Mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển

Nhờ vào sự kết hợp tinh tế và có chiều sâu từ kiến trúc, hoa văn, màu sắc mà mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển của gia đình anh Tuấn tại Bắc Ninh đã trở thành một khối thống nhất với một cấu trúc mạch lạc. Nhờ vậy mà mẫu nhà này đã chinh phục được biết bao trái tim của các chủ đầu tư trên cả nước sau khi KataHome đăng lên fanpage chính thức của mình.

Vì thế, trong bài viết ngày hôm nay, KataHome sẽ giới thiệu tới toàn thể quý bạn đọc, các chủ đầu tư trên toàn quốc rõ hơn về mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển vừa được Công ty Kiến trúc Kata bàn giao cho gia đình anh Tuấn tại Bắc Ninh. Kính mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng!

1. Thông tin chung về mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Bắc Ninh – Mã số: BT 31209

Không gian 3D ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh: Không gian 3D ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đẹp

Sau quá trình trao đổi, bàn bạc để thống nhất về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như là cách bố trí mặt bằng công năng sao cho sau khi triển khai thiết kế sẽ đảm bảo được các yêu cầu, nhu cầu cũng như là sở thích của chủ đầu tư. Chính vì đã có được trong tay các thông tin cần thiết, do đó, bản thiết kế của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đã khiến gia đình anh Tuấn vô cùng thích thú về ý tưởng thiết kế này. Anh Tuấn cho biết thêm, điều anh đặc biệt ấn tượng trong thiết kế này đó chính là việc giản lược đi các chi tiết rườm rà cũng như là sự hết hợp hoàn hảo giữa các nguyên vật liệu, kiểu dáng, màu sắc,… đã mang đến một công trình nhà ở đẹp, thanh thoát cũng như là mang đến một mặt bằng công năng sống hợp lý, khoa học.

Về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như là cách bố trí mặt bằng công năng của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển sẽ được chúng tôi giới thiệu chi tiết ở các phần sau của bài viết. Còn bây giờ, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông số cơ bản đã được tổng hợp trong bảng bên dưới về mẫu nhà này nhé!

Mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Bắc Ninh - Mã số: BT 31209

Chủ đầu tư: Anh Tuấn
Địa điểm: Bắc Ninh
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 170m2
Diện tích khu đất: 276m2

Công năng:

  • Tầng hầm: Khu vực để xe, Phòng ngủ, WC
  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách; Phòng bếp + ăn; 01 Phòng ngủ; Khu WC, Phòng thờ.
  • Tầng 2: Bao gồm Phòng sinh hoạt chung, 01 phòng ngủ khép kín, 03 Phòng ngủ, khu WC.
  • Tầng 3: Bao gồm 01 Phòng thờ; 01 Phòng kho; Sân phơi.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 4 tỷ
Năm thực hiện: Tháng 10/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Bắc Ninh – Mã số: BT 31209

Căn biệt thự 3 tầng được thiết kế với diện tích mặt sàn lên đến 150m2 hiện lên với một không gian ngoại thất đẹp hoàn hảo khi mà từng tiểu tiết đã tô điểm lên một không gian sống mang đậm lối kiến trúc tân cổ điển như hệ thống trụ cột được đặt đối xứng, phù điêu, hoa văn, phào chỉ,… được gia công một cách tỉ mỉ. Ngoài ra, mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển này còn được các kiến trúc sư Kata kết hợp màu sắc đầy tinh tế khi mà nó đã giúp cho căn nhà có chiều sâu cũng như là làm toát lên được cốt cách của lối kiến trúc ngoại thất. Từ đó mà công trình nhà ở này đã hoàn toàn chinh phục được các chủ đầu tư trên toàn quốc một cách dễ dàng.

Không gian mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển

Với sự tìm tòi, học hỏi cũng như là khả năng tự nghiên cứu ra những kiểu kiến trúc nhà ở mới đã luôn mang đến những không gian sống đầy sự mới mẻ cho các chủ đầu tư. Và mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển của gia đình anh Tuấn tại Bắc Ninh cũng không phải là ngoại lệ. Các kiến trúc sư Kata đã rất chú trọng vào bố cục ngoại thất, hệ thống hoa văn – phào chỉ – gờ, màu sắc cũng như là một không gian sống tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên.

Để nói về bố cục không gian ngoại thất, các kiến trúc sư Kata đã sử dụng các khối hình vuông vắn và bên cạnh đó hệ thống trụ cột, ban công, hoa văn,… một cách linh hoạt và khéo léo. Các chi tiết được sử dụng cho mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển được các kiến trúc sư lựa chọn một cách kỹ lưỡng sao cho tổng thể kiến trúc luôn ấn tượng. Cùng với đó là công năng các phòng luôn được tối ưu với một không gian sống rộng rãi, tiện nghi. Hệ thống phào chỉ, đường gờ được thiết kế – thi công một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Các chi tiết phào chỉ, đường gờ được các kiến trúc sư sử dụng bằng nguyên vật liệu mới với độ bền chắc hơn so với chất liệu cũ. Với hệ thống phào chỉ, đường gờ này sẽ mang đến một hơi thở mới phù hợp với thời đại cũng như là xu hướng kiến trúc đang thịnh hành trên thị trường.

Gợi ý cho bạn đọc: 19 căn biệt thự Pháp 3 tầng sang trọng bậc nhất mà KataHome đã thực hiện

Để kỹ hơn về không gian ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển của gia đình anh Tuấn thì không thể bỏ qua khu vực sảnh chính được phải không nào? Bất cứ căn nhà nào thì hệ thống sảnh chính luôn là những điểm nhấn được các kiến trúc sư chăm chút tỉ mỉ nhất. Tại khu vực sảnh chính, các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống cặp trụ cột vuông – tròn chắc chắn giúp chống đỡ chi tiết mũ vương miện (cũng là khu vực sảnh tầng 2 của căn nhà). Do là mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển được thiết kế theo kiểu bán hầm cho nên không gian tầng 1 được thiết kế cao hơn so với mặt đất. Vì vậy mà hệ thống cầu thang di chuyển lên xuống đã được các kiến trúc sư Kata thiết kế khác biệt và ấn tượng hơn so với các mẫu cầu thang thông thường. Hệ thống cầu thang được thiết kế uốn lượn với tone màu vàng kim và được sử dụng hệ thống lan can bằng các hàng con tiện càng khiến cho không gian sảnh chính thêm phần nổi bật và chắc chắn. Ngoài ra, cầu thang tại sảnh chính được thiết kế với 2 tone màu: trắng – đỏ thêm vào đó là tone màu vàng kim của hệ thông lan can dường như đã biến nơi đây như là thảm đỏ chỉ có tại các sự kiện lớn mới có.

Để cho mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển có thể thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của phong cách kiến trúc tân cổ điển thì ngoài việc sử dụng các hệ thống hoa văn, phào chỉ, đường gờ,… ra thì hệ thống màu sắc cũng chính là một trong những yếu tố góp phần làm nổi bật lên không gian ngoại thất. Vẫn là tone màu vàng kết hợp với tone màu trắng, dù đã rất nhiều căn nhà mang vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển nhưng nó vẫn mang lại một vẻ đẹp quá đỗi hoàn hảo. Và chính nhờ vào sự kết hợp đầy tinh tế của các tone màu này đã mang đến một không gian ngoại thất có chiều sâu cũng như là một sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với những ai nhìn vào bản thiết kế này. Chính nhờ vậy mà mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đã “hạ gục” được gia đình anh Tuấn bởi sự kiêu hãnh và lộng lẫy của mình.  Với việc sử dụng các tone màu tươi sáng đã làm nổi bật lên được các hệ thống hoa văn, phào chỉ, phù điêu,… trở nên sang trọng, cao quý hơn rất nhiều.

Phối cảnh đằng sau nhà của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển
Hình ảnh: Phối cảnh đằng sau nhà của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển

Như đã nói ở trên thì do tầng hầm được thiết kế theo kiểu bán hầm cho nên không gian tầng 1 được thiết kế cao hơn so với mặt đất. Vì thế mà khu vực này mà sử dụng tone màu vàng như các tầng khác thì quả thật là vừa không mang đến một bản thiết kế ấn tượng mà còn làm mất đi tính cân đối của cả công trình. Do vậy mà khu vực này được các kiến trúc sư sử dụng hệ thống đá ốp tường tự nhiên với tone màu ghi xám. Chính nhờ vậy mà tổng thể mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển trở nên cân đối, màu sắc được phối hợp một cách tinh tế hơn. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ mà nó còn tạo được độ bền chắc cho công trình khi mà tránh được các hiện tượng rêu mốc bám bẩn do thời tiết gây ra cũng như là tránh được các tác hại từ phía côn trùng như kiến, mối,…

Hệ thống cửa của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển được thiết kế cũng khá dày đặc để có thể mang đến một không gian sống thoáng đãng, sáng sủa. Chất liệu mà các hệ thống cửa sử dụng đó chính là chất liệu gỗ (hệ thống cửa ban công, cửa chính), chất liệu kính cường lực cao cấp (hệ thống cửa sổ, cửa thông gió, dải kính hòa đồng).

Đối với hệ thống cửa được sử dụng bằng chất liệu gỗ quả thật đã khiến cho các kiến trúc sư Kata vô cùng đau đầu khi để có thể lựa chọn được chất liệu cửa sao cho chất lượng nhất có thể. Các kiến trúc sư đã phải di chuyển đến các vùng chuyên thiết kế cửa bằng gỗ và phải xem chất liệu gỗ có đạt chuẩn hay không. Vậy tiêu chuẩn lựa chọn chất liệu gỗ của các kiến trúc sư Kata cho mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển này là gì? Chất liệu gỗ phải được xẻ ra từ các loại gỗ thịt rắn chắc, có vân gỗ đẹp, độ bóng cao, tránh cong vênh cũng như là phải được xử lý qua một công nghệ dây chuyền tiên tiến để tránh mối mọt, gia tăng độ bền chắc cho chất liệu gỗ. Hơn nữa, hệ thống cửa phải được thiết kế đẹp mắt cũng như là phải phun các lớp sơn cao cấp có tính chống thấm, chống bay màu, vệ sinh dễ dàng.

Còn đối với hệ thống cửa sử dụng chất liệu kính cường lực thì sao? Chính hệ thống cửa kính này mà không gian sống bên trong luôn sáng sủa, thoáng mát. Hơn thế nữa, hệ thống cửa kính này còn khiến cho các thành viên trong gia đình anh Tuấn thoải mái ngắm nhìn không gian bên ngoài một cách dễ dàng. Hơn thế nữa, hệ thống ban công của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển cũng được mở theo các khu vực cửa ban công với nhiều kiểu dáng khác nhau đã tạo nên những khoảng không nho nhỏ để thưởng thức trà buổi sáng hay là những bài tập thể dục đơn giản cho một ngày dài năng động chẳng hạn?

Gợi ý cho bạn đọc: 64 mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển với lối kiến trúc độc – lạ của năm 2018

Tổng thể kiến trúc mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển khi được nhìn từ trên xuống
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển khi được nhìn từ trên xuống

Với vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển này thì hệ thống mái Mansard chính là sự lựa chọn khá hoàn hảo bên cạnh hệ thống mái vòm và mái chóp. Với kết cấu theo hình khối rỗng ngoài việc tạo nên hệ thống mái nhà thì nó còn giúp tạo nên một không gian tầng riêng biệt. Thông thường với hệ thống mái Mansard thì chủ đầu tư có thể sử dụng để thiết kế phòng thờ, phòng làm việc, phòng ngủ hay là phòng kho cũng rất thích hợp. Quay lại về kết cấu của hệ thống mái của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển, sau khi được thiết kế theo khối hình rỗng thì ngày xưa chỉ đơn giản là ốp đá ngói đen để tạo nên tổng thể kiến trúc tân cổ điển. Nhưng ngày nay ngoài việc ốp đá ngói tự nhiên lên thì các kiến trúc sư còn sử dụng hệ thống cửa thông gió vừa giúp không gian tầng mái sáng sủa, thoáng đãng mà còn giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển này nữa.

Bên cạnh vẻ đẹp về lối kiến trúc nhà ở ra thì hệ thống sân vườn cũng góp phần không nhỏ khi mà chúng được quy hoạch một cách kỹ càng khi mà diện tích đất còn lại cũng không có quá nhiều. Nhưng chính nhờ sự xuất hiện của hệ thống thảm thực vật mà đã khiến cho căn nhà trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết. Chỉ với một vài loài cây quen thuộc như cây lộc vừng, các loại hoa,… đã biến căn nhà trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, tất cả các góc chết, góc trống trong mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đã được phủ một màu xanh của cây cối để từ đó mà căn nhà trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Nội thất phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Nội thất phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Nội thất phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Nội thất phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp 01
Thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp 01
Thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp 02
Thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp 02
Thiết kế nội thất phòng bếp ăn tân cổ điển đẹp 01
Thiết kế nội thất phòng bếp ăn tân cổ điển đẹp 01
Thiết kế nội thất phòng bếp ăn tân cổ điển đẹp 02
Thiết kế nội thất phòng bếp ăn tân cổ điển đẹp 02
Phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ đẹp phong cách tân cổ điển

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển đẹp của gia đình anh Tuấn tại Bắc Ninh. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng hầm: Khu vực để xe, Phòng ngủ, WC
  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách; Phòng bếp + ăn; 01 Phòng ngủ; Khu WC, Phòng thờ.
  • Tầng 2: Bao gồm Phòng sinh hoạt chung, 01 phòng ngủ khép kín, 03 Phòng ngủ, khu WC.
  • Tầng 3: Bao gồm 01 Phòng thờ; 01 Phòng kho; Sân phơi.

Hồ sơ bàn giao của bản thiết kế mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công bản thiết kế mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome – KTS Bùi Khắc Tâm

BẠN ĐỌC QUAN TÂM BẢN THIẾT KẾ MẪU NHÀ 3 TẦNG TÂN CỔ ĐIỂN

 

 

4.4/5 - (7 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
5 years ago

Công trình quá suất sắc các KTS KATA ah. Cho hỏi chi phí để hoàn thiện ngôi nhà này




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :