Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp mái bằng – Mã số: BT 26122 với kiến trúc hiện đại không chỉ mang đến sự thông thoáng, tiết kiệm không gian mà còn là lựa chọn lý tưởng cho một không gian sống đa chức năng, tiện nghi và hiện đại. Ngôi nhà phố hai tầng mái bằng tinh tế sẽ làm hài lòng tất cả những người yêu thích kiến ​​trúc hiện đại.

1. Tìm hiểu bảng thông tin chung mẫu nhà phố 2 tầng – Mã số: BT 26122

Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m

Gia chủ sở hữu khuôn đất vuông vắn, đẹp mắt ở khu phố yên tĩnh rộng rãi. Anh muốn thiết kế một không gian sống có mặt tiền rộng 5m, sâu 15m. Diện tích đất dư còn lại được tận dụng làm khoảng sân vườn.

Dưới đây, mời quý vị và các bạn cùng tham khảo bảng thông tin chung mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng – Mã số: BT 26122. Kính mời các bạn cùng đón xem!

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng - Mã số: BT 26122

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Thiết kế nhà phố
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 5x15m
Diện tích khu đất: 5x20m

Công năng:

  • Tầng 1: 01 Phòng tiếp khách; 01 Phòng bếp kết hợp Phòng ăn; Khu vệ sinh; sân ướt.
  • Tầng 2: 02 phòng ngủ, 01 phòng thờ
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Trúc Kata (Kientruckata)
Tổng mức đầu tư: 600 Triệu
Năm thực hiện: 2010

2. Tìm hiểu chung về mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng hiện đại mái bằng

Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp có sân vườn khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp có sân vườn khi nhìn từ trên cao xuống

2.1 Nhà phố là gì?

Nhà phố là một thuật ngữ kiến trúc, xây dựng dùng để chỉ mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế nhà ở thường được xây dựng thành dãy xen kẽ nhau. Chúng thường có kích thước nhỏ và được xây dựng cạnh nhau trên một khu đất rộng hơn.

Bạn đọc xem thêm: 99+ mẫu thiết kế nhà phố hiện đại ĐỈNH nhất năm 2024

Nhà phố thường được thiết kế tiết kiệm không gian, phù hợp để sống ở khu đô thị đông đúc. Tùy thuộc vào thiết kế và quy mô, nhà phố có thể có nhiều tầng.

Mẫu nhà phố có nhiều loại, bao gồm mẫu nhà phố đơn giản, nhà phố nhiều tầng và các phong cách kiến ​​trúc hiện đại, cổ điển hoặc địa phương. Mỗi mẫu nhà phố đều có những đặc điểm, ưu, nhược điểm riêng để phù hợp với nhu cầu, mong muốn của gia chủ.

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng - Mã số: BT 26122
Hình ảnh: Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng – Mã số: BT 26122

2.2 Ưu điểm của mẫu nhà phố 2 tầng mái bằng hiện đại

Bên cạnh mẫu nhà mái Nhật, nhà mái Thái, mái chéo, mái dốc, mái ngói… thì các mẫu nhà hai tầng mái bằng hiện đại cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư. Không phải ngẫu nhiên mà các thiết kế nhà hai tầng mái bằng lại được ưa chuộng. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm nổi trội của mẫu nhà phố 2 tầng mái bằng hiện đại:

  • Kết cấu kiên cố:

Vật liệu chính của mẫu nhà phố 2 tầng là bê tông cốt thép, kết hợp với hình vuông, mái được thiết kế phẳng tạo thành hệ thống vững chãi cho ngôi nhà, tránh được tình trạng ngập úng, nứt, sập và giảm thiểu nguy cơ sập mái.

  • Tính thẩm mỹ cao:

Công trình nhà phố hiện đại 2 tầng kết hợp màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng với những đường nét vuông vắn, trang nhã, hệ mái bằng mang nét khỏe khoắn, sang trọng và vô cùng hiện đại.

  • Tiết kiệm chi phí:

Thiết kế kiến ​​trúc khối hình vuông tạo sự cân bằng, hài hòa cho kiến trúc ngôi nhà. Vì vậy, quá trình xây dựng cũng trở nên thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ đó, thời gian và chi phí đầu tư nhờ đó cũng được tối ưu hóa.

  • Thi công tầng mái đơn giản:

Thi công mái bằng giống như tầng 1 nhưng hệ thống thoát nước hơi khác một chút. Điều này giúp các tầng dễ dàng xếp chồng chúng lên nhau nếu gia đình đông người hơn.

  • Diện tích sử dụng:

Một ngôi nhà mang phong cách mái Thái hoặc mái Nhật sẽ rất khó tận dụng được vị trí mái này. Tuy nhiên, một ngôi nhà hai tầng mái bằng bằng phẳng, có thể tận dụng mái nhà để tạo ra không gian sân chơi, vườn trồng cây và hoa hoặc đặt một bể cá, phơi quần áo.

3. Phối cảnh 3D ngoại thất mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng – Mã số: BT 26122

Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp có sân vườn khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp có sân vườn khi nhìn từ trên cao xuống

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng – Mã số: BT 26122 có kiểu dáng vuống vắn, trẻ trung và hiện đại. Các khối hình học vuông vắn, góc cạnh của ngôi nhà phố hiện đại được xếp chồng lên nhau tạo nên nét thẩm mỹ nổi bật, thu hút sự chú ý của người qua đường. Các họa tiết, hoa văn trang trí được đơn giản hóa nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp trẻ trung, khỏe khoắn của không gian mặt tiền ngôi nhà.

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng - Mã số: BT 26122
Hình ảnh: Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m đẹp hiện đại mái bằng – Mã số: BT 26122

Bản vẽ nhà phố khoác lên mình màu trắng làm tông màu chủ đạo mang tới vẻ đẹp nhẹ nhàng và trang nhã. Màu trắng cũng là màu sắc được ưu chuộng kiến trúc và được nhiều gia chủ sử dụng trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Tông màu trắng đảm bảo cho ngôi nhà phố vẻ đẹp sang trọng, tạo cảm giác rộng rãi và bền vững với thời gian.

Ngôi nhà nổi bật với điểm nhấn thể hiện rõ trên tông màu trắng là tông màu đen sang trọng tương phản nhưng rất hài hòa với các ô vuông ở hệ cửa kính khung nhôm xingfa. Mẫu nhà kích thước 5 x 15m được kts bố trí hệ thảm thực vật tươi tốt đan xen vào giữa không gian 2 tầng cùng lối kiến ​​trúc hiện đại, đơn giản, gây ấn tượng mạnh với mọi người.

Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp có sân vườn khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp có sân vườn khi nhìn từ trên cao xuống

Công trình nhà phố 2 tầng diện tích 5x15m sử dụng hệ thống vật liệu cao cấp, phổ biến ở các địa phương. Toàn bộ công trình được chủ đầu tư dùng hệ thống cửa kính cường lực trong suốt có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời một cách tối ưu.

Bạn đọc xem thêm: 100 mẫu thiết kế kiến trúc mái bằng độc đáo và ấn tượng nhất

Điều này không chỉ giúp giảm tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả mà còn mang lại ý nghĩa kết nối không gian ngoại thất và nội thất. Không gian sống của các thành viên trong gia đình nhờ đó cũng luôn được chan hòa với thiên nhiên và tạo được luồng thông gió tốt, tạo bầu không khí mát mẻ, thoải mái. Bên cạnh đó, KTS cũng thiết kế ban công ở tầng 2 bằng không gian phòng thờ tầng 2 nhô ra khỏi mặt tiền để tạo cảnh quan thu hút, ấn tượng. Mặt tiền tầng của ngôi nhà phố thiết kế full kính khép kín, nhấn mạnh vào vẻ đẹp hiện đại và đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà phố 2 tầng không xây full diện tích mà được xây lùi về phía sau tạo một khoảng sân vườn vừa làm gara vừa tạo khoảng sân nhỏ tươi mát. Hệ thống tường bao quanh kín đáo, chắc chắn màu trắng đồng điệu với không gian ngoại thất chủ đạo của ngôi nhà. Bên cạnh đó hệ cửa cổng sắt phun sơn màu vàng không chỉ đẹp mà còn ngăn bụi bẩn tích tụ làm mất thẩm mỹ.

4. Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mái bằng hiện đại

Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m

Đơn giá xây dựng nhà phố hiện đại 2 tầng mái bằng:

Đơn giá nhân công xây dựng nhà phố hiện đại là 1,5 – 1,8 triệu/m2.

Giá xây dựng nhà phố là từ 3,2 triệu đến 3,7 triệu/m2, bao gồm cả thô và hoàn thiện.

Giá xây dựng nhà ống 2 tầng:

Vật liệu trung bình: 5.000.000 đ/m2

Vật liệu cao cấp: 6.000.000 đ/m2

Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để nhận báo giá chi tiết và chính xác nhất, vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn khách hàng của KATAHOME theo số hotline/zalo: 0988.688.373

5. Mặt bằng chi tiết mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng hiện đại mái bằng

Công năng của mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng diện tích 5x15m được sắp xếp một cách tối ưu, thông minh để đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, kiến ​​trúc sư còn khéo léo sắp xếp các công năng theo sở thích của từng thành viên trong gia đình, đảm bảo tối đa sự thoải mái khi sử dụng.

Mặt bằng công năng chi tiết tầng 1:

Mặt bằng chi tiết mẫu thiết kế nhà phố 5x15m đẹp
Hình ảnh: Mặt bằng chi tiết mẫu thiết kế nhà phố 5x15m đẹp

Diện tích công năng tầng 1 nhà phố kiến trúc hiện đại đẹp được chia như sau: Một phòng khách (28m2) rộng rãi có cầu thang bên cạnh dẫn lên tầng trên với không gian lưu trữ dưới cầu thang. Đi qua phòng khách và cầu thang là phòng bếp và bàn ăn (diện tích 20m2) rộng rãi, tiện nghi. Tầng 1 còn có khoảng sân vườn nhỏ phía trước nhà để  gia chủ có thể đậu xe và khu sân ướt (8,4m) tiện lợi ở cuối nhà.

Mặt bằng công năng chi tiết tầng 2:

Mặt bằng công năng chi tiết mẫu thiết kế nhà phố hiện đại mái bằng
Hình ảnh: Mặt bằng công năng chi tiết mẫu thiết kế nhà phố hiện đại mái bằng

Diện tích công năng tầng 2 là không gian sinh hoạt thoải mái cho một gia đình với một phòng ngủ lớn (20m2); một phòng ngủ nhỏ (13m2) và một phòng thờ (12,8m2) được bố trí ngay cạnh khu vực ban công

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế nhà phố 5x15m kiến trúc hiện đại mái bằng. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1: 01 Phòng tiếp khách; 01 Phòng bếp kết hợp Phòng ăn; Khu vệ sinh; sân ướt.
  • Tầng 2: 02 phòng ngủ, 01 phòng thờ

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công và thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome.com

5/5 - (1 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :