Thiết kế nhà 1 tầng

Với một khung cảnh thôn quê thanh bình và yên tĩnh, mẫu thiết kế nhà 1 tầng mang mã số BT 11014 đã chinh phục được gia đình anh Thuần nhờ vào nối kiến trúc nhà ở mang tính truyền thống nhưng không gian bên trong lại vô cùng hiện đại và tiện nghi.

Ngày hôm nay, KataHome xin giới thiệu tới toàn thể quý vị và các bạn mẫu thiết kế nhà 1 tầng này. Từ đó mà quý vị và các bạn sẽ có thêm những sự lựa chọn mới cho ý tưởng thiết kế nhà ở trong tương lai của mình.

    THIẾT KẾ TRỌN GÓI NHÀ CẤP 4 VỚI 15 TRIỆU ĐỒNG

    GỌI NGAY 0988.688.373

    1. Thông tin chung về mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp tại Nam Định – Mã số: BT 11014

    Mẫu nhà 1 tầng đẹp của gia đình anh Thuần được các kiến trúc sư thiết kế và thi công với diện tích mặt sàn là 120m2 với lối kiến trúc nhà truyền thống kết hợp với sự hiện đại để có thể đáp ứng được các nhu cầu và yêu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Chính nhờ sự gần gũi, giản dị mà mẫu thiết kế nhà 1 tầng này đã khiến không chỉ gia đình anh Thuần yêu thích mà nó còn được các gia đình xung quanh đánh giá rất cao.

      THIẾT KẾ TRỌN GÓI NHÀ CẤP 4 VỚI 15 TRIỆU ĐỒNG

      GỌI NGAY 0988.688.373

      Nhưng trước khi đi tìm hiểu chi tiết về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế nhà 1 tầng này thì hãy cùng tham khảo bảng tổng hợp các thông tin chưng ngay bên dưới đây nhé!

      Thiết kế nhà 1 tầng đẹp tại Nam Định - Mã số: BT 11014

      Chủ đầu tư: Anh Thuần
      Địa điểm: Nam Định
      Loại hình: Thiết kế biệt thự cấp 4 nhà vườn
      Số tầng: 1 tầng
      Diện tích xây dựng: 150m2
      Diện tích khu đất: 320m2

      Công năng:

      • Tầng 1: Bao gồm 4 phòng ngủ; Phòng tiếp khách + sinh hoạt chung; Bếp và phòng ăn; WC
      Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
      Tổng mức đầu tư: 1.1 tỷ đồng
      Năm thực hiện: Tháng 11/2018

      2. Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp tại Nam Định – Mã số: BT 11014

      Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp được lên ý tưởng dựa trên các lối kiến trúc nhà 3 gian có bậc tam cấp quen thuộc của các gia đình tại các tỉnh Bắc Bộ. Sự giàu – nghèo luôn được các căn nhà thể hiện rõ thông qua quy mô cũng như là nguyên vật liệu làm nhà. Kiểu dáng có bị thay đổi nhưng không quá nhiều như là trong hệ thống kết cấu kèo, cột, sự nhô ra, thụt vào của các phòng,…

      Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp
      Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp

      Đối với những căn nhà truyền thống thì hệ thống bậc tam cấp sẽ là điều không thể thiếu. Đây chính là một trong những chi tiết được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng của người dân Bắc Bộ. Hệ thống bậc tam cấp được xây dựng theo quy luật: Thiên – Địa – Nhân dùng để phân chia không gian trong nhà và ngoài sân, ngoài ra bậc tam cấp còn giúp cho việc đi lại trở lên thuận lợi hơn.

      Với diện tích xây dựng lên đến 150m2, mẫu thiết kế nhà 1 tầng tại Nam Định này được bố trí công năng vô cùng rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình chủ đầu tư. Đặc biệt nhất, hệ thống bếp của công trình được bố trí tách biệt với không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi đã hoàn toàn đáp ứng mong muốn một không gian sống không có mùi khói dầu của bếp núc. Dưới đây là hình ảnh công năng của mẫu nhà, mời bạn đọc tham khảo thêm:

       Mặt bằng bản vẽ thiết kế nhà tầng đẹp 3 phòng ngủ mã số BT 11014
      Hình ảnh: Mặt bằng bản vẽ thiết kế nhà tầng đẹp 3 phòng ngủ mã số BT 11014

      Với việc lấy ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng theo kiểu truyền thống cho nên khu vực bếp được thiết kế liền mạch với gian nhà chính. Nhà bếp được thiết kế tách riêng với gian nhà chính để tiết kiệm diện tích bên trong nhà chính. Với kết cấu hệ mái ngói đặc trưng, nhọn ở 1 đỉnh và thoải dần xuống dưới sẽ giúp cho việc thoát nước trở nên nhanh chóng. Đối với những mẫu thiết kế nhà 1 tầng truyền thống như vậy thì hệ thống sân vườn chính là điểm nhấn mà không thể thiếu được. Chúng được dùng để trồng hoa, cây xanh, hoa quả, rau màu,… Thông thường những khu vườn này giúp cho gia chủ có thể tự trồng các loại rau xanh, sạch phục vụ cho các bữa cơm ngày thường của gia đình mình.

      Phối cảnh ngoại thất tổng thể của mẫu thiết kế nhà 1 tầng tại Nam Định
      Hình ảnh: Phối cảnh ngoại thất tổng thể của mẫu thiết kế nhà 1 tầng tại Nam Định

      Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 1 tầng được kết nối với nhau một cách hài hòa và tự nhiên với 3 gian chính là 1 gian bếp được bố trí theo hình chữ nhật nối tiếp. Hệ thống sảnh hiên được thiết kế vừa phải trước cửa giúp che nắng, che mưa cũng là chỗ để đón những vị khách quý của gia đình. Không gian sân vườn được thiết kế ngập tràn sắc xanh của những loại cây xanh, cây ăn quả, hoa, cỏ,… và chính nhờ vậy đã phần nào xua tan đi những ngày hè nắng nóng. Bên cạnh đó thì gia đình anh Thuần cũng đã thiết kế một hệ thống ao nhỏ để nuôi cá, trồng hoa sen, hoa súng để tô điểm thêm sắc màu cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng.

      Bạn đọc quan tâm: Xu hướng thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp năm 2019

      Mẫu thiết kế nhà 1 tầng đã làm nổi bật lên được vẻ đẹp giữa truyền thống và hiện đại
      Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng đã làm nổi bật lên được vẻ đẹp giữa truyền thống và hiện đại

      Trong kiến trúc nhà truyền thống thì có rất nhiều hình dáng nhà khác nhau như nhà chữ Đinh, nhà chữ Công, nhà chữ Nhất,… với quy mô khác nhau. Tuy nhiên có lẽ kiểu nhà truyền thống được sử dụng phổ biến nhất đó chính là chữ Nhất nằm ngang kết hợp với một khu bếp độc lập bên cạnh. Và mẫu thiết kế nhà 1 tầng của gia đình anh Thuần đã sử dụng mặt bằng nhà chữ Nhất để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất có thể.

      Nếu như yếu tố truyền thống được thể hiện một cách rõ nét thông qua các khối hình, phong cách kiến trúc thì tính hiện đại lại được thể hiện thông qua việc kết hợp các nguyên vật liệu cũng như là hệ thống màu sắc. Ngoài việc mang đến một hình ảnh quen thuộc của kiến trúc nhà ở truyền thống nhưng về chất liệu thì đã được các kiến trúc sư Kata tạo dựng một cách mới mẻ và khang trang cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng của gia đình anh Thuần.

      Mặt bằng bố trí đồ nội thất mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp BT 11014
      Hình ảnh: Mặt bằng bố trí đồ nội thất mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp BT 11014

        THIẾT KẾ TRỌN GÓI NHÀ CẤP 4 VỚI 15 TRIỆU ĐỒNG

        GỌI NGAY 0988.688.373

        Hệ thống mái truyền thống ngày xưa được thiết kế với 4 lớp hoặc 3 lớp: lớp kèo, lớp đòn tay, lớp rui, lớp mè và được sử dụng các thanh gỗ ngâm lâu năm dưới ao (chống mối mọt) thì ngày nay chất liệu gỗ được thay thế sang hệ bê tông, cốt thép sau đó được dán ngói lên trên vừa giúp chân móng, trụ cột tránh được sức nặng của hệ thống mái mà còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, cụ thể đó chính là mẫu thiết kế nhà 1 tầng này chẳng hạn.

        Trên thị trường, ngoài việc xuất hiện của các sản phẩm ngói đất nung truyền thống thì còn có rất nhiều hết ngói màu, ngói trọng lượng nhẹ cùng với cách lắp đặt khách nhau sẽ mang đến những cái nhìn hoàn toàn mới cho từng phong cách thiết kế như mái ngói không nung, mái tôn, mái tôn giả ngói,… Tuy với độ phổ biến nhất vẫn là hệ mái ngói Thái được các kiến trúc sư Kata sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng mặc dù hính dáng mái 2 mặt khá giống với nhà truyền thống nhưng chất liệu mái và kết cấu mái của hệ mái Thái hiện đại hơn rất nhiều.

        Bạn đọc quan tâm: Bật mí các ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự vườn 1 tầng độc – lạ

        Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế nhà 1 tầng khi nhìn từ trên cao xuống
        Hình ảnh: Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế nhà 1 tầng khi nhìn từ trên cao xuống

        Nếu như những căn nhà truyền thống sử dụng các nguyên vật liệu mộc mạc đơn sơ như gỗ, lá cọ, lá dừa, vôi, cát, đất bùn trộn rơm,… thì ngày nay, các căn nhà được xây dựng bằng gạch, bê tông, xi măng, cốt thép,… thay thế. Không còn quét vôi trắng mà thay vào đó là các loại sơn để bảo vệ tường nhà khỏi tác động của thời tiết và côn trùng. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ không dùng tre nứa, cửa gỗ mà thay vào đó mẫu thiết kế nhà 1 tầng đã được sử dụng chát liệu gỗ kính hoặc là nhôm kính hiện đại hơn rất nhiều. Ngay cả hệ thống cột thay từ sử dụng chất liệu gỗ thành chất liệu bê tông cốt thép.

          THIẾT KẾ TRỌN GÓI NHÀ CẤP 4 VỚI 15 TRIỆU ĐỒNG

          GỌI NGAY 0988.688.373

          Nếu như móng nhà truyền thống chủ yếu là móng gạch nhưng đối với mẫu thiết kế nhà 1 tầng lại sử dụng móng đơn có sử dụng bê tông cốt thép đảm bảo trọng tải ngôi nhà. Bên cạnh đó là hệ thống tường nhà cũng chỉ sử dụng các loại gạch chỉ, gạch lỗ chứ không sử dụng vách tranh với đất như ngày xưa nữa.

          Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế nhà 1 tầng  của gia đình anh Thuần tại Nam Định. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

          • Tầng 1: Bao gồm 3 phòng ngủ; Phòng tiếp khách + sinh hoạt chung; Bếp và phòng ăn; WC
          Mặt bằng mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp BT 11014 tại Nam Định
          Hình ảnh: Mặt bằng mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp BT 11014 tại Nam Định

          Hồ sơ thiết kế mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp bao gồm:

          • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
          • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
          • Bản vẽ kết cấu công trình
          • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
          • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
          • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

          Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

          Công ty Kiến trúc KataHome

          Nha cap 4

          Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và thi công xây dựng mẫu thiết kế nhà 1 tầng đẹp:

          Email: jsc.kata@gmail.com

          Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

          BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU THIẾT KẾ NHÀ 1 TẦNG

           

           

           

           

          5/5 - (1 bình chọn)
          0 0 votes
          Đánh giá bài viết
          Theo dõi
          Thông báo của
          guest
          1 Bình luận
          Cũ nhất
          Mới nhất
          Inline Feedbacks
          View all comments
          Lương Ngọc Anh
          Lương Ngọc Anh
          5 years ago

          Nhà đẹp nhưng xây dựng chắc là tốn kém




          Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

          GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

            Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
            Xin cảm ơn!

            Tên của bạn (*)

            Địa chỉ (*)

            Email (*)

            Điện thoại (*)

            Đính kèm tệp tin (nếu có)

            Nội dung


            (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

            Tìm mẫu thiết kế :