Biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp với vẻ lịch lãm, sang trọng đã khẳng định được vị thế cũng như là quyền lực tài chính của gia đình anh Miến tại Sài Gòn. Với sự phát triển vượt bậc trong quá trình phát triển kinh tế của thành phố, mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng đã đánh dấu được sự phát triển trong phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, không gian sân vườn, tường rào, lối đi được thiết kế riêng biệt mang lại một không gian sống thư giãn, thoải mái, đạt tính thẩm mỹ cao không khác gì các khu resort đẳng cấp.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới toàn thể quý vị và các bạn giải pháp thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp của gia đình anh Miến tại TPHCM. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo!

1. Thông tin chung về mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp đẹp tại Sài Gòn – Mã số: BT 30129

Phối cảnh tổng thể 3D chi tiết của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp - Mã số: BT 30129
Hình ảnh: Phối cảnh tổng thể 3D chi tiết của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp – Mã số: BT 30129

Với diện tích mặt bằng lên đến 150m2 mỗi sàn, mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển Pháp thiết kế khá rộng rãi nhờ vào hệ thống hàng trụ cột lớn giúp mang lại vẻ uy nghi, đồ sộ. Với tổng diện tích cũng khá rộng (250m2) mà diện tích mỗi sàn chỉ sử dụng 150m2, các kiến trúc sư cũng như gia đình anh Miến dường như suy nghĩ đã gặp nhau khi cả 2 cùng được ra ý kiến đó chính là tích hợp thêm một không gian sân vườn xanh mát với thảm thực vật phong phú bao xung quanh mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp này. Với một không gian sống đáng để trải nghiệm như vậy thì gia đình anh Miến sẽ phải chi ra số tiền khoảng 2.8 tỷ đồng sau khi hoàn thiện tất cả không gian nội – ngoại thất cũng như là hệ thống sân vườn.

Nhưng trước khi đi tìm hiểu kỹ hơn về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp thì chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông tin chung để có thể nắm được các thông tin cần thiết về dự án công trình mẫu biệt thự 3 tầng mang phong cách kiến trúc Pháp tân cổ điển này nhé!

Biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp đẹp tại Sài Gòn - Mã số: BT 30129

Chủ đầu tư: Anh Miến
Địa điểm: Sài Gòn
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 150m2
Diện tích khu đất: 250m2

Công năng:

  • Tầng 1: Bao gồm 01 Phòng khách + sập gỗ; 01 Phòng bếp + ăn; 01 Phòng trà; Khu WC.
  • Tầng 2: Bao gồm 04 Phòng ngủ; 01 Phòng sinh hoạt chung.
  • Tầng 3: Bao gồm 01 Phòng thờ; Kho.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 2.8 tỷ
Năm thực hiện: Tháng 8/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp đẹp tại Sài Gòn – Mã số: BT 30129

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp được thiết kế dựa theo những tinh hoa kiến trúc có từ lâu đời của những tòa lâu đài – dinh thự xa hoa, đẳng cấp và vẫn phát triển rực rỡ cho đến ngày nay. Dường như không gian sống này đã tái hiện một cách hoàn hảo nhất bối cảnh kiến trúc xưa cũ trong thời buổi hiện đại như hiện nay. Không hề làm phá vỡ hay bỏ qua những giá trị thẩm mỹ của phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp mà nó chỉ là đơn giản hóa các chi tiết không còn phù hợp với thời buổi hiện đại như hiện nay nữa. Từ đó mà tổng thể kiến trúc lại có cái nhìn mới lạ, hiện đại nhưng vẫn có gì đó hoài cổ. Nhìn vào bản phối cảnh, bạn cùng có thể thấy rằng, mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp được thiết kế vô cùng cân đối với cách bố trí hệ thống trụ cột, cửa, hoa văn,… để mang lại một vẻ đẹp hài hòa, đẳng cấp nhưng vẫn không kém được sự thanh lịch trang nhã. Hãy cùng Công ty Kiến trúc Kata đi tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp kiến trúc căn biệt thự 3 tầng mang phong cách kiến trúc Pháp tân cổ điển này nhé!

Phối cảnh mặt tiền của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp
Hình ảnh: Phối cảnh mặt tiền của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Không gian kiến trúc ngoại thất của mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc tân cổ điển Pháp đã được các kiến trúc sư Kata thiết kế sao cho thoát khỏi sự gò bó với những tiêu chuẩn khắt khe cũng như là khuôn mẫu vốn có của các mẫu biệt thự mang phong cách kiến trúc Pháp thường thấy. Mà các kiến trúc sư Kata đã luôn trau đồi, nghiên cứu cũng như là tìm ra những giải pháp kiến trúc mới để giúp cho không gian sống trở nên hoàn hảo, ấn tượng nhất có thể.

Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp được các kiến trúc sư Kata rất chú trọng vào việc tạo nên một vẻ đẹp nổi bật với sự phối hợp giữa màu sắc, ánh sáng cùng với đó là một tỷ lệ chính xác được thể hiện nhờ vào một khối bố cục vuông. Với khối hình như vậy, việc trang trí cũng trở nên khá đơn giản khi mà các chi tiết chính nhất là các khối sảnh cùng các trụ vuông, cột tròn, ban công hình bán nguyệt,… Từng chi tiết này đều được chọn lọc một cách kỹ càng, thiết kế một cách tỉ mỉ để công trình mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp luôn hướng tới một vẻ đẹp thẩm mỹ, hài hòa cùng với đó là công năng sử dụng tối ưu, tiện nghi. Hệ thống phào chỉ, gờ cũng được thiết kế vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ được lấy ý tưởng từ các đường gờ, phào chỉ, hoa văn đắp nổi ở các tòa lâu đài Châu Âu nổi tiếng. Tuy mang một vẻ đẹp to lớn, khang trang như vậy nhưng mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp vẫn mang trong mình một vẻ đẹp vô cùng thanh lịch khi mà các chi tiết hoa văn sử dụng để trang trí được thiết kế tiết chế với sự đơn giản hóa đi các chi tiết rườm rà để từ đó mà chi phí thi công được giảm bớt nhưng vẫn mang đến một vẻ đẹp với tính thẩm mỹ cao. Từng chi tiết nhỏ đều được thiêt kế với một tỷ lệ chuẩn, bố trí cân đối và được chăm chút từng li từng tí để khi kết hợp với các loại vật liệu mới, những ô cửa vẫn mang đến một hơi thở phù hợp với thời đại, phù hợp với xu hướng kiến trúc nhà ở đang thịnh hành nhất hiện nay.

Ở ngay đại sảnh, nơi mà được thiết kế ấn tượng và bắt mắt nhất trong khối kiến trúc nhà của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp bao gồm hệ thống trụ cột chắc chắn, to ớn chống đỡ chi tiết mũ vương miện tone màu vàng kim với hệ thống hoa văn đẳng cấp. Hệ thống trụ cột ngoài việ chống đỡ, tạo độ chắc chắn cho công trình mà nó còn là nơi giúp kết nối các chi tiết dầm lại với nhau. Do được thiết kế với Gara bán hầm cho nên không gian tầng 1 đã được tôn lên cao hơn mặt đất. Vì thế mà hệ thống cấp bậc cũng được triển khai để giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Hệ thống cấp bậc lên xuống được thiết kế cách điệu với tone màu vàng kim để tạo nên sư đẳng cấp cho công trình mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp. Ngoài ra, hệ thống cầu thang được lát đá tự nhiên với 2 tone màu riêng biệt: đỏ và trắng hòa nguyện cùng tone màu vàng kim mang lại cảm giác dường như bạn đang bước trên thảm đỏ chỉ có tại các sự kiện lớn.

Gợi ý cho bạn đọc: TOP 20 mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp nhất tại KataHome

Với các điểm nhấn hoàn hảo của các đường nét mang đậm phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp thì việc lựa chọn tone màu để làm nổi bật được lên không gian kiến trúc đẳng cấp cũng được các kiến trúc sư Kata quan tâm rất nhiều. Màu sắc này ngoài việc đáp ứng được các yêu cầu của chủ đầu tư mà nó còn được kết hợp với một số tone màu khác để mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho tổng thể mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp. Tổng thể kiến trúc được làm nổi bật lên nhờ vào sự kết hợp của 3 tone màu chính: vàng kim – trắng – vàng nhạt được điểm xuyết bởi màu ghi xám của hệ thống đá ốp chân tường và màu xanh than của hệ thống mái Mansard.

Phần chân tường thay vì được sử dụng các tone màu trên thì các kiến trúc sư Kata đã thay vào đó là hệ thống đá ốp tự nhiên với tone màu ghi xám. Vừa giúp nâng tầm tính thẩm mỹ mà nó còn tạo được độ bền chắc khi mà chúng sẽ tránh được những tác động của thời tiết lẫn côn trùng. Từ đó mà các mảng tường sẽ trở nên khô ráo cũng như tránh được các hiện tượng rêu mốc bám bẩn.

Vẻ đẹp của phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp
Hình ảnh: Vẻ đẹp của phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Hệ thống cửa được bố trí khá dày đặc với 2 nguyên vật liệu chủ yếu là chất liệu kính cường lực cao cấp (cửa kính, cửa thông sáng – gió) và gỗ truyền thống (cửa sảnh chính, cửa ban công). Trước tiên, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về cửa gỗ truyền thống của hệ thống cửa chính và cửa ban công của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp này trước nhé! Hệ thống cửa này được sử dụng hệ thống cửa gỗ tự nhiên cao cấp đáp ứng được các tiêu chuẩn như được xẻ ra từ loại cây gỗ thịt chắc chắn, có độ bền cao, vân gỗ đẹp – bóng, được xử lý bởi một công nghệ dây chuyền tiên tiến giúp chống cong vênh, mối mọt,… Nước sơn với tone màu nâu truyền thống sử dụng cũng là loại sơn cao cấp với tính chống thấm hoàn hảo, chống phai màu, độ bóng cao, dễ dàng vệ sinh,… để từ đó mà tuổi thọ của hệ thống cửa gỗ của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp trở nên bền chắc theo thời gian.

Còn đối với hệ thống cửa sổ, cửa hút gió – sáng được sử dụng bằng chất liệu kính cường lực kết hợp với khung gỗ chắc chắn giúp cho không gian bên trong nhà trở nên sáng sủa, bắt mắt bởi một không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp. Việc sử dụng các hệ thống cửa sổ bằng kính giúp cho các thành viên của gia đình anh Miến có thể đứng ngắm cảnh mọi lúc, mọi nơi mà không lo thời tiết bên ngoài như thế nào. Ngoài ra, hệ thống ban công của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp được thiết kế theo kiểu hình bán vòm giúp tạo ra những khoảng không gian để mọi người có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên  đầy thơ mộng xung quanh nhà.

Gợi ý cho bạn đọc: Tổng hợp 50 giải pháp thiết kế sân vườn đẹp nhưng vô cùng đơn giản

Hệ thống mái Mansard - Mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp
Hình ảnh: Hệ thống mái Mansard – Mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Với hệ thống mái Mansard, mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc tân cổ điển Pháp đã trở nên vô cùng hoàn thiện với vẻ đẹp không thể chê vào đâu được. Kết cấu bằng hình thang rỗng bên trong úp ngược, nơi được được thiết kế như một mặt bằng công năng riêng biệt khi mà có thể thiết kế phòng thờ, phòng ngủ, phòng kho hay là sân phơi,… Sau khi được kết cấu bằng khối hình thang rỗng úp ngược, hệ thống mái Mansard được ốp đá tự nhiên có độ bóng cao với tone màu xanh than để mang lại một chút gì đó có vẻ huyền bí cho mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp. Ngoài ra, để tránh sự nhàm chán cho hệ thống mái Mansard, các kiến trúc sư Kata còn sử dụng hệ thống chi tiết mũ vương miện cũng như là các hệ thống cửa lấy sáng, ban công để tổng thể trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn.

Tổng thể kiến trúc hoàn hảo của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp khi được nhìn từ trên xuống
Hình ảnh: Tổng thể kiến trúc hoàn hảo của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp khi được nhìn từ trên xuống

Với diện tích còn thừa lại, các kiến trúc sư lẫn chủ đầu tư đều thống nhất đó chính là thiết kế thêm một hệ thống sân vườn nhỏ bao quanh không gian kiến trúc để căn nhà trở nên sinh động, bắt mắt cùng với đó là một bầu không khí trong lành. Với các hệ thống cây xanh đa dạng từ cây lấy bóng, cây bụi, hoa, cỏ,… đã “hô biến” căn nhà trở thành môt khu nghỉ dưỡng đẳng cấp không khác gì tại các khu resort 3 sao hiện nay. Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn vào ban đêm cũng giúp cho không gian nơi đây càng trở nên ấn tượng chắc chắn gia đình anh Miến không thể ngờ tới. Với một không gian sống đẳng cấp được bao trọn bởi một không gian thiên nhiên xanh mát như mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp đã mang đến một không gian sống vô cùng gần gũi, thân thiết đến lạ kỳ để cho ai hòa mình vào cùng đều có những phút giây thư giãn, thoải mái.

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp của gia đình anh Miến tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo và chiêm ngưỡng!

  • Tầng 1: Bao gồm 01 Phòng khách + sập gỗ; 01 Phòng bếp + ăn; 01 Phòng trà; Khu WC.
  • Tầng 2: Bao gồm 04 Phòng ngủ; 01 Phòng sinh hoạt chung.
  • Tầng 3: Bao gồm 01 Phòng thờ; Kho.

Hồ sơ bàn giao của mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome.com

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU THIẾT KẾ BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN 3 TẦNG KIỂU PHÁP

5/5 - (2611 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Thương
Thương
4 years ago

Tôi rất thích mẫu nhà này. Xin báo giá giúp tôi. Tôi ở Hải Phòng. Tổng Mức đầu tư như trên. Mặt bằng khu đất 14*26m. Mặt bằng sàn 120-150m2. Hướng chính :hướng 14m, nhà 2 mặt tiền. Xin cảm ơn!

Ngọc Anh
Editor
4 years ago
Reply to  Thương

Em chào anh. Phòng kinh doanh bên em đã gửi mail tư vấn và bảng báo giá chi tiết vào mail cho anh rồi ạ. Chúc anh ngày mới vui vẻ.

Nguyễn Đình Đức
Nguyễn Đình Đức
3 years ago

tôi đang có ý định xây ngôi nhà như thế này. hãy báo giá cho tôi. diện tích khu đất: 15mx45m. mặt tiền 15m

Ngọc Anh
Editor
3 years ago

Dạ, em chào anh!
Phòng kinh doanh bên em sẽ liên hệ theo sdt anh để lại để tư vấn cụ thể cho anh ạ
Để được tư vấn trực tiếp và nhanh nhất a có thể liên hệ với bên em theo hotline/zalo: 0988688373 – 0888883363




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :