BIỆT THỰ NHÀ VƯỜN 2 TẦNG ĐẸP THEO KIỂU NHÀ SÀN BT 36129

Biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp được lấy ý tưởng từ các căn nhà sàn ở các vùng núi, Tây Nguyên để mang xuống vùng đồng bằng và được cách điệu với lối kiến trúc tân cổ điển mái Thái kết hợp với hệ thống sân vườn đã mang lại một tổng thể vô cùng hoành tráng, độc đáo, lạ mắt. Với mẫu thiết kế biệt thự vô cùng độc đáo này đã được anh Vỹ (Phú Thọ) lựa chọn làm ngôi nhà trong mơ của cả gia đình mình. Sau đây, KataHome kính mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp hoàn hảo này nhé!

1. Thông tin chung về mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn tại Phú Thọ – Mã số: BT 36129

Phối cảnh tổng thể của mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc tân cổ điển độc đáo tại Phú Thọ

Hình ảnh: Tổng thể của mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc tân cổ điển độc đáo tại Phú Thọ

 

Với yêu cầu phải tạo nên một mẫu thiết kế thiên về một không gian xanh mát, thoáng đãng, hài hòa với các khu tiểu cảnh, hồ bơi,… Với tổng diện tích khu đất lên đến 500m2 với 250m2 để thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp, số diện tích còn lại sẽ được thiết kế các khu tiểu cảnh, sân vườn để tạo nên sự tĩnh lặng, tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên đúng chất của một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc. Tuy chỉ có 2 tầng công năng nhưng nó đã bao trọn nhu cầu sử dụng của một căn biệt thự 4 tầng bình thường. Để có thể sở hữu căn biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp này, anh Vỹ sẽ phải chi khoảng tầm 2,8 tỷ đồng (đây chỉ là mức tổng kinh phí dự kiến do bên Kiến trúc Kata thực hiện).

Thông tin chung về mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn tại Phú Thọ - Mã số: BT 36129

Chủ đầu tư: Ông Vỹ
Địa điểm: Việt Trì - Phú Thọ
Loại hình: 1000 m2
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 250m2
Diện tích khu đất: 1000 m2

Công năng:

  • Tầng 1: Phòng tiếp khách; Phòng bếp kết hợp Phòng ăn; Khu vệ sinh; Phòng thờ; Phòng ngủ; Garage.
  • Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng làm việc kết hợp đọc sách
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 3,4 tỷ đồng
Năm thực hiện: Tháng 12 năm 2017

2. Phối cảnh 3D chi tiết cho mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn tại Phú Thọ – Mã số: BT 36129

Sau khi tiếp nhận yêu cầu thiết kế từ phía anh Vỹ, KataHome đã cắt cử kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu nắm nhất trong công ty về tận nhà chủ đầu tư để khảo sát, đánh giá hiện trạng, lên mặt bằng cũng như tư vấn, trao đổi trực tiếp. Sau vài cuộc trao đổi trực tiếp, cả 2 bên giữa chủ đầu tư và KataHome đã thống nhất được phương án, ý tưởng thiết kế biệt thự. KataHome xin giới thiệu mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp được thiết kế theo phong cách nhà sàn của gia đình anh Vỹ tại Phú Thọ ngay sau đây:

Phối cảnh mặt tiền của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng tại Phú Thọ

Hình ảnh: Phối cảnh mặt tiền của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng tại Phú Thọ

 

Ở các vùng miền núi cũng như Tây Nguyên thì nhà sàn là nét đặc trưng tiêu biểu cho nền văn hóa ngàn đời nay của họ. Bản thiết kế nhà sàn gốc của họ là đốn lấy những loại cây gỗ thịt, chắc chắn để làm nhà. Ngoài ra, để có thể tránh thú dữ, mưa gió, rắn rết,… làm hại người nên người ta đã dựng căn nhà sàn cao hơn mặt đất. Chính vì vậy, các kiến trúc KataHome đã mượn hình ảnh các căn nhà sàn vô cùng độc đáo này để cùng kết hợp với những lối kiến trúc tân cổ điển cũng những đường nét thiết kế mạnh mẽ đã mang lại một mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp dành cho gia đình anh Vỹ tại Phú Thọ. Sau khi thống nhất được ý tưởng thiết kế, các kiến trúc sư của chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc thiết kế biệt thự theo kiểu nhà sàn này. Sau khi đưa bản thiết kế cho anh xem qua thì đúng như dự đoán của chúng tôi – anh Vỹ vô cùng ưng ý với mẫu thiết kế này.

Không gian thoáng đãng, sang trọng của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp

Hình ảnh: Không gian thoáng đãng, sang trọng của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp

 

Để tạo dựng được căn nhà sàn độc đáo này, các kiến trúc sư đã tận dụng triệt để không gian rộng rãi của toàn bộ mảnh đất để tạo nên một không gian sống thoáng đãng, trong lành từ các phía để có thể làm cho mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp được tiếp giáp với thiên nhiên. Ngoài ra, trong khi tài nguyên rừng đang gần cạn kiệt vì thế thay vì những mẫu biệt thự theo kiểu nhà sàn được làm bằng gỗ như ngày xưa thì đã dần dần thay thế bằng những mẫu nhà sàn được bê tông hóa. Không vì thế mà vẻ đẹp về phong cách kiến trúc này bị xóa sổ mà lại được rất nhiều người ưa chuộng như gia đình anh Vỹ chẳng hạn. Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn được thiết kế theo kiểu nhà sàn được bê tông hóa giúp căn nhà trở nên vững chắc mà lại vừa giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Mặt tiền của căn biệt thự được thiết kế vô cùng sang trọng và tinh tế thông qua sự gắn kết quá từng chi tiết trong thiết kế. Ngoài ra, việc sử dụng các tone màu giúp mang lại sự hài hòa cho tổng thể căn biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp. Việc tạo nên một không gian sống thiên về thiên nhiên thì sẽ không thể thiếu được các hệ thống cửa chính, cửa sổ, cửa ban công là sự kết hợp giữa chất liệu kính cường lực kết hợp với khung gỗ chắc chắn. Việc kết hợp này giúp mang lại một cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn gấp nhiều lần cũng như nâng tầm đẳng cấp, sự sang trọng cho mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp này. Ngoài ra, trong những ngày thời tiết đẹp trời, quý vị cũng chỉ cần ở bên trong phòng, tay cầm một tách cà phê và đứng ngắm cảnh thì quả thật là tuyệt vời phải không ạ?

Vấn đề bạn quan tâm: 30 xu hướng kiến trúc thiết kế biệt thự HOT nhất năm 2018

Sàn nhà được thiết kế vô cùng đặc biệt để tránh khỏi sự ẩm thấp

Hình ảnh: Sàn nhà được thiết kế vô cùng đặc biệt để tránh khỏi sự ẩm thấp

 

Để tiện cho việc đi lên, chúng tôi đã thiết kế 2 khu vực cầu thang để tiện cho việc đi lại của gia chủ. Một cầu thang sẽ dẫn lên khu vực sảnh chính đón khách và phòng khách. Một cầu thang sẽ dẫn khách từ trong nhà ra khu vực sân vườn và hồ bơi. Với cách thiết kế này sẽ tránh được phải di chuyển ra khu vực sảnh chính rồi lại vòng về phía sân vườn sau nhà.

Khác với những căn biệt thự khác mà chúng tôi đã thiết kế mà mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn này được chúng tôi thiết kế để có thể thích nghi hoàn hảo với kiểu khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam. Sàn nhà được chúng tôi thiết kế để có thể tránh được các tình trạng ẩm thấp do thời tiết nồm gây ra vào khoảng tháng 2 đến tháng 4 hàng năm.  Với cách thiết kế sàn nhà cách mặt đất khoảng 2m vừa tạo cảm giác đi lại ở phía bên dưới rất thuận tiện kết hợp với mặt tiền rộng rãi, không gian thoáng đãng xung quanh sẽ khiến căn biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp tránh được tình trạng nồm ẩm khó chịu. Và đây cũng chính là “xu hướng” mà các khu nhà hàng, khách sạn cũng như các khu nghỉ dưỡng rất thường hay áp dụng trong quá trình thiết kế.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp cuốn hút

Hình ảnh: Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp cuốn hút

 

Hệ thống mái Thái được sử dụng với tone màu xanh giúp cho tổng thể căn nhà trở nên vô cùng hài hòa với các tone màu sắc bắt mắt. Đây cũng là mẫu mái đang làm mưa làm gió trên thị trường bởi nó có vẻ đẹp vô cùng cuốn hút khi tích hợp hoàn hảo với toàn bộ các kiểu kiến trúc khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại đều rất phù hợp. Ngoài ra, mẫu mái Thái còn giúp căn biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp có khả năng tự cân bằng nhiệt độ trong nhà giúp cho không khí mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông cũng như có tính chống ẩm, chống thấm cực tốt mà độ bền cực cao. Mái Thái được các kiến trúc sư thiết kế theo kiểu hình chữ A vát dài từ trong ra ngoài để tạo một độ dốc khá lớn giúp tăng cường khả năng thoát nước nhanh chóng nhất. Nhưng quan trọng nhất việc kết hợp hệ thống mái Thái cho căn biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp này đã giúp cho gia chủ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn nếu như lựa chọn các hệ thống mái khác.

Vấn đề bạn đang quan tâm: 5 ý tưởng thiết kế không gian nội thất biệt thự trở nên vô cùng ấn tượng

Biết được tầm quan trọng của không gian sống xanh cho nên anh Vỹ đã rất mạnh tay chi tiền vào việc thiết kế sân vườn, khu tiểu cảnh, hồ bơi, xích đu, lối đi,… Chỉ cần nhìn vào phối cảnh là bạn cũng có thể thấy rằng hệ thống sân vườn bao gồm rất nhiều loại cây khác nhau từ cây lấy bóng mát, hoa cỏ, cây bụi được trồng rất nhiều để giúp đem lại một không gian sống lành mạnh, trong lành cho cả gia đình. Ngoài ra, anh Vỹ cũng muốn thiết kế một khu bể bơi ngoài trời để có thể tha hồ tận hưởng các chuyến pinic ngay tại khuôn viên căn nhà của mình. Với một không gian sống hài hòa, không khí trong lành của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp này chắc chắn sẽ khiến cho ai trong gia đình anh Vỹ đều muốn về nhà thật nhanh để có thể tận hưởng cuộc sống đầy thú vị này!

Hệ thống tường bao chắc chắn kết hợp với khung rào bằng sắt và cửa cổng được thiết kế cách điệu sơn đen theo công nghệ tĩnh điện giúp cho sản phẩm có độ bền lâu như mới.

3. Bố cục công năng của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn tại Phú Thọ – Mã số: BT 36129

Bố cục công năng chi tiết cho mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn - Mã số: BT 36129

Hình ảnh: Bố cục công năng chi tiết cho mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp theo kiểu nhà sàn

 

Dưới đây là công năng sử dụng chi tiết của căn biệt thự 2 tầng. Mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1: Phòng tiếp khách; Phòng bếp kết hợp Phòng ăn; Khu vệ sinh; Phòng thờ; Phòng ngủ; Garage.
  • Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng làm việc kết hợp đọc sách

Hồ sơ mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Kiến trúc Katahome.com

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công và thiết kế xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

BẠN ĐỌC QUAN TÂM BIỆT THỰ NHÀ VƯỜN 2 TẦNG ĐẸP THEO KIỂU NHÀ SÀN

5/5 - (3 bình chọn)
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :