Bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Được thiết kế theo một vẻ đẹp hoa mỹ, sang trọng; bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển mang mã số BT 33402 đã trở thành một niềm tự hào vô cùng lớn cho gia đình anh Chuyền tại Hải Dương. Trên thị trường tuy có rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau nhưng vốn là một người yêu thích vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển cho nên các kiến trúc sư Kata đã cố gắng rất nhiều để có thể tái hiện lại vẻ đẹp này một cách chân thực và sinh động nhất có thể trong từng đường nét kiến trúc cũng như các khối hoa văn bắt mắt.

Để quý vị và các bạn có thêm những sự lựa chọn về các bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển, trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu chi tiết về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như cách bố trí mặt bằng công năng công trình nhà ở của gia đình anh Chuyền tại Hải Dương. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo!

1. Thông tin chung của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển tại Hải Dương – Mã số: BT 33402

Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh: Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Được thiết kế trên mảnh đất rộng 480m2, căn biệt thự của gia đình anh Chuyền được thiết kế với diện tích mặt sàn là 150m2 bao quanh là không gian sân vườn xanh mát cùng một bầu không khí vô cùng trong lành. Ngoài ra, mặt bằng công năng của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp được thiết kế ưu tiên với tính tiện dụng trong sinh hoạt của chủ đầu tư. Tuy rằng số lượng các căn phòng không quá nhiều nhưng lại được thiết kế rộng rãi để mang đến tính tiện nghi trong quá trình sử dụng của các thành viên trong gia đình anh Chuyền. Nội dung chi tiết của phần này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn ở các phần sau. Còn bây giờ, chúng tôi kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo một số thông tin chung về bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển ngay bên dưới đây nhé!

Bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển tại Hải Dương - Mã số: BT 33402

Chủ đầu tư: Anh Chuyền
Địa điểm: Hải Dương
Loại hình: Thiết kế biệt thự cao cấp
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 220m2 (17x13m)
Diện tích khu đất: 980m2

Công năng:

  • Tầng hầm: Khu vực để xe và hầm rượu
  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách sang trọng; Phòng bếp + ăn; 01 Phòng ngủ; Khu WC.
  • Tầng 2: Bao gồm 01 phòng Master, 02 Phòng ngủ con khép kín; 01 Phòng sinh hoạt chung.
  • Tầng 3: Bao gồm 01 Phòng thờ; 01 Phòng ngủ khép kín; Phòng đọc sách, Sân chơi.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 10.2 tỷ xây hoàn thiện + 16 tỷ nội thất đồ rời
Năm thực hiện: Tháng 9/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển tại Hải Dương – Mã số: BT 33402

Không chỉ mang đến một vẻ đẹp hài hòa giữa khối kiến trúc đồ sộ, nghệ thuật điêu khắc từ hệ thống hoa văn được đắp vẽ một cách tinh xảo và cầu kỳ, bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển còn được thể hiện xuyên suốt thông qua các hạng mục thiết kế khác. Với việc tôn trọn vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển bằng hệ thống hoa văn trang trí cầu kỳ, các chi tiết hình khối được bố trí đối xứng, công trình nhà ở của gia đình anh Chuyền luôn đòi hỏi người thiết kế phải có tay nghề cao cùng một trình độ am hiểu sâu sắc về các mẫu nhà này để có thể mang đế những không gian sống sáng tạo và độc đáo.

Không gian mặt tiền của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển là một lối kiến trúc không chỉ mang đến những vẻ đẹp đơn thuần mà còn biểu hiện của quyền lực. Tuy nhiên vẻ đẹp quyền lực không hướng đến sự khô cứng, trẻ trung mà vô cùng mềm mại, nhẹ nhàng cùng một không gian sống vô cùng lãng mạn. Bên cạnh đó, tính đối xứng, cân bằng chính là một trong những yếu tố được các kiến trúc sư Kata thể hiện một cách rõ ràng nhất thông qua không gian ngoại thất của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Đặc trưng của lối kiến trúc tân cổ điển là những chi tiết kiến trúc được trang trí cầu kỳ mang tính nghệ thuật cao. Nhìn vào bản phối cảnh mặt tiền của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển, chúng ta có thể thấy đây là một trong những hạng mục tâm huyết nhất bởi chúng được trang trí bằng những chi tiết hoa văn mềm mại có tính tượng trưng cao như hệ thống phào chỉ, cửa sổ hình vòm, đầu thú, gờ,… tất cả đều mang trong mình những đường nét uống lợn để tạo nên một tổng thể mang chất hoài cổ. Mỗi chi tiết trang trí của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đều rất cầu kỳ và tinh tế như một tác phẩm điêu khắc được các kiến trúc sư đặt tâm huyết rất lớn để có thể toát lên được vẻ sang trọng, đẳng cấp.

Không gian sảnh chính của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển
Hình ảnh: Không gian sảnh chính của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Không gian ngoại thất mặt tiền của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển được các kiến trúc sư thiết kế với hệ thống tường, trụ cột được bố trí đan xen tại các khu vực sảnh chính tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm mại. Các hệ trụ cột được thiết kế lớn, chắc chắn với các cặp trụ tròn chống đỡ phần mái đua ra cũng là chi tiết mũ vương miện và sảnh ban công. Ở mỗi đầu và chân trụ của hệ thống cột trụ đều được trang trí bằng hệ thống hoa văn được đắp nổi vô cùng đẹp mắt.

Gợi ý cho bạn đọc: Tuyển tập các mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển được nhiều chủ đầu tư yêu thích nhất năm 2018

Ngoài ra hệ thống cầu thang cũng được các kiến trúc sư tập trung thiết kế để sao cho mang đến một vẻ đẹp hài hòa nhất cho không gian ngoại thất của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Bởi do không gian tầng hầm được làm cao hơn mặt đất cho nên hệ thống cấp bậc cũng được thiết kế để cho gia đình anh Chuyền có thể dễ dàng di chuyển lên xuống. Ngoài ra, cầu thang cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong Phong Thủy bởi chính nhờ vào hệ thống cầu thang mà các dòng chảy năng lượng sẽ được lan tỏa mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. Từ đó mà luôn mang những dòng vượng khí chảy vào nhà và đẩy lùi những dòng khí xấu đi. Cho nên việc bố trí cầu thang cũng như tính số bậc của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển luôn được tính toán hết sức cẩn thận để luôn mang đến may mắn, an lành, tiền tài cho gia chủ. Để có thể tính được số bậc một cách chuẩn xác nhất thì chúng ta hãy lấy vào cung sinh trong “sinh – lão – bệnh – tử” là tốt nhất.

Việc vận dụng các tone màu một cách linh hoạt giúp mang đến một vẻ đẹp hoàn hảo cho bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển
Hình ảnh: Việc vận dụng các tone màu một cách linh hoạt giúp mang đến một vẻ đẹp hoàn hảo cho bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Với việc không gian kiến trúc ngoại thất được thiết kế bởi một hệ thống vô cùng bắt mắt cho nên để làm nổi bật được các chi tiết này thì không thể không nhờ đến sự trợ giúp của các tone màu được phải không nào? Không gian ngoại thất của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển được sử dụng hệ thống màu sắc vô cùng tinh tế và bắt kịp được xu thế. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 tone màu: vàng kim, trắng và xanh than đã mang đến một vẻ đẹp vô cùng nhẹ nhàng và tươi mới. Nếu như khu vực tầng hầm, cầu thang cùng chân trụ được thiết kế với tone màu vàng kim của hệ thống đá tự nhiên Granite thì các không gian tầng tiếp theo lại được sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo và được làm nổi bật lên nhờ các khung cửa gỗ. Thêm vào đó là hệ thống mái được sử dụng với tone màu xanh than huyền bí đã giúp cho tổng thể kiến trúc của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển trở nên vô cùng hài hòa.

Như đã nói ở trên thì không gian tầng hầm, sảnh chính được sử dụng tone màu vàng kim thời thường của hệ thống đá tự nhiên Granite giúp cho công trình trở nên đạt chất lượng cao, chống đỡ được mọi điều kiện thời tiết cũng như là khả năng làm sạch cao, chống sự tác động của các loài côn trùng đục tường. Không gian tầng 1, 2 của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển được các kiến trúc sư Kata sử dụng loại sơn cao cấp nhất của hãng MyKolor với tone màu trắng với rất nhiều ưu điểm nổi bật như có độ bóng cao, chống nước, chống bẩn, chống bụi rất tốt, có độ bền cao, chống phai màu. Ngoài ra, với việc sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo còn khiến cho công trình tăng thêm phần bề thế cùng các không gian sống trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều.

Các nguyên vật liệu cao cấp giúp cho bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển trở nên ấn tượng
Hình ảnh: Các nguyên vật liệu cao cấp giúp cho bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển trở nên ấn tượng

Gợi ý cho bạn đọc: Xu hướng thiết kế biệt thự Pháp 3 tầng sẽ “lên ngôi” trong năm 2019

Như các bạn cũng có thể nhìn thấy đó chính là hệ thống cửa được mở khá dày đặc. Với việc sử dụng hệ thống cửa với 2 chất liệu khác nhau đó chính là hệ thống cửa gỗ và cửa được làm bằng kính cường lực cao cấp giúp cho căn nhà vừa an toàn mà lại vừa thoáng đãng, sáng sủa.

Trước tiên thì chúng ta hãy nói về hệ thống cửa chính được làm bằng chất liệu gỗ trước nhé! Với việc được lựa chọn từ loại gỗ tự nhiên chất lượng cao được xử lý qua một dây chuyền công nghệ tiên tiến mà hệ thống cửa của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển trở nên vô cùng chắc chắn. Với việc được xử lý bằng một dây chuyền công nghệ tiên tiến, hệ thống cửa có khả năng chống mối mọt, chống thấm nước, chống mốc, chống cong vênh,… Ngoài ra, nước sơn được sử dụng cho hệ thống cửa cũng phải là loại sơn cao cấp với ưu điểm chống phai màu, mang lại độ bóng cao cho sản phẩm, bộ bền cao, dễ lau chùi,… Còn riêng với hệ thống cửa sổ và cửa ban công được các kiến trúc sư áp dụng bằng chất liệu kính cường lực để mang đến một không gian mở với ánh sáng chan hòa mọi không gian bên trong bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Từ bên trong nhà, các thành viên của gia đình anh Chuyền có thể thoải mái đứng ngắm nhìn khung cảnh xung quanh cũng như là vẻ đẹp của không gian sân vườn của gia đình mình mọi lúc. Ngoài ra, với hệ thống cửa được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau cũng góp phần mang đến một vẻ đẹp đậm chất lối kiến trúc tân cổ điển. Với việc tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho gia đình anh Chuyền có thể tiết kiệm được một khoản tiền điện kha khá mỗi tháng. Hơn thế nữa, với một không gian sân vườn xanh mát bao xung quanh nhà thì việc sử dụng hệ thống cửa kính không chỉ giúp làm đẹp, tạo một không gian sống thoáng đáng, sáng sủa mà nó còn làm xóa bỏ khoảng cách giữa không gian bên trong và bên ngoài để cho không gian sống và không gian thiên nhiên dường như hòa làm 1 thể thống nhất.

Hệ thống ban công cũng được mở theo các vị trí cửa ban công và cửa sổ để có thể mang đến những khoảng nhìn thích hợp nhất có thể tùy vào mỗi phòng công năng. Ngoài ra, để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian ngoại thất của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển, các kiến trúc sư Kata thiết kế hệ thống ban công với rất nhiều kích thước, kiểu dáng, mẫu nhà như ban công hình chữ nhật, ban công hình vòm. Để đảm bảo cho các không gian này, hệ thống hàng con tiện trắng chạy dài tạo nên vẻ đẹp chắc chắn cho tổng thể công trình.

Phối cảnh của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển khi về đêm
Hình ảnh: Phối cảnh của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển khi về đêm

Với việc sử dụng hệ thống mái Mansard đã khiến cho tổng thể kiến trúc tăng thêm phần cuốn hút rất lớn. Nếu như ai đã tìm hiểu qua về hệ thống mái Mansard thì chắc cũng biết là hệ thống mái Mansard nguyên thủy được thiết kế giống như hình hộp chữ nhật rỗng được úp ngược và được dán mái ngói đá đen tự nhiên nhưng do hiện nay đá đen vô cùng khan hiếm trên thệ giới cho nên mái ngói được thay thế bằng những loại đá có đặc tính tương tự. Kế thừa và phát huy lối kiến trúc mái Mansard, bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển được thiết kế cách tân với hệ thống cửa hút gió và ốp mái ngói tự nhiên với tone màu xanh than có độ bóng cao khiến cho tổng thể càng thêm phần lung linh. Hệ thống mái Mansard này được thiết kế rỗng cho nên anh Chuyền có thể coi đây như một mặt bằng công năng tầng thông thường như là làm phòng ngủ, phòng thờ hay là nhà kho,… đều cũng rất là hợp lý. Khi sử dụng hệ thống mái Mansard đã khiến cho tổng thể bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển trở nên bề thế cũng như thể hiện được sự mới mẻ, ấn tượng cho tổng thể công trình.

Với vẻ ngoài nổi bật của không gian ngoại thất cùng với đó là một không gian đất còn thừa xung quanh cũng còn khá nhiều cho nên các kiến trúc sư đã tích hợp thêm một hệ thống sân vườn xanh mát bao quanh. Chúng không chỉ mang đến một không gian sống xanh mát, bầu không khí trong lành mà nó còn giúp cho bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển trở nên vô cùng sinh động với hệ thống thảm thực vật vô cùng phong phú cùng hệ thống cây hoa cảnh nở 4 mùa. Bên cạnh đó thì các khu tiểu cảnh cũng góp phần giúp cho công trình trở nên vô cùng ấn tượng với một bố cục được quy hoạch một cách cụ thể. Thật tuyệt vời khi được sống trong một căn nhà đẹp cùng không gian sân vườn đẳng cấp không khác gì các khu resort đẳng cấp phải không nào?

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển của gia đình anh Chuyền tại Hải Dương. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng hầm: Khu vực để xe và hầm rượu
  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách sang trọng; Phòng bếp + ăn; 01 Phòng ngủ; Khu WC.
  • Tầng 2: Bao gồm 01 phòng Master, 02 Phòng ngủ con khép kín; 01 Phòng sinh hoạt chung.
  • Tầng 3: Bao gồm 01 Phòng thờ; 01 Phòng ngủ khép kín; Phòng đọc sách, Sân chơi.

Hồ sơ bàn giao của bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công bản thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome – KTS Bùi Khắc Tâm

BẠN ĐỌC QUAN TÂM BẢN THIẾT KẾ BIỆT THỰ 3 TẦNG TÂN CỔ ĐIỂN

 

5/5 - (11 bình chọn)
1.5 2 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :