Thiết kế nội thất gỗ óc chó cho không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ luôn mang đến sự sang trọng, tinh tế cho từng không gian sống. Không chỉ thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp thẩm mỹ mà với giá trị theo năm tháng của chất liệu gỗ óc chó tự nhiên được khẳng định bởi chất lượng vô cùng cao.

Với nhiều năm trong ngành cũng như đã có đủ sự trải nghiệm trong quá trình thiết kế – thi công nội thất, chúng tôi hiểu hơn ai hết: “Nhà là của mình, là nơi mình sinh sống và sinh hoạt cả cuộc đời, bất cứ không gian nào cũng cần phải thể hiện được sự thoải mái, hợp mắt.” Do đó, nếu như chủ đầu tư cảm thấy vừa ý, điều đó có nghĩa là lại có thêm những công trình kiến trúc nội thất – ngoại thất đẹp, nâng tầm chất lượng cuộc sống của nhiều gia đình. Và phương án thiết kế nội thất gỗ óc chó cho gia đình anh Hiển tại Bắc Giang là một ví dụ điển hình mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết này.

Giải pháp thiết kế nội thất gỗ óc chó đẹp, hiện đại - NT 85112

Chủ đầu tư: Anh Hiển
Địa điểm: Bắc Giang
Loại hình: Thiết kế nội thất
Số tầng:
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở:
Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2021

Như quý vị và các bạn cũng biết rằng, các sản phẩm bằng gỗ rất đa dạng và phong phú trên thị trường. Như phương án thiết kế cho gia đình anh Hiển thì chúng tôi đã lựa chọn chất liệu gỗ óc chó để trang trí cho không gian sống của gia đình. Vừa giúp tăng tính đồng bộ mà vừa đáp ứng sở thích của gia chủ.

Gỗ óc chó (tên tiếng anh: Walnut) là loại gỗ tự nhiên quý, phân bố chủ yếu ở các nước Ba Tư, Anh, phía Bắc và phía Đông của nước Mỹ. Đặc tính của loại gỗ óc chó là loại gỗ cứng, nổi bật với các đặc điểm sau:

  • Màu sắc: Thường có màu socola từ tâm rồi nhạt dần ra bên ngoài cho đến các dát gỗ màu kem bao xung quanh. Vân gỗ lượn sóng hoặc xoáy tròn trông rất tinh tế và bắt mắt.
  • Đặc tính vật lý: Gỗ có độ cứng cao, độ chịu lực uốn xoắn và lực nén trung bình, độ chắc thấp nhưng rất dễ uốn cong bằng hơi nước. Cùng với đó, gỗ óc chó cũng có tính đàn hồi nên dễ dàng được trạm khắc các họa tiết trên bề mặt để làm đẹp cho những món đồ nội thất biệt thự.
  • Độ bền: Tâm gỗ óc chó có khả năng kháng sâu. Đây là một trong những loại gỗ có độ bền cao ngay cả trong điều kiện dễ hư mục. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng loại vật liệu gỗ tự nhiên này cho các sản phẩm của mình.
  • Công dụng chính: Gỗ óc chó thường được ứng dụng trong thiết kế đồ nội thất cao cấp như giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, bàn làm việc và các đồ trang trí khác như bình phong, tượng gỗ,…

1. Thiết kế nội thất gỗ óc chó cho không gian phòng khách

Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó phòng khách
Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó phòng khách

Sự sang trọng và hoành tráng của không gian phòng khách được thể hiện thông qua tổng thể bố cục, cách sắp xếp, bố trí các món đồ nội thất biệt thự. Với hệ thống trần nhà được ốp gỗ cầu kỳ sang trọng với 2 lần giật cấp cùng các thành gỗ được sắp xếp tỉ mỉ. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng bố trí cũng mang lại cảm giác gần gũi, truyền thống. Với hệ thống quạt trần kết hợp đèn pha lê yêu kiều giúp biến không gian nơi đây trở nên sáng và sang trọng hơn rất nhiều.

Hình ảnh: Không gian phòng khách ấm áp với gỗ óc chó
Hình ảnh: Không gian phòng khách ấm áp với gỗ óc chó

Bộ sofa gỗ mà chúng tôi chọn cho phương án thiết kế nội thất gỗ óc chó này được chủ đầu tư vô cùng thích thú. Mặc dù khá đơn giản nhưng với tạo hình của bộ sofa đã khiến cho không gian phòng khách trở nên vô cùng đẹp mắt khi đặt vào.

Hình ảnh: Thiết kế nội thất gỗ óc chó đẹp hiện đại
Hình ảnh: Thiết kế nội thất gỗ óc chó đẹp hiện đại

Vách tường được ốp gỗ cắt CNC trang trí đẹp mắt. Nếu như bạn không thích những mảng màu tường trắng đơn điệu thì có thể thay thế sử dung loại giấy dán tường tone màu nhẹ nhàng để làm hài hòa không gian hơn.

Hình ảnh: Khu vực phòng sinh hoạt chung
Hình ảnh: Khu vực phòng sinh hoạt chung

Tranh treo tường cũng phải là tranh truyền thống, không quá nhiều màu sắc sẽ không phù hợp với tổng thể nội thất biệt thự. Đây sẽ là không gian đón tiếp khách, những người thân yêu, bạn bè vô cùng trang trọng và lịch sự.

Ngoài không gian phòng khách chính, chúng tôi còn thiết kế một không gian sinh hoạt chung vô cùng tiện nghi ở ngay bên hành lang nhà.

2. Thiết kế nội thất gỗ óc chó cho không gian phòng bếp

Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó hiện đại cho không gian phòng bếp
Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó hiện đại cho không gian phòng bếp

Phòng ăn và phòng bếp là một trong những không gian sinh hoạt chung được sử dụng nhiều nhất trong mỗi ngôi nhà. Với nhịp sống ngày cành hối hả thì chúng ta thường dành ít thời gianh cho nhau để tạo ra những yêu thương. Nhưng với không gian phòng bếp được thiết kế nội thất gỗ óc chó hiện đại này sẽ mang đến một không gian ấm cúng, tạo nơi tuyệt vời để gia đình sum họp, quây quần bên nhau.

Hình ảnh: Phòng bếp thoáng đãng, hiện đại với chất liệu gỗ óc chó
Hình ảnh: Phòng bếp thoáng đãng, hiện đại với chất liệu gỗ óc chó

Không gian phòng bếp không chỉ đòi hỏi các yêu cầu về tính tiện nghi trong quá trình sử dụng, bố trí một cách khoa học, mà việc lựa chọn các món đồ nội thất cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian nội thất hiện đại.

Với vật liệu gỗ óc chó làm chủ đạo, bàn bếp – tủ bếp – bàn ăn được bố trí song song, cách đều tạo sự tiện nghi, rộng rãi trong quá trình nấu nướng và dọn dẹp. Các món đồ nội thất như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng,… đều được bố trí một cách gọn gàng, không tốn quá nhiều diện tích. Việc trang trí nội thất gỗ óc chó đẹp thì không gian phòng bếp còn được các kiến trúc sư vô cùng quan tâm đến khả năng lấy sáng, ánh sáng. Bởi không gian nấu ăn cần ánh sáng đủ lớn để cho những đôi bàn tay khéo léo có thể trổ tài, tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình.

3. Thiết kế nội thất gỗ óc chó cho không gian 4 phòng ngủ trong nhà

Không gian phongg ngủ được thiết kế khá đơn giản. Phòng ngủ nên để theo sở thích của mỗi cá nhân và thiết kế hợp với nhu cầu – mong muốn của từng thành viên. Những món đồ trang trí nội thất phòng ngủ cũng có thể tùy ý lựa chọn hoặc theo sự chỉ dẫn của các kiến trúc sư để có thể mang tới một không gian phòng ngủ ưng ý nhất.

Hình ảnh: Không gian phòng ngủ được thiết kế bằng gỗ óc chó
Hình ảnh: Không gian phòng ngủ được thiết kế bằng gỗ óc chó

Điển hình như không gian phòng ngủ 1 này chẳng hạn, ngay cạnh giường ngủ được bố trí tủ quần áo đứng với 5 cánh rộng rãi. Với tủ quần áo 5 cánh, gia chủ có thể thoải mái đựng quần áo, đồ đạc, vali,…

Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó nhập khẩu 100%
Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó nhập khẩu 100%

Với phòng ngủ 2, không gian phòng ngủ này được thiết kế với bố cục khá đơn giản, điểm nhấn chính vẫn là đó chính là bộ giường ngủ cao cấp kết hợp với kệ TV bằng gỗ óc chó. Với gam màu nâu gỗ nổi bật, trang trọng vẫn tạo nên sức thu hút cho tổng thể nội thất hiện đại của công trình nhà ở.

Hình ảnh: Bố trí đồ nội thất gỗ óc chó cho không gian phòng ngủ
Hình ảnh: Bố trí đồ nội thất gỗ óc chó cho không gian phòng ngủ

Ngoài bộ giường, kệ TV thì tủ quần áo 4 cánh kết hợp với các ô để đồ Decor cũng góp phần khiến cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra, không gian phòng ngủ cũng được thiết kế vô cùng thoáng đãng với hệ thống cửa sổ kính cường lực.

Hình ảnh: Không gian phòng ngủ hiện đại với nội thất gỗ óc chó
Hình ảnh: Không gian phòng ngủ hiện đại với nội thất gỗ óc chó

Không gian phòng ngủ 3 được thiết kế có phần hơi tối giản bởi diện tích căn phòng ngủ cũng không quá rộng rãi như 2 căn phòng trước. Vẫn là các món đồ nội thất cơ bản như giường, kệ TV, tủ, bàn phấn. Nhưng điểm ấn tượng cho căn phòng này chính là khoảng view đẹp mắt ra bên ngoài.

Hình ảnh: Không gian phòng ngủ ấm áp với nội thất gỗ óc chó
Hình ảnh: Không gian phòng ngủ ấm áp với nội thất gỗ óc chó

Với căn phòng ngủ cuối cùng của căn nhà, thì nơi đây được thiết kế thiên về việc bắt sáng tự nhiên để làm nổi bật lên được không gian nội thất gỗ óc chó cao cấp bên trong. Không cần phải nói quá nhiều về đồ nội thất nữa phải không ạ? Cái chúng ta nhìn thấy đó chính là việc bố trí các món đồ nội thất vô cùng thông minh và hợp lý. Từ đó dù căn phòng có diện tích không quá rộng nhưng khi nhìn vào thì thật sự căn phòng trông rất rộng rãi.

Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó nhập khẩu cho không gian phòng ngủ
Hình ảnh: Nội thất gỗ óc chó nhập khẩu cho không gian phòng ngủ

Với việc tận dụng không gian sống mở mà căn phòng luôn luôn mát mẻ, thoáng khí.

Với việc các không gian phòng ngủ được thiết kế tương tự nhau, có thể thấy được các căn phòng đều rất ấm áp, đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng, đẳng cấp với nội thất gỗ óc chó cao cấp. Cũng chính bởi vậy mà phương án thiết kế nội thất hiện đại này của KATAHOME nhận được rất nhiều sự ưu ái và đồng ý của các thành viên trong gia đình gia chủ.

4. Thiết kế nội thất cho không gian phòng vệ sinh

Hình ảnh: Không gian phòng vệ sinh tầng 1
Hình ảnh: Không gian phòng vệ sinh tầng 1

Đốii với căn hộ này thì mẫu phòng vệ sinh kết hợp phòng tắm này rất phù hợp và tiện ích cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình ở dưới tầng 1.

Hình ảnh: Không gian phòng vệ sinh phòng ngủ Master
Hình ảnh: Không gian phòng vệ sinh tầng 1

Với khu vực phòng tắm được thiết kế riêng với vách kính sẽ giúp cho không gian phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo, tạo nên sự thuận tiện trong việc sử dụng cũng như sinh hoạt.

Hình ảnh: Không gian phòng vệ sinh tầng 2
Hình ảnh: Không gian phòng vệ sinh tầng 2

Không gian phòng vệ sinh tầng 2 cũng được thiết kế tương tự như không gian phòng vệ sinh dưới tầng 1. Nhưng cách bố trí sẽ khác so với không gian vệ sinh dưới tầng 1.

Trên đây là toàn bộ hình ảnh 3D về mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó mà chúng tôi đã thực hiện. Phương án thiết kế nội thất được chủ đầu tư chấp nhận và vô cùng hài lòng với ý tưởng thiết kế mà kiến trúc sư đã thực hiện.

Hồ sơ thiết kế nội thất gỗ óc chó đẹp bao gồm:

  • Thiết kế bản vẽ phối cảnh 3 chiều
  • Thiết kế mặt bằng bố trí nội thất
  • Cung cấp hồ sơ chi tiết nội thất (kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, quy cách kỹ thuật)
  • Thiết kế chi tiết trần, tường, sàn
  • Thiết kế chi tiết hệ thống điện, nước, mạng
  • Thiết kế sân vườn, tiểu cảnh (nếu có)

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công trọn gói nội thất tân cổ điển nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu thiết kế nội thất gỗ đẹp!

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

Công ty Kiến trúc KataHome

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Rate this post
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :