Mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2

Trong chuyên mục Thiết kế biệt thự ngày hôm nay, KataHome xin kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo mẫu nhà 1 tầng 100m2 tại Đan Phượng, Hà Nội thuộc quyền sở hữu của gia đình chị Thủy. Mẫu biệt thự được thiết kế theo xu hướng biệt thự kết hợp sân vườn thoáng đãng, không gian sống mở gần gũi với thiên nhiên. Mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 này được thiết kế với không gian mặt tiền mạch lạc, khá thoáng đãng với hệ thống cửa chính và cửa sổ được phân bổ hợp lý. Mời quý vị và các bạn cùng tham khảo những phối cảnh kiến trúc, mặt bằng của mẫu biệt thự 1 tầng mang phong cách kiến trúc hiện đại mà chúng tôi đã hoàn thiện cho gia đình chị Thủy ngay sau đây nhé!

1. Thông tin chung về mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 tại Hà Nội – Mã số: BT 12032

Mỗi giải pháp kiến trúc nhà đều cần có cách thức xử lý khác nhau đòi hỏi các kiến trúc sư tập trung nghiên cứu trước về diện tích mặt bằng xây dựng, tìm hiểu kỹ nguyện vọng của chủ đầu tư đồng thời chọn hướng phong thủy phù hợp để có thể đảm bảo được không gian sống thoáng đãng, tiện nghi mà vẫn đảm bảo trọn vẹn giá trị thẩm mỹ của công trình.

Không gian ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 tại Đan Phượng, Hà Nội
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 tại Đan Phượng, Hà Nội

Nhưng trước khi đi tìm hiểu chi tiết về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như là cách bố trí mặt bằng thì chúng tôi kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo các thông tin chung về mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 được tổng hợp trong bảng bên dưới đây:

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 tại Hà Nội - Mã số: BT 12032

Chủ đầu tư: Chị Thủy
Địa điểm: Đan Phượng - Hà Nội
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 110 m2
Diện tích khu đất: 300 m2

Công năng:

(Đang cập nhật…)

Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 900 triệu
Năm thực hiện: Tháng 4/2019

2. Phối cảnh 3D chi tiết về mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 tại Hà Nội – Mã số: BT 12032

Với bề dày kinh nghiệm trong nghề, các kiến trúc sư Kata sau khi bàn bạc và thống nhất ý tưởng thiết kế mẫu nhà 1 tầng dựa trên yêu cầu về công năng, nhu cầu sử dụng cũng như là sở thích của chủ đầu tư để từ đó mà mang đến một không gian sống đẹp, thoải mái, tiện nghi nhất. Bằng những loại nguyên vật liệu cơ bản và truyền thống của dòng kiến trúc hiện đại kết hợp cùng các yếu tố được cách tân mới lạ đã tạo nên một diện mạo ngoại thất vô cùng sang trọng, tinh tế. Không chỉ vậy, chị Thủy còn đánh giá rất cao phương án bố trí mặt tiền cũng như là công năng sử dụng mà các kiến trúc sư của chúng tôi thực hiện. Mặc dù không có lợi thế về chiều cao nhưng diện tích lớn cho nên không gian sống bên trong mẫu nhà 1 tầng đơn giản này khá lý tưởng khi các hệ thống cửa đều sử dụng chất liệu kính cường lực cao cấp.

Không gian mặt tiền của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 của gia đình chị Thủy
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 của gia đình chị Thủy

Khi chúng ta nhìn vào mẫu nhà 1 tầng của gia đình chị Thủy có thể thấy rằng căn nhà rất vuông vức, gọn gàng, xinh xắn của ngôi nhà với sự bao quanh của tường rào và khu vườn xanh tươi. Sự gọn gàng của lối kiến trúc đã giúp tiết kiệm được diện tích cũng như làm toát lên được vẻ ấm cúng, gần gũi. Không đồ sộ không phải không tinh tế mà ngược lại chính sự đơn giản đã mang đến sự nhẹ nhàng, tỉ mỉ. Nhìn từ chính diện, mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 này khá nổi bật giữa không gian sân vườn xanh mát. Vì thế, ngoại thất căn nhà chính là điểm nhìn đầu tiên tạo nên ấn tượng về mẫu nhà này.

Với kích thước mặt tiền rộng rãi đã khiến cho việc bố trí, sắp xếp bố cục trở nên dễ dàng hơn. Điều dễ nhận thấy đó chính là sự sắp xếp 2 cửa phụ, 2 cửa bên cửa chính cân đối, hài hòa cùng với hệ thống cấp bậc lên xuống ở cửa chính khiến cho mặt tiền của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 trở nên rất bắt mắt. Cộng thêm vào đó, phần tiền sảnh đua rộng ra phía trước kết hợp cùng 2 trụ cột chống đỡ mái hiên để từ đó tránh được mưa hắt, nắng chiếu vào bên trong nhà. Phần chân tường được các kiến trúc sư ốp gạch rối ốp tường. Với tone màu ghi làm chủ đạo giúp tăng tính sang trọng, tạo điểm nhấn cũng như là bao bọc, che chở mảng chân tường không bị bẩn, không rêu mốc, không nứt gãy. Ngoài ra, khi bị bẩn thì chỉ cần xịt nước là khu vực này trở nên sạch sẽ.

Bạn đọc quan tâm: Biệt thự hiện đại đẹp – Xu hướng kiến trúc nhà hiện đại

Các nguyên vật liệu kết hợp linh hoạt tạo nên lối kiến trúc hiện đại cho căn nhà
Hình ảnh: Các nguyên vật liệu kết hợp linh hoạt tạo nên lối kiến trúc hiện đại cho căn nhà

Các kiến trúc sư đã sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo để phủ lên các khối tường. Với khả năng bắt sáng tốt, tone màu trắng có khả năng biến hóa từ không gian chật hẹp trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Thêm vào đó, tone màu trắng được đánh giá là tone màu mà bất cứ tone màu nào khác cũng có thể kết hợp một cách hoàn hảo. Cho nên nếu như mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 này chỉ sử dụng độc nhất màu trắng sẽ khiến cho căn nhà trở nên nhàm chán. Vì thế, các kiến trúc sư còn sử dụng các tone màu xám, vàng nhạt để tạo điểm nhấn cho không gian ngoại thất của căn nhà. Nếu như màu trắng thể hiện cho sự thuần khiết, tỏa sáng, nhẹ nhàng và tinh tế thì khi kết hợp với màu ghi sẽ tạo được sự hài hòa bởi sự trầm ấm của nó. Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn biết cách kết hợp giữa tone màu trắng và ghi với nhau. Tuy nhiên, nếu sử dụng tone xám quá nhiều sẽ khiến cho tổng thể mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 trở nên u buồn, lặng lẽ, tẻ nhạt. Cho nên tone màu này chỉ được các kiến trúc sử dụng để làm nền giúp tôn lên những chi tiết hoặc là khu vực mà các kiến trúc sư muốn nhấn mạnh.

Sau khi suy nghĩ, cân nhắc xem nên lựa chọn làm hệ cửa kính khung gỗ hay khung nhôm thì chị Thủy quyết định lựa chọn khung nhôm kết hợp với cửa kính để tăng sự sang trọng, đẳng cấp cũng như là giúp tiết kiệm chi phí thi công. Với độ trong suốt của kính sẽ giúp bên trong căn nhà trở nên sáng sủa, thoáng mát cũng như là tăng cường khả năng đón gió. Từ đó mà gia chủ sẽ không cần phải tốn nhiều chi phí cho hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà. Các khung cửa sổ được sơn đen tĩnh điện đối lập với tone màu trắng và ghi đã tạo điểm nhấn cho không gian ngoại thất căn nhà. Với việc sử dụng hệ thống cửa kính cho nên việc trang bị hệ thống rèm sẽ rất cần thiết cho mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 này. Bởi vì sao? Đó chính là bởi vì vào trong những ngày hè thì cường độ chiếu sáng của mặt trời rất cao cho nên để giảm bớt lượng sáng này thì cần phải sử dụng hệ thống rèm che. Còn một điều nữa, với hệ thống sân vườn đẹp mắt được bố trí xung quanh nhà thì hệ thống cửa kính này sẽ tạo ra các khoảng view đẹp mắt.

Bạn đọc quan tâm: Biệt thự nhà vườn 2 tầng – Biệt thự 2 tầng đẹp

Tổng thể ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 khi được nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Tổng thể ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 khi được nhìn từ trên cao xuống

Phần mái được đổ bê tông sang trọng, phần dầm đua mái hoàn tráng tạo khối kiến trúc kiên cố cho toàn bộ công trình nhà ở. Phần mái được thiết kế với tone màu trắng – xám làm chủ đạo để có thể thể hiện được phong cách kiến trúc hiện đại cho mẫu thiết kế. Khi đổ bê tông mái cho căn nhà này thì các kiến trúc sư còn tích hợp hệ thống trần thạch cao cho ngôi nhà. Việc ứng dụng trần thạch cao cho ngôi nhà sẽ có nhiều ưu điểm như tạo ra được bề mặt phẳng, dễ tạo hình và kết hợp với hệ thống đèn LED để quá trình thi công nhanh, dễ cải tạo, sửa chữa, cách âm, cách nhiệt và có hiệu quả cao trong việc chống nóng, chống nắng cũng như là giảm tải cho khối lượng công trình. Ngoài ra, việc thiết kế và thi công mái cho mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 này đòi hỏi quá trình thiết kế – thi công phải cẩn thận, tỉ mỉ.

Với diện tích đất khá rộng rãi được bố trí phù hợp với 2 quần thể chính là khu nhà và khu vườn. Khu nhà được đặt lệch phải tạo nên một không gian sân vườn rộng lớn ở bên hông trái nhà cũng như là trước mặt nhà. Với diện tích rộng như vậy quả thực đây là không gian để tạo nên màu xanh đầy thơ mộng của hoa cỏ, cây lá cũng như là tạo nên không gian vui chơi cho trẻ nhỏ, party ngoài trời. Nhìn vào bản phối cảnh của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 thì có thấy rằng khu vườn được bố trí một cách tỉ mỉ tạo nên nét đẹp của thiên nhiên và cảnh vật. Sự bố trí này đã tạo nên một không gian khu vườn trong lành, thơ mộng của thiên nhiên đất trời nhất định sẽ chạm đến tâm tư, tình cảm của con người. Cũng như là nơi giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống thường nhật. Với sự kết hợp giữa thiên nhiên và con người luôn là tiên cảnh đặc sắc nhất. Chính nhờ tone màu xanh này đã khiến cho mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 trở nên tràn đầy sức sống. Hãy thử tưởng tượng xem, liệu có gì thú vị bằng việc thả mình trong một không gian sống đẹp, một khu vườn xanh mát để thưởng thức cảnh sắc, tiếng chim hót líu lo mỗi ngày? Chẳng cần phải đi rong ruổi đi đâu xa để tìm niềm vui bởi nơi đây chính là nơi để ta có thể hưởng thụ những thú vui tao nhã luôn rồi!

Hồ sơ bàn giao của mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2 bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu nhà 1 tầng đơn giản 100m2:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome.com

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU NHÀ 1 TẦNG ĐƠN GIẢN 100M2

5/5 - (1 bình chọn)
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :