Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330 kết hợp phong cách kiến trúc cổ điển và hiện đại. Những mẫu biệt thự đẹp không chỉ đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng. Bên cạnh đó kiến trúc sư cũng tập trung vào phong thủy. Trong bài viết này KaTaHome cung cấp cái nhìn chi tiết về mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái Nhật bằng hình ảnh phối cảnh 3D và sơ đồ mặt bằng chức năng trong nội dung dưới đây. Mời quý vị và các bạn đón xem!

1. THÔNG TIN CHUNG MẪU BIỆT THỰ 3 TẦNG MÁI NHẬT MẶT TIỀN 9,5M – MÃ SỐ: BT 31330

Biệt thự 3 tầng mái Nhật với kiến trúc tân cổ nhẹ nhàng, trang nhã
Hình ảnh: Biệt thự 3 tầng mái Nhật với kiến trúc tân cổ nhẹ nhàng, trang nhã

Xây dựng nhà ở nghĩa là cung cấp cho con người một không gian sống, một không gian sống đẹp với đầy đủ tiện nghi. Vì vậy, ngay cả khi một kiến ​​trúc sư thiết kế một ngôi nhà, cũng không thể thực hiện quá trình sáng tạo hoàn toàn theo ý kiến ​​cá nhân của mình mà phụ thuộc nhu cầu của khách hàng. Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế, kiến ​​trúc sư đều có sự thảo luận, tổng hợp và thống nhất với chủ nhà và nhà đầu tư về các yêu cầu hình thức và công năng sử dụng cần được thiết lập cho ngôi nhà đó.

Và tất nhiên, mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330 này cũng không ngoại lệ. Tại đây, chủ đầu tư đặt ra những yêu cầu rất cụ thể và cho phép các kiến ​​trúc sư tính đến những yêu cầu này trong quá trình soạn thảo và thiết kế như sau:

  • Về diện tích và số tầng

Gia chủ ở đây đã ủy quyền cho kiến ​​trúc sư thiết kế căn nhà có diện tích 190m2 công năng 3 tầng rộng rãi và bề thế.

  • Về phong cách kiến ​​trúc

Phong cách kiến trúc đóng vai trò là kim chỉ nam cho việc thiết kế và quy hoạch các ngôi nhà. Ở đây, chủ đầu tư mong muốn sở hữu một không gian sống đẹp, sang trọng và lịch lãm. Và phong cách kiến ​​trúc phù hợp nhất với yêu cầu này chính là phong cách tân cổ điển.

  • Về màu sắc.

Tại đây, gia chủ yêu cầu kiến ​​trúc sư lựa chọn hệ thống màu sắc trang trí trang nhã, sang trọng, nhấn mạnh vẻ đẹp và sự quý phái của công trình. Và đội ngũ kiến ​​trúc sư KATAHOME đã thành công rực rỡ với minh chứng rõ ràng nhất: thiết kế biệt thự 3 tầng màu trắng trang nhã, tươi mới và rộng rãi kết hợp màu vàng hoàng kim ốp đá toàn bộ không gian tầng 1.

  • Về hệ thống mái nhà.

Trong những năm gần đây, nhiều chủ đầu tư rất yêu thích hệ mái Nhật. Ở công trình này cũng vậy, kiến trúc sư mong muốn áp dụng hệ mái này vào không gian sống của mình và gia đình. Vì vậy, nhiệm vụ của kiến ​​​​trúc sư là tạo ra một phương án mái đáp ứng cả nhu cầu của chủ nhà và hình dạng dự định của công trình.

  • Về công năng sử dụng

Chủ nhân căn biệt thự 3 tầng mặt tiền 9,5m2 này đã được kiến ​​trúc sư cung cấp 5 phòng ngủ khép kín, 1 phòng khách, 1 bếp + 1 phòng ăn, 1 phòng sinh hoạt chung, khu wc, 1 phòng kho và 1 phòng thờ, ngoài ra còn có khu vui chơi, khu phơi đồ và các chức năng cần thiết khác.

Đây là những yêu cầu cơ bản mà chủ đầu tư mong muốn kiến trúc sư sử dụng trong quá trình thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330 này.

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về công năng các tầng, diện tích và chi phí thi công xây dựng của mẫu biệt thự thiết kế biệt thự mái Nhật 190m2 này, mời bạn đọc cùng quý khách hàng tham khảo thêm:

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m - Mã số: BT 31330

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Biệt thự mái Nhật
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 190m2
Diện tích khu đất:

Công năng:

  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách, Khu vực bếp + ăn, Phòng ngủ khép kín, WC chung.
  • Tầng 2: Gồm 02 Phòng ngủ khép kín, 1 Phòng ngủ Master, Phòng sinh hoạt chung
  • Tầng 3: Gồm 01 Phòng ngủ khép kín, Phòng thờ, Sân phơi kết hợp với ban công.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Trúc Kata (Kientruckata)
Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện:

2. PHỐI CẢNH 3D NGOẠI THẤT MẪU BIỆT THỰ 3 TẦNG MÁI NHẬT MẶT TIỀN 9,5M – MÃ SỐ: BT 31330

Giải mã vẻ đẹp kiến trúc của công trình

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m - Mã số: BT 31330
Hình ảnh: Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330 mang vẻ đẹp hoài cổ kết hợp sự tự do, tươi mới và tiện nghi của kiến trúc hiện đại. Trong thiết kế biệt thự 3 tầng này, các kiến ​​trúc sư đã rất sáng tạo trong việc tạo ra không gian ngoại thất vô cùng hoàn hảo. Dù không cần quá cầu kỳ hay kiểu cách như kiến ​​trúc cổ điển nhưng công trình này lại gợi lên trong lòng người xem sự hoài niệm về vẻ đẹp và những giá trị thời gian chỉ còn vang vọng ở hiện tại. Nó đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Các kiến ​​trúc sư không đầu tư nhiều vào việc tạo ra những bức phù điêu nghệ thuật và những tấm tường cầu kỳ như trong kiến ​​trúc cổ điển. Ở đây kiến ​​trúc sư đã sử dụng phong cách chấm phá hơn. Tức là điểm nhấn công trình tránh sự lộn xộn và chỉ tập trung vào việc tạo điểm nhấn. Và điểm nhấn này có ý nghĩa quyết định đối với biệt thự 3 tầng mái Nhật một diện mạo riêng, ấn tượng, độc đáo và thu hút.

Chiêm ngưỡng phối cảnh 3D ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật này, chúng ta bị ấn tượng bởi cách kiến ​​trúc sư thiết kế các bức tường. Những bức tường ở đây tuy bằng phẳng nhưng lại rất hấp dẫn. Điểm nhấn trên các bức tường là những đường gờ, phảo chỉ ở hệ thống các khung cửa, đường gờ ngăn cách các tầng.  Điều này là do các nhà thiết kế đã cực kỳ giàu trí tưởng tượng trong việc tạo ra các chi tiết trang trí mang tính biểu tượng bằng cách chạm nổi trang trí công phu. Ngoài ra còn có các hệ thống phào chỉ đơn giản, được đặt rất thận trọng ở chân tường, cột hoặc mái nhà.

Một điều tạo nên sự thành công của ngôi nhà nữa, điểm mấu chốt không thể bỏ qua chính là việc sử dụng vật liệu. Các vật liệu được sử dụng ở đây không phải là mới. Đây là những chất liệu quen thuộc thường thấy ở các công trình kiến ​​trúc khác. Hệ thống cửa nhôm xingfa kính cường lực, hệ lan can sắt nghệ thuật kiêu sa, mái ngói, ván chân tường bằng đá… Dù không mới nhưng những vật liệu này đã trở thành yếu tố rất quan trọng.

Một góc view bên hông mẫu nhà mái Nhật mặt tiền 9,5m.
Hình ảnh: Một góc view bên hông mẫu nhà mái Nhật mặt tiền 9,5m.

Ngoài ra, cách sử dụng màu sắc trong thiết kế biệt thự mái Nhật mặt tiền 9,5m cực thu hút với diện tích lên tới 190m2 công năng nhà 3 tầng tăng thêm sự sang trọng giá trị. Sự hấp dẫn của một tác phẩm kiến ​​trúc không chỉ phụ thuộc vào hình dáng và các chi tiết trang trí của nó. Nó giống như một cô gái, và bạn không thể đánh giá cô ấy xinh đẹp chỉ bằng khuôn mặt xinh đẹp. Đẹp là biết tận dụng ngoại hình của mình để lựa chọn trang phục phù hợp. Trang phục không nên cầu kỳ hay đắt tiền mà phải phù hợp với khí chất của cô gái. Nó giống như việc chọn hệ màu hoặc cách phối màu phù hợp cho một tòa nhà. Mặc dù màu sắc phù hợp có thể tối đa hóa vẻ đẹp và sự hấp dẫn của dự án nhưng chúng cũng có thể có tác dụng ngược lại. Với sự hiểu biết này, kiến ​​trúc sư KaTaHome đã mang đến cho ngôi biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m một diện mạo mới với màu sắc hoàn hảo nhất.

Màu sắc kiến trúc chủ đạo của công trình nhà mái Nhật 3 tầng là màu trắng. Màu trắng trong kiến ​​trúc có thể được coi là màu kinh điển, đặc biệt là trong kiến trúc tân cổ điển. Nó không mới nhưng chắc chắn cũng không cũ. Vì vậy, nó dường như là một lựa chọn “an toàn”. Màu trắng rất được ưa chuộng làm màu trang trí, bảo vệ khu vực bên ngoài của các ngôi nhà. Và để tối đa hóa sức mạnh và sự sang trọng của màu trắng tinh khiết này, các kiến ​​trúc sư đã kết hợp nó với các màu khác. Hệ cửa gỗ ở không gian mặt tiền chính của ngôi nhà được làm bằng gỗ màu nâu sẫm nổi bật và thu hút. Bên cạnh đó là màu đen hoài cổ, huyền bí, kiêu sa và sang trọng tạo điểm nhấn ở khung nhôm cửa xingfa và hệ thống ban công sắt nghệ thuật đẹp và sang trọng. Ngoài ra, kiến trúc sư còn sử dụng đá tối màu cho sảnh, chân cột, cầu thang, v.v. Ngay cả khi màu sắc đối lập nhau, sự kết hợp này dễ dàng tạo nên một kiệt tác kiến ​​trúc mang tên: Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330.

Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà mái Nhật vô cùng bề thế, đồ sộ khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Toàn cảnh mẫu thiết kế nhà mái Nhật vô cùng bề thế, đồ sộ khi nhìn từ trên cao xuống

Yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của một dự án biệt thự chính là hệ mái. Mái nhà Nhật là lựa chọn được các kiến ​​trúc sư và gia chủ lựa chọn cho công trình biệt thự 3 tầng mái Nhật 190m2 5 phòng ngủ này. Hệ mái Nhật hay còn gọi là mái lùn có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Hệ mái thiết kế thấp hơn mái ngói và mái Thái, tỏa về 4 hướng và gợn sóng rất đẹp và sang trọng. Điều này nhấn mạnh rõ ràng khí chất quý phái của biệt thự tân cổ điển mặt tiền 9,5m.

Hệ thống mái được sử dụng ở đây không chỉ làm tăng vẻ đẹp và sự hấp dẫn của tòa nhà mà còn có tầm quan trọng lớn từ quan điểm điều hòa không khí.

Đặc biệt, hệ mái Nhật có độ dốc lớn, rộng và được lợp bằng ngói, giúp thoát nước mưa rất tốt. Nhờ đó góp phần quan trọng vào quá trình chống thấm, kín khí của công trình. Nhờ lớp ngói trên hệ kèo nên khả năng chịu nhiệt của công trình cũng được tăng lên đáng kể. Đây cũng chính là lý do tại sao không khí bên trong các tòa nhà có hệ mái ngói luôn êm đềm và mát mẻ hơn so với các tòa nhà có hệ thống mái bê tông.

Công năng của công trình

Giá trị của một công trình kiến ​​trúc, đặc biệt là những công trình được thiết kế, xây dựng và sử dụng vào mục đích dân dụng, không chỉ được đánh giá bởi hình dáng bên ngoài mà còn bởi bề mặt bên trong và công năng sử dụng. Điều này là do mục đích cơ bản nhất của việc xây dựng một ngôi nhà là cung cấp không gian sống cho con người. Vì vậy, người ta rất chú trọng hơn đến công năng và không gian sử dụng khi đánh giá một ngôi nhà.

Liệu một công trình có đáp ứng được nhu cầu của các thành viên trong gia đình về chức năng, không gian hay không đã trở thành tiêu chí đánh giá quan trọng không thể bỏ qua. Chính bởi vậy, trúc sư KaTaHome nhận thức được điều này và rất chú ý đến việc tổ chức các chức năng trong mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330 này. Các công năng được các kiến ​​trúc sư sắp xếp ở đây vừa đáp ứng được nhu cầu của gia chủ, gia đình cũng như các yếu tố như thẩm mỹ, khoa học, phong thủy.

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật mặt tiền 9,5m – Mã số: BT 31330. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách, Khu vực bếp + ăn, Phòng ngủ khép kín, WC chung.
  • Tầng 2: Gồm 02 Phòng ngủ khép kín, 1 Phòng ngủ Master, Phòng sinh hoạt chung
  • Tầng 3: Gồm 01 Phòng ngủ khép kín, Phòng thờ, Sân phơi kết hợp với ban công.

Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự mái Nhật đẹp 3 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công và thiết kế mẫu nhà đẹp 3 tầng:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0916.325.879

Kiến trúc Katahome.com

5/5 - (1 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :