Nằm trên con phố sầm uất, mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao trở nên vô cùng nổi bật với không gian kiến trúc nội ngoại thất sang trọng và tinh tế. Thật vậy, các kiến trúc sư KATAHOME đã thiết kế mẫu khách sạn phù hợp với mong muốn và sở thích của khách hàng cũng như chủ đầu tư để từ đó hình thành nên ý tưởng về mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển đẹp đẳng cấp 2 sao ấn tượng và đầy cuốn hút.

1. Ý tưởng thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao đẳng cấp – KS 65311

Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao

Chúng tôi cũng xin chia sẻ thêm rằng bằng bởi kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của đội ngũ kiến trúc sư mà chủ đầu tư đã hoàn toàn bị thuyết phục. Khách sạn tiêu chuẩn 2 sao đã đáp ứng một cách đầy đủ những yêu cầu đã đưa ra qua một diện mạo khang trang, bề thế cho công trình. Trên diện tích sàn rộng rãi, công năng của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển được bố trí với sự tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng của các kiến trúc sư nhằm đảm bảo sự tiện nghi của các du khách nhưng vẫn tạo nhiều điều kiện về mặt kiến trúc và thiết kế nội thất. Và chúng tôi chắc chắn rằng khách sạn này sẽ mang đến một không gian nghỉ dưỡng và ẩm thực với trải nghiệm thú vị cho các du khách.

Mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao đẳng cấp - KS 65311

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao
Số tầng: 6 tầng
Diện tích xây dựng: 350 m2
Diện tích khu đất: 350 m2

Công năng:

Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Trúc Kata (Kientruckata)
Tổng mức đầu tư: 14 tỷ
Năm thực hiện: 2021

2. Giải pháp kiến trúc xây dựng cho mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao

Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao

Mẫu khách sạn tân cổ điển được thiết kế theo kiểu nhà phố. Với lối kiến trúc này, đây là phong cách kiến trúc được ra đời từ thế kỷ 17, 18. Phong cách thiết kế dựa trên những nguyên tắc có phần linh hoạt về cách sắp đặt, trang trí, tính cân đối tỷ mỉ. Và việc sử dụng màu sắc hạn chế là đặc trưng chủ đạo của công trình. Phong cách kiến trúc tân cổ điển luôn dành cho những người yêu thích sự hoài cổ kết hợp với các nguyên vật liệu hiện đại.

Sự hoành tráng và nét đẹp của những công trình đã trường tồn cùng với thời gian, trải qua rất nhiều thế kỉ với những công trình kiến trúc độc đáo luôn tạo sức hút mạnh mẽ cho công trình. Có thể thấy, vẻ đẹp kiêu hãnh cùng với thời gian, cho đến nay vẫn không hề mất đi vẻ đẹp rạng ngời và đẳng cấp đó.

Hình ảnh: Không gian ngoại thất được trang trí đẹp mắt với hệ thống hoa văn ấn tượng
Hình ảnh: Không gian ngoại thất được trang trí đẹp mắt với hệ thống hoa văn ấn tượng

Thiết kế kiến trúc ngoại thất, hay nội thất mang phong cách tân cổ điển đều phải tập trung vào tính đối xứng. Những thiết kế, chi tiết được sử dụng trong ngoại thất của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao đều có sự sắp xếp cân bằng, mang tính đối xứng. Bạn có thể thấy được, cách sắp xếp đối xứng từ chính giữa công trình, và mỗi nửa là bản sao kiến trúc của nửa còn lại nhưng được đối xứng qua trung tâm.

Sự đối xứng từ tỷ lệ, chi tiết trong ngoại thất mặt tiền khách sạn sang trọng được thể hiện một cách đầy tinh tế, mỗi chi tiết đều đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế cổ điển, từ chi tiết trang trí, cho đến màu sắc, vật liệu được trang trí và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu và mong muốn thẩm mỹ của nhiều người.

Hình ảnh: Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên vật liệu cổ điển, hiện đại mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ hoàn mỹ
Hình ảnh: Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên vật liệu cổ điển, hiện đại mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ hoàn mỹ

Ở bất cứ công trình nào được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển thường tập trung vào các gam màu có nguồn gốc từ thiên nhiên như màu xám ghi hoặc tông màu vàng – trắng. Ở phương án thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao này, các KTS KATA sử dụng tone màu vàng – trắng cho công trình này. Gam màu vàng xa hoa – là biểu tượng của sự giàu có và thuyết phục luôn là lựa chọn màu sắc của nhiều công trình. Cũng là các tông màu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách tân cổ điển. Màu sắc trắng là chi tiết giúp cho các chi tiết trạm trổ ánh vàng càng trở nên nổi bật. Màu sắc ấm áp trở thành điểm nhấn của không gian truyền thống, cũng trở thành nền tạo nên sự ấm áp tổng thể cho toàn bộ không gian.

Sử dụng tone màu trung tính nhất: màu trắng ngà là gam màu chính chủ đạo của mặt tiền của thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao. Màu sắc của tường, chi tiết phào, chỉ, phù điêu luôn có sự hài hòa, tương đồng, đồng điệu cùng tông màu nên tạo được sức hút mãnh liệt cho công trình nhà phố sang trọng đẹp như thế này. Có thể thấy được, gam màu vàng sang chủ đạo được sử dụng cho không gian sảnh chính đón khách, cộng với ưu điểm tuyệt vời của ánh sáng đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp sáng, sang trọng và thực sự đẳng cấp.

Hình ảnh: Tầng tum được thiết kế để phục vụ ăn uống với hệ thống ban công rộng lớn
Hình ảnh: Tầng tum được thiết kế để phục vụ ăn uống với hệ thống ban công rộng lớn

Đặc trưng của kiến trúc ngoại thất cổ điển, mà thể hiện trong mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao này đó chính là chi tiết trang trí mang đậm nét đặc trưng kiến trúc tân cổ điển. Đó là việc sử dụng những chi tiết trang trí cầu kì, tỷ mỷ và mang tính nghệ thuật cao. Sự kết hợp của những chi tiết mềm mại uyển chuyển, cùng các phù điêu sang trí, đắp ngoại thất xa hoa kết hợp với nhau tạo nên thiết kế ngoại thất đầy sang trọng và tinh tế.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển trong thiết kế khách sạn 2 sao hạn chế những góc độ và đường nét sắc nét hay những đường thẳng mạnh, mà thay vào đó là những góc cạnh và đường cong mềm mại, cổ kính vô cùng ấn tượng.

Trong phong cách kiến trúc này, người ta thường chú ý đến cột, các chi tiết phù điêu nghệ thuật, đồng thời là những chi tiết đường gờ, phào chỉ,… chạy dọc tường hay những điểm vuông góc giữa tường và cột. Do kiến trúc của thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao sang trọng chỉ có 1 mặt tiền nên điểm nhấn chủ yếu chủ đạo được tập trung duy nhất chỉ ở một mặt tiền của công trình ngôi nhà. Cũng vì thế mà việc được sử dụng các chi tiết này càng trở nên bắt mắt và sang trọng hơn bao giờ hết.

Hình ảnh: Góc chụp từ trên cao xuống của mẫu khách sạn tân cổ 2 sao đẳng cấp
Hình ảnh: Góc chụp từ trên cao xuống của mẫu khách sạn tân cổ 2 sao đẳng cấp

Điểm nhấn sử dụng trong thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao sang trọng được thực hiện đầy sang trọng và đẳng cấp. Điểm nhấn trong kiến trúc cổ điển sẽ có vai trò trong việc nhấn mạnh điểm tập trung chính của ngôi nhà, có tác dụng thu hút sự chú ý. Do vị trí được xây ở mặt đường lớn, nên công trình chắc chắn có thể bị che lấp bởi không gian 2 bên, phía mặt tiền cũng bị nhìn hạn chế do chiều cao lớn và diện tích khoảng không không đủ rộng để nhìn trọn vẹn, vì thế mà không gian sảnh chính sang trọng đẳng cấp trở thành điểm nhấn trang trí chủ yếu cho công trình, tạo ấn tượng và sự liên kết liền mạch với toàn bộ thiết kế bên trong. Mẫu thiết kế khách sạn 2 sao thường có những điểm nhấn lớn, trong lớn có nhỏ, trong nhỏ có lớn,… Các điểm nhấn có thể được sử dụng là phần mái sảnh, đá ốp sảnh,…

Nói về vật liệu kính cường lực, dễ nhận thấy hệ thống kính cường lực bao phủ toàn bộ bản vẽ thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao. Kính cường lực là đại diện tiêu biểu và không thể thiếu trong kiến trúc hiện đại ngày nay. Với độ dày – bền bền cao, sức chịu lực tốt, khả năng chống thấm nước, chống cháy, cách âm cao, kính cường lực trở thành vật liệu không thể thiếu trong những công trình kiến trúc cao tầng tại tất cả các đô thị lớn nhỏ tại Việt Nam. Đặc biệt, độ trong suốt của kính cường lực giúp phát huy tốt khả năng lấy sáng, đón gió, mở rộng không gian, không những tạo sự thoáng đãng mà còn giúp người sử dụng nhìn ngắm được cảnh sắc bên ngoài, cũng vì thế mà con người không có cảm giác không gian bí bách, ngột ngạt gây khó chịu. Rõ ràng hệ thống kính cường lực đã phát huy những ưu điểm vượt trội của mình và đủ khả năng thay thế những bức tường bê tông dày và thô cứng.

Hệ thống mái trong mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao là dạng mái bằng. Khác với dạng mái bằng đơn giản trong những công trình nhà ở dân dụng, hệ thống mái của tòa nhà hiện đại này được thiết kế theo đúng những yêu cầu kĩ thuật cũng như những nguyên lý thiết kế khách sạn 2 sao phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Kết cấu mái thuộc dạng bê tông cốt thép với đầy đủ 4 lớp cơ bản: Lớp chịu lực, lớp chống thấm, lớp chống cháy và lớp cách nhiệt. Mái tọa lạc tại vị trí có độ cao lớn, chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp của nắng, mưa, gió, bão nên đòi hỏi kiến trúc sư phải nghiên cứu và đưa ra giải pháp thiết kế sao cho phù hợp nhất.

Hồ sơ bàn giao của mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu thiết kế khách sạn 2 sao:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – KATAHOME

5/5 - (1 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Trần Thanh Huyền
Trần Thanh Huyền
2 years ago

Cho mình hỏi đất 4.5×25 có làm được như này không




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :