Mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại đơn giản BT 21029

Với phong cách kiến trúc hiện đại cùng với đó là hệ thống sân vườn xanh mát đã giúp cho mẫu nhà 2 tầng mái Thái ghi điểm tuyệt đối đối với vợ chồng anh Giáp (chủ đầu tư – Hà Tĩnh). Với một không gian sống vô cùng đẳng cấp, sang trọng đã tạo nên được sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với bất cứ ai đang ngắm nhìn bởi từ không gian kiến trúc mặt tiền cho đến mặt bằng công năng đều được xử lý vô cùng tinh tế để mang đến một phong cách kiến trúc hiện đại được thể hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối công trình.

Hôm nay, KataHome xin giới thiệu chi tiết về mẫu nhà 2 tầng mái Thái của gia đình anh Giáp tới toàn thể quý vị và các bạn. Hi vọng, quý vị và các bạn sẽ có thêm những ý tưởng thiết kế cho chính ngôi nhà của mình!

1. Thông tin chung về mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại đơn giản tại Hà Tĩnh – Mã số: BT 21029

Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu nhà 2 tầng mái Thái đơn giản tại Hà Tĩnh - Mã số: BT 21029

Hình ảnh: Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu nhà 2 tầng mái Thái đơn giản tại Hà Tĩnh – Mã số: BT 21029

 

Mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp của gia đình anh Giáp được thiết kế với diện tích 130m2 trên mảnh đất có tổng diện tích là 220m2 mang phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản và được tối giản các chi tiết trang trí. Chính nhờ vậy mà không gian ngoại thất của ngôi nhà này được thiết kế vô cùng cân đối, hài hòa nhưng vẫn toát lên được vẻ hiện đại, sang trọng, lịch sự nhờ các nguyên vật liệu cao cấp trang trí không gian mặt tiền mà ai nhìn vào cũng đều bị thu hút không muốn rời mắt.

Để giúp quý vị và các bạn có cái nhìn tổng thể rõ nhất về các thông số dành cho mẫu nhà 2 tầng mái Thái mang mã số BT 21029, các kiến trúc sư Kata đã tổng hợp tất cả các thông tin liên quan đến dự án vào bảng bên dưới. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo!

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại đơn giản tại Hà Tĩnh - Mã số: BT 21029

Chủ đầu tư: Anh Giáp
Địa điểm: Hà Tĩnh
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 150 m2
Diện tích khu đất: 300m2

Công năng:

  • Tầng 1: Bao gồm Phòng khách; 01 Phòng ngủ; Phòng bếp; Phòng ăn; WC.
  • Tầng 2: Bao gồm 02 Phòng ngủ+WC; Phòng thờ; Sân chơi.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 1,85 tỷ đồng
Năm thực hiện: Tháng 4/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết về mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại đơn giản tại Hà Tĩnh – Mã số: BT 21029

Hiện nay, với xu hướng lựa chọn hệ thống mái Thái hiện đại cho các mẫu biệt thự dù ở nông thôn hay thành thị thì chúng đều mang lại một không gian sống vô cùng hoàn hảo cho các chủ đầu tư. Bên cạnh đó, tổng thể khối kiến trúc được thiết kế thống nhất từ phong cách cho đến ý tưởng sắp xếp không gian nội – ngoại thất, sân vườn. Tất cả các yếu tố này đã mang lại một công trình đẹp mắt, xanh mát cũng như phù hợp với thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình anh Giáp.

Không gian mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại tại Hà Tĩnh - Mã số: 21029

Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại tại Hà Tĩnh – Mã số: 21029

 

Như đã nói ở trên, không gian ngoại thất của mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp được thiết kế vô cùng đơn giản với các khối kiến trúc đối xứng, không có nhiều điểm nhấn mà được các kiến trúc sư tập trung khai thác vẻ đẹp của các khối hình cùng với đó là các nguyên vật liệu cao cấp. Với sự tương phản rõ nét giữa sắc trắng – đen đã mang lại sự thống nhất cho không gian ngoại thất mang phong cách kiến trúc hiện đại của chính mẫu nhà 2 tầng mái Thái này. Được thiết kế theo kiểu hình hộp nằm dọc, thì không gian mặt tiền được thể hiện rất rõ ràng về tỷ lệ cũng như là sự cân đối trong từng chi tiết.

Trong khi ngoại thất tầng 1 được sử dụng hệ thống gạch inax sẫm màu thì tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái Thái sử dụng tone màu trắng để có thể thể hiện được sự tương phản mà vẫn đồng nhất trong thiết kế. Hệ thông trụ cột được thiết kế vuông văn thể hiện sự uy nghi, chắc chắn đối với tổng thể kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Và cũng chính nhờ hệ thống cột tại đại sảnh đã giúp chống đỡ cho phần mái hiên được thiết kế đua ra để tránh nắng cũng như là mưa hắt.

Cộng thêm vào đó là phần móng nhà được các kiến trúc sư vô cùng quan tâm khi được thiết kế vô cùng chắc chắn và được tôn cao hơn mặt đất. Do vậy mà các kiến trúc sư Kata đã sử dụng hệ thống bậc tam cấp vừa giúp tạo thuận lợi cho việc đi lại mà chúng còn tạo cho tổng thể mẫu nhà 2 tầng mái Thái trở nên bề thế.

Phong cách kiến trúc hiện đại được thể hiện tối giản thông qua từng chi tiết thiết kế của mẫu nhà 2 tầng mái Thái

Hình ảnh: Phong cách kiến trúc hiện đại được thể hiện tối giản thông qua từng chi tiết thiết kế của mẫu nhà 2 tầng mái Thái

 

Để có thể làm nổi bật lên phong cách kiến trúc hiện đại chỉ thông qua kết cấu, kiến trúc, màu sắc, nguyên vật liệu thôi thì cũng chưa đủ. Mà chúng còn nhờ vào một không gian mở với hệ thống cửa được thiết kế bằng kính cường lực cao cấp nữa. Bởi ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế và xây dựng nhà. Dù đó là ánh sáng tự nhiên hay chỉ là ánh sáng nhân tạo thì chúng đều có những tác động nhất định đến thị giác cũng như tính thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình bạn. Cho nên đối với mẫu nhà 2 tầng mái Thái này, khi có thêm một không gian sân vườn nhỏ thì hệ thống cửa được làm bằng chất liệu kính cường lực là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chỉ cần tưởng tượng rằng khi bạn bước vào một không gian sống mà thiếu đi ánh sáng thì bạn cảm thấy như thế nào? Chắc chắn, chúng sẽ khiến cho tâm lý, sức khỏe cũng đã bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu. Do vậy, yếu tố ánh sáng cũng luôn được các kiến trúc sư quan tâm để đảm bảo cho mẫu nhà 2 tầng mái Thái luôn ngập tràn ánh sáng và làm cho không gian ngoại thất trở nên lung linh nhất có thể.

Bạn đang muốn quan tâm: 20 mẫu biệt thự nhà vườn SIÊU ĐẸP mà bạn không nên bỏ lỡ

Tổng thể dự án sẽ không thể trở nên hoàn hảo khi thiết kế hệ thống mái Thái rồi phải không? Hệ thống mái Thái được sử dụng cho mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp với chiều cao tương đối lớn được kết cấu bằng các tấm bê tông dày, chắc chắn không những giúp cho hệ thống mái Thái sau này có được những ưu điểm vô cùng vượt trội mà không có hệ mái nào có thể sánh bằng. Sau khi các tấm bê tông tạo nên kết cấu vững chắc cho phần mái của mẫu nhà 2 tầng mái Thái thì tiếp đến là công việc dán ngói mái Thái lên các tấm bê tông theo dang lượn sóng với tone màu xanh dương. Trong quá trình dán thì người thực hiện cần phải làm đúng những thao tác cũng như quy trình để có thể tạo được độ bền vững cho hệ thống mái. Với kết cấu theo kiểu chữ A vát chéo đã tạo nên một độ dốc vô cùng lớn giúp cho tăng cường khả năng thoát nước, tự làm sạch cũng như phát huy tối đa các ưu điểm khác như chống nóng, chống thấm, chống đọng nước, chống ồn,… cũng như tôn lên vẻ đẹp của phong cách kiến trúc hiện đại.

Trong quá trình trao đổi ý tưởng thiết kế thì anh Giáp cũng vô cùng tinh ý khi thấy rằng hệ thống mái Thái được kết cấu bằng các tấm bê tông dày sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Và đúng là như thế, khi sử dụng hệ thống bê tông dày, chắc chắn sẽ khiến cho hệ thống tường, móng, trụ cột phải chịu thêm một lực vô cùng lớn. Nếu không tìm ra được giải pháp sẽ khiến cho chất lượng công trình rất mau xuống cấp. Để khắc phục được tình trạng này cho không chỉ riêng mẫu nhà 2 tầng mái Thái mà còn rất nhiều các công trình nhà khác đó chính là thi công hệ thống móng chắc chắn cũng như kích thước tường lớn gấp 2 – 3 lần so với bình thường để có thể đảm bảo được chất lượng cho công trình.

Tổng thể mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại khi được nhìn từ trên cao xuống

Hình ảnh: Tổng thể mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại khi được nhìn từ trên cao xuống

 

Bạn đang muốn quan tâm: 15 xu hướng thiết kế nội thất biệt thự hiện đại SIÊU ĐẸP được nhiều chủ đầu tư ưa thích

Tận dụng triệt để các khoảng không gian còn trống và không được sử dụng, các kiến trúc sư đã tích hợp thêm cho không gian sống của mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái của gia đình anh Giáp thêm hệ thống sân vườn nhỏ để có thể mang lại các đường nét mềm mại cho căn biệt thự. Khi nhìn vào bản phối cảnh chụp từ trên xuống của ngôi nhà mái thái 2 tầng đẹp, thì bạn cũng thể thể thấy ngay rằng hệ thống sân vườn được thiết kế chủ yếu trước mặt tiền, bờ tường. Còn lối đi cho xe ô tô cũng như sân chơi phía trước sẽ được thiết kế rộng rãi để thoải mái cho việc di chuyển xe cộ và khu vui chơi cho trẻ. Ngoài ra, tại các hệ thống ban công và sân phơi tại các tầng cũng được các kiến trúc sư bố trí các chậu cây cảnh có tính chống chịu tốt với thời tiết và khí hậu. Nhỡ mà bạn có quên tưới nước thì cây cũng không bị chết. Cũng chính nhờ hệ thống sân vườn của mẫu nhà 2 tầng mái Thái này đã khiến cho tổng thể trở nên vô cùng đẹp mắt, mang đậm phong cách kiến trúc hiện đại mà khó ai có thể rời mắt sau khi nhìn thấy!

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái Thái bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công và thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái Thái:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0916.325.879

Kiến trúc Katahome.com

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU NHÀ 2 TẦNG MÁI THÁI HIỆN ĐẠI

5/5 - (2659 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Ngo Van Thang
Ngo Van Thang
1 year ago

Mẫu thiết kế khá ấn tượng, mặt tiền bao nhiêu mét vậy kiến trúc sư




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :