kế cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển đẹp – Mã số: BT 41310

Không gian mặt tiền mẫu cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển

Đối với các nhà mặt tiền thì việc kết hợp kinh doanh bán hàng là một trong những dịch vụ thiết kế thiết thực và phổ biến hiện nay. Không nằm ngoài xu thế đó, sở hữu không gian mặt tiền rộng rãi của khu liền kề Hà Đông nên gia đình anh Giang mong muốn cải tạo vừa sử dụng vừa kinh doanh. Tận dụng lợi thế về vị trí, nguồn dân cư đô thị đông đúc cùng đặc điểm kiến trúc nên mẫu cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m hứa hẹn mang lại những hiệu quả kinh doanh cao khi đưa vào sử dụng. Không gian tầng 1 được sử dụng vừa làm gara oto kết hợp kinh doanh nhà thuốc và được thiết kế thêm một phòng khách, bếp, ngủ đã hô biến ngôi biệt thự liền kề trở thành ngôi nhà đa năng vừa có thể đáp ứng như cầu sinh hoạt hàng ngày vừa phát triển công việc kinh doanh của gia đình. Tận dụng vỉ hè rộng rãi của khu liền kề khách hàng có thể thoải mái mua hàng mà không phải vội vàng, tranh thủ.

Công trình thực tế nhà anh Giang - Hà Đông
Hình ảnh: Công trình thực tế nhà anh Giang – Hà Đông

Mẫu cải tạo nhà liền kề tại Hà Đông được KTS KaTa thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp nhẹ nhàng, sang trọng và trang nhã. Kiến trúc tân cổ điển giúp không gian mặt tiền của mẫu nhà phố liền kề trở nên nổi bật và sang trọng hơn bao giờ hết. Nét đẹp tinh tế, đường nét kiến trúc sang trọng của kiến trúc tân cổ điển Pháp đã giúp mẫu nhà biệt thự phố liền kề kết hợp ở và bán hàng trở nên khác biệt, bắt mắt hơn với các ngôi nhà xung quanh.

Cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển đẹp - Mã số: BT 41310

Chủ đầu tư: Anh Giang
Địa điểm: Hà Đông - Hà Nội
Loại hình: Cải tạo nhà liền kề
Số tầng: 4 tầng
Diện tích xây dựng: 130m2
Diện tích khu đất: 9x16

Công năng:

  • Tầng 1: Bao gồm Nhà thuốc + Gara
  • Tầng 2: Bao gồm 01 phòng Master khép kín, 01 Phòng ngủ con+WC; 01 Phòng  SHC.
  • Tầng 3: Bao gồm 02 Phòng ngủ, Phòng hát.
  • Tầng 4: Bao gồm 01 Phòng thờ; 01 Phòng ngủ; Kho Sân phơi, Khu vui chơi tập Gym.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 2,7 tỷ
Năm thực hiện: 2022

2. Phối cảnh 3D chi tiết mẫu thiết kế cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển đẹp – Mã số: BT 41310

Một góc view đẹp mẫu thiết kế cải tạo nhà mặt phố kết hợp kinh doanh
Hình ảnh: Một góc view đẹp mẫu thiết kế cải tạo nhà mặt phố kết hợp kinh doanh

Ngắm nhìn phối cảnh 3D ngôi biệt thự liền kề kiến trúc Pháp kết hợp bán hàng ta như bị cuốn hút bởi các hình khối kiến trúc, các đường nét tân cổ nhẹ nhàng, tinh tế vô cùng đẹp mắt và quyến rũ đến mê hoặc. Hệ thống hoa văn trang trí mẫu thiết kế cải tạo nhà phố liền kề không được sử dụng nhiều chỉ được sử dụng ở một số các vị trí nhất định để làm tôn lên được vẻ đẹp kiến trúc. Những chi tiết hoa văn ngôi biệt thự Pháp được lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế mang phong cách cổ điển nhưng đã được lược bớt để sao cho không còn cảm giác nặng nề, cầu kỳ nữa. Các khối hình cũng được các kiến trúc sư tính toán vô cùng cẩn thận để sao cho giữa không gian kiến trúc lẫn không gian xung quanh có sự gắn kết để không bị lạc lõng. Với một công trình nhà ống kết hợp bán hàng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển thì hệ thống hoa văn, phào chỉ, trụ cột là những yếu tố không thể thiếu. Tại các vị trí trụ cột đều được thiết kế theo khối hình vuông chắc chắn để tạo nên cảm giác vững chắc cho tổng thể công trình. Hệ thống trụ cột này cũng được trang trí vô cùng tỉ mỉ với hệ thống hoa văn, họa tiết đẹp mắt. Nếu như ở phần thân cột được các kiến trúc sư Kata trang trí bằng các đường kẻ chỉ dọc thì ở các vị trí đầu cột, chân cột lại được trang trí bằng hệ thống hoa văn bắt mắt.

Không gian sang trọng, tươi mới của mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 9m kiến trúc Pháp
Hình ảnh: Không gian sang trọng, tươi mới của mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 9m kiến trúc Pháp

Mang trong mình những nhước điểm của mẫu nhà phố với 2 bên hông nhà cùng đằng sau đều bị bịt kín do tiếp giáp với các nhà bên cạnh. Chính vì vậy, mặt tiền của ngôi biệt thự liền kề nhà anh Giang được các kiến trúc sư tập trung thiết kế tạo điểm nhấn nổi bật. Không gian ngoại thất của mẫu nhà phố kết hợp kinh doanh luôn là điểm thu hút  sự chú ý của người đi đường cũng như khách tới mua hàng. Khoác lên mình chiếc áo khoác tân cổ điển không quá cầu kỳ, rườm rà mà đủ tinh tế, nhấn nhá chiếm trọn trái tim chủ đầu tư cũng như bất cứ ai một lần gặp gỡ. Mang phong cách kiến trúc Pháp xa hoa nhưng lại được KTS thiết kế tiết chế, tối giản để phù hợp với  không gian và mục đích sử dụng của gia chủ. Hệ thống phào chỉ trang trí, hệ hoa văn, cột trụ nhẹ nhàng, tinh tế với những hệ cột vuông tròn kết hợp với họa tiết vương miện ở mặt tiền mái vô cùng hài hòa, hợp lý và ấn tượng. Ngôi biệt thự liền kề lấy tone màu trắng làm tone màu chủ đạo. Màu trắng trang nhà, thanh thoát không chỉ giúp các công trình kinh doanh thêm phần sang trọng, thu hút mà màu trắng còn giúp không gian nhà phố như mở rộng, sạch sẽ và khang trang bề thế hơn. Màu trắng ngôi nhà phố còn được sơn phủ lớp sơn chống rêu mốc và bám bụi giúp cho dù ở mặt đường lớn thì công trình vẫn luôn giữ được vẻ đẹp tươi mới, sáng sủa như thủa ban đầu. Điểm trên nền trắng mà màu đen huyền bí, hoài cổ của hệ cửa khung nhôm xingfa hiện đại, chắc chắn và tiện dụng. Sự kết hợp giữa hai màu trắng – đen mang lại hiệu quả tương phản màu sắc thẩm mỹ cao. Do đó không gian ngoại thất kiến trúc ngôi nhà 4 tầng cũng trở nên sang trọng, nổi bật.

Công trình thực tế nhà anh Giang - Hà Đông
Hình ảnh: Công trình thực tế nhà anh Giang – Hà Đông

Như đã nói ở trên thì do mẫu nhà ống kết hợp bán hàng này được thiết kế theo kiểu nhà phố với 2 mặt bên hông và đằng sau đều bị bịt kín bởi các công trình xung quanh cho nên hệ thống mặt tiền ngoài việc phô diễn vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển thì nó còn có một nhiệm vụ khác đó chính là việc tăng cường hệ thống chiếu sáng cho không gian bên trong. Vì thế mà hệ thống cửa đã được thiết kế 100% bằng chất liệu kính cường lực đã được tận dụng triệt để. Với hệ thống cửa được thiết kế lớn và khá dày đặc giúp cho không gian bên trong nhà ống kết hợp bán hàng trở nên vô cùng sáng sủa. Ngoài ra chúng còn tạo được những khoảng view đẹp ra phía bên ngoài. Còn nếu như quý vị và các bạn không muốn các căn phòng quá sáng thì có thể sử dụng hệ thống rèm che để giảm bớt độ sáng trong phòng nhé! Ngoài ra, hệ thống ban công tầng 2 được thiết kế rộng rãi kết hợp hệ lan can cách điệu, mềm mại sơn tĩnh điện đen hoài cổ sang trọng, hoàng gia. Với ban công rộng rãi, gia đình anh Giang bố trí làm khu vực giải trí uống trà caffe thư giãn vô cùng tuyệt vời.

Cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển đẹp - Mã số: BT 41310Hình ảnh: Cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m tân cổ điển đẹp – Mã số: BT 41310

Thay vì sử dụng hệ mái Thái hay mái Mansard phổ biến của kiến trúc tân cổ điển, ngôi biệt thự phố 4 tầng sử dụng hệ mái bằng giúp không gian nhà phố trở nên thanh thoát vừa tiết kiệm kinh phí. Hơn nữa hệ mái bằng của ngôi biệt thự liền kề nhà phố giữa khu đô thị xinh đẹp giúp chủ đầu tư có thể sử dụng làm công năng ngắm cảnh thành phố về đêm hay hô biến thành vườn rau mướt mát trên sân thượng cũng là ý tưởng không tồi. Hệ mái của ngôi nhà được thiết kế chắc chắn với 4 lớp bao gồm lớp chịu lực, lớp chống thấm, lớp cách nhiệt, lớp tạo độ dốc giúp bảo vệ tối đa tòa nhà.

Thiết kế không gian sân vườn tiểu cảnh cho mẫu nhà phố tân cổ điển
Hình ảnh: Thiết kế không gian sân vườn tiểu cảnh cho mẫu nhà phố tân cổ điển

Thiết kế sân vườn đẹp ngày càng được nhiều chủ đầu tư quan tâm, hệ sân vườn không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà vẫn phải tôn trọng yếu tố phong thủy hài hòa với công năng sử dụng. Mặc dù sở hữu diện tích hạn chế nhưng chủ đầu tư mong muốn một khuôn viên tiểu cảnh nho nhỏ cho gia đình thư giãn cũng như giúp ngôi nhà phố bớt đi sự bí bách, đơn điệu.

Một góc sân vườn mẫu cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m
Hình ảnh: Một góc sân vườn mẫu cải tạo nhà liền kề mặt tiền 9m

Hệ thống sân vườn mẫu thiết kế cải tạo nhà liền kề đã giúp cho không gian ngoại thất của công trình kiến trúc tân cổ điển này trở nên sinh động hơn hệ sinh thái cây cỏ được bố trí, sắp xếp một cách khoa học. Nhờ đó, không gian sống nhà phố kết hợp kinh doanh trở nên xanh,  đẹp, không khí trong lành hơn rất nhiều để gia đình anh Giang được thả mình tận hưởng sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu cải tạo nhà liền kề đẹp 4 tầng kiến trúc Pháp tân cổ điển của gia đình anh Giang tại Hà Nội. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1: Bao gồm Nhà thuốc + Gara; WC; Gara ô tô + sân.
  • Tầng 2: Bao gồm 01 phòng Master khép kín, 01 Phòng ngủ con+WC; 01 Phòng  SHC.
  • Tầng 3: Bao gồm 02 Phòng ngủ, Phòng hát.
  • Tầng 4: Bao gồm 01 Phòng thờ; 01 Phòng ngủ; Kho Sân phơi, Khu vui chơi tập Gym.

Hồ sơ thiết kế cải tạo nhà liền kề đẹp 4 tầng tân cổ điển Pháp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công và thiết kế cải tạo nhà liền kề đẹp 4 tầng tân cổ điển Pháp:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – KATAHOME

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU:

Mẫu mặt tiền nhà ống đẹp 4 tầng tân cổ điển tại Hà Nội – Mã số: BT 41028

Mẫu biệt thự nhà phố tân cổ điển đẹp tại Quảng Ninh – Mã số: NP 45011

5/5 - (1 bình chọn)
5 3 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Bùi Minh ANH
Bùi Minh ANH
1 year ago

Mẫu này hoàn thiện bao nhiêu / m2 vậy




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :