Mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại

Kiến trúc hiện đại dễ dàng trở thành trào lưu thiết kế nhà hiện nay. Với nguyên tắc đơn giản trong tổng thể, chi tiết phong phú đã tạo nên những mẫu nhà đẹp, khỏe khoắn kết hợp với một không gian sống mở, tiện nghi, sang trọng giống như mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại mà chúng tôi muốn giới thiệu tới đây. Với các khối hình học đan xen một cách khéo léo với không gian sân vườn, mẫu nhà vườn 2 tầng do anh Tú tại Sơn Tây, Hà Nội làm chủ đầu tư đã trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn khi ngang qua địa thế mà nó ngự trị.

Còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo giải pháp kiến trúc mẫu nhà 2 tầng hiện đại này ngay thôi?

1. Thông tin chung về mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại, tiện nghi tại Hà Nội – Mã số: BT 20226

Không gian ngoại thất của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại tại Hà Nội
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại tại Hà Nội

Căn biệt thự 2 tầng của gia đình anh Tú được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại và được bố trí công năng với những tính toán kỹ lưỡng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Không chỉ làm thỏa mãn về tính thẩm mỹ, cách bố trí công năng được các kiến trúc sư đảm bảo tuyệt đối trong việc lấy sáng, lấy gió bằng những nguyên vật liệu cao cấp – hiện đại để từ đó mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại đã chiếm được thiện cảm từ các thành viên trong gia đình anh Tú.

Và trước khi đi tìm hiểu chi tiết về ý tưởng thiết kế, giải pháp thi công cũng như là cách bố trí mặt bằng công năng chi tiết thì chúng tôi xin kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo một số thông tin tóm tắt công năng của mẫu nhà vườn 2 tầng này ngay sau đây:

Mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại, tiện nghi tại Hà Nội - Mã số: BT 20226

Chủ đầu tư: Anh Tú
Địa điểm: Sơn Tây - Hà Nội
Loại hình: Thiết kế biệt thự nhà vườn
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 120m2
Diện tích khu đất: 360m2

Công năng:

(Đang cập nhật…)

Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 1,5 tỷ
Năm thực hiện: Tháng 4/2019

2. Phối cảnh 3D chi tiết về mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại, tiện nghi tại Hà Nội – Mã số: BT 20226

Với nhu cầu thiết kế một căn nhà với 2 tầng công năng, anh Tú đã mô tả khá kĩ về thực tế lô đất xây dựng của gia đình mình ra sao. Nắm bắt được mong muốn và yêu cầu của chủ đầu tư, đây cũng là cơ sở tốt nhất để kiến trúc sư của chúng tôi đưa ra những phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất. Các yêu cầu đó như sau:

  • Mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại được xây dựng trên lô đất vườn rộng rãi của gia đình
  • Công năng ngôi nhà đáp ứng được các nhu cầu sử dụng như sau: 4 – 5 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng thờ, WC,… Với công năng cơ bản như vậy, anh Tú mong muốn các kiến trúc sư đưa ra những phương án tư vấn thiết kế sao cho hợp lý cũng như tạo được sự thuận tiện trong quá trình di chuyển, sinh hoạt của gia đình.
  • Căn nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp nhà vườn. Kết cấu hệ mái theo kiểu mái Thái.
  • Thiết kế và quy hoạch tổng thể không gian sân vườn, cổng, hàng rào sao cho đẹp mắt và phù hợp với kiểu kiến trúc nhà biệt thự có sân vườn.

Với những yêu cầu cơ bản trên, các kiến trúc sư đã tiến hành thiết kế và xử lý các không gian kiến trúc, công năng sử dụng cho mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại sao cho phù hợp với yêu cầu của anh Tú. Sau khi công bố phương án thiết kế đã nhận được cái gật đầu từ phía chủ đầu tư nhưng đôi chỗ vẫn phải chỉnh sửa sao cho phù hợp với ý đồ thiết kế.

Không gian mặt tiền của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại của gia đình anh Tú tại Sơn Tây, Hà Nội
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại của gia đình anh Tú tại Sơn Tây, Hà Nội

Mặt tiền nhà chính là hạng mục qua trọng nhất bởi đây chính là điểm thu hút và kéo tầm nhìn của mọi người vào mẫu nhà 2 tầng hiện đại này. Do vậy, tìm nét độc đáo hút mặt cho căn biệt thự chính là yêu cầu thiết yếu đặt ra khi thiết kế ngoại thất. Nó đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức của các kiến trúc sư có kinh nghiệm. Mặt tiền của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại này được thiết kế lệch, các căn phòng công năng bên trong nhà được tính toán theo không gian sống mở theo tiêu chuẩn khoa học thiết kế. Các hệ thống trụ cột được thiết kế đơn giản tạo vẻ chắc chắn, kiên cố ngay sảnh chính và sảnh tầng biệt thự. Đặc biệt là hệ thống móng nhà được tôn lên cao với bậc tam cấp dẫn lên không gian sảnh làm ngăn sự hắt nhiệt từ đất giúp làm mát không gian nội thất sống bên trong nhà.

Ngắm nhìn mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại, căn nhà được thiết kế hầu hết toàn bộ ngôi nhà với những ô cửa kính lớn trong suốt để tạo nên bầu không gian sống rộng rãi, thoáng mát cho ngôi nhà. Với những tấm kính vừa có thể tạo được góc nhìn đẹp hướng ra các khung cảnh bên trong nhà. Kính cường lực có độ dày để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, chống nắng – cách âm – cách nhiệt hiệu quả và rất dễ vệ sinh.

Các khối hình học được áp dụng trong thiết kế này đều tận dụng triệt để vẻ kiến trúc khỏe khoắn và những khối hình hộp. Khi kết hợp với ban công kính, hệ lam gỗ, cây cối đã tạo nên điểm nhấn khiến cho mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại trở nên vô cùng sang trọng, đẳng cấp. Hơn nữa, qua bàn tay của các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại Công ty Kiến trúc Kata, các mảng tường thô cứng và đơn điệu đã được thổi hồn những đường nét kiến trúc mềm mại, uyển chuyển nhờ hệ thống phào chỉ, các nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên như chất liệu gỗ, hoa hồng leo, những chậu cây cảnh treo,… khiến cho căn nhà thực sự trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Bạn đọc quan tâm: Biệt tự 2 tầng kiểu Châu Âu – Nhà biệt thự 2 tầng Châu Âu

Phong cách kiến trúc hiện đại của mẫu nhà vườn 2 tầng tại Sơn Tây, Hà Nội
Hình ảnh: Phong cách kiến trúc hiện đại của mẫu nhà vườn 2 tầng tại Sơn Tây, Hà Nội

Khoác trên mình tone màu trắng – nâu gỗ làm chủ đạo, không gian ngoại thất của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại này dường như khoác lên một chiếc áo vô cùng hoàn hảo. Màu sơn được các kiến trúc sư đặc biệt trú trọng cho công trình nhà ở của gia đình anh Tú này để sao cho các thành viên trong gia đình anh đều cảm thấy thoải mái khi sống trong không gian màu sắc của mình. Tùy vào từng không gian và chức năng riêng biệt mà màu sắc sẽ được sử dụng đáp ứng được các yêu cầu về sự thư giãn, sự sáng tạo cũng như là tạo tinh thần phấn chấn,… Hệ thống cây xanh và cây cảnh cũng được phân bố tại các khu vực như là hành lang, lam gỗ, sảnh, tường hoa, ban công,… giúp cho căn nhà luôn tươi tắn hòa hợp với thiên nhiên cũng như là tạo nên một bầu không khí trong lành.

Quay lại chủ đề màu sắc của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại, tổng thể kiến trúc sử dụng tone màu trắng là chủ đạo nhất bởi với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng khi kết hợp với tone màu nâu gỗ càng khiến cho không gian ngoại thất công trình trở nên hoàn hảo. Các vật thể đồng màu kết hợp hài hòa với các lớp màu được giảm thiểu và tái tạo theo phong cách tối giản mới trong thiết kế sẽ giúp cho không gian sống toát lên được vẻ yên bình, thanh khiết mà không làm cho tổng thể trở nên nhàm chán hay đơn điệu. Ngoài việc trú trọng vào việc kết hợp các màu sơn thì chất lượng sơn cũng được cân nhắc rất kỹ. Với khả năng kháng khuẩn cũng như không sử dụng chì và thủy ngân đã khiến cho việc bảo vệ sức khỏe cũng như là hạn chế các tác nhân gây hại được nâng cao hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sơn của nhiều hãng sơn uy tín để lựa chọn được các loại sơn phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Bạn đọc quan tâm: Xây biệt thự mini 2 tầng – Biệt thự mini mái Thái sân vườn

Tổng thể không gian sống của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại khi được nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Tổng thể không gian sống của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại khi được nhìn từ trên cao xuống

Hệ thống mái được thiết kế theo hình chữ L khiến cho không gian ban công tầng 2 được tận dụng để làm khu vui chơi, treo cây cảnh vô cùng lý tưởng. Với việc sử dụng hệ thống mái thái vừa giúp giữ được nét truyền thống, vừa thể hiện được sự cách tân. Với tone màu xanh than khiến cho tổng thể trở nên hài hòa và mang một chút gì đó huyền bí cũng như là tạo được cảm giác mát mẻ vào những ngày hè nóng nực. Mái Thái giống như mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại này đang là hệ mái được ưa chuộng bởi vẻ đẹp trang nhã về kiểu dáng, hiệu quả trong việc điều hòa không khí bởi chúng có chức năng giải nhiệt, chống thấm tốt. Kiểu mái Thái nhìn sơ qua rất giống với hệ mái dốc bởi chúng đều có độ dốc tương đương giúp nước mưa chảy nhanh, tránh đọng nước, rêu bám,… Nhìn vào chúng ta có thể thấy rằng hệ mái Thái mang một vẻ đẹp vượt trội hơn hẳn so với các mẫu nhà mái bằng nếu nhìn từ bên ngoài bởi nó còn góp phần tạo nên tính hiện đại và sự đặc trưng nhất định cho phong cách kiến trúc này.

Với kinh phí xây dựng lớn cùng diện tích đất cực rộng rãi cho nên không tội gì mà gia chủ không thiết kế thêm hệ thống sân vườn tuyệt đẹp xung quanh nhà để tạo một cảnh quan đẹp, môi trường sống trong lành cho các thành viên trong gia đình mình. Và khi nhìn vào phối cảnh trên của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại, chúng ta cũng có thể thấy rằng, không gian sân vườn được quy hoạch một cách hoàn hảo, tỉ mỉ và vô cùng cẩn thận. Từng khu vực đều được bố trí khoa học với những không gian công năng khác nhau: chỗ là chòi nghỉ, bàn trà, tiểu cảnh, đài phun nước, hòn non bộ kết hợp hồ cá, vườn cây,…

Hồ sơ bàn giao của mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome.com

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU NHÀ VƯỜN 2 TẦNG HIỆN ĐẠI

5/5 - (8 bình chọn)
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
24 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Hải Đoàn
Hải Đoàn
5 years ago

Tôi rất thích thiết kế của các bạn. Bao giờ làm nhà sẽ nhờ công ty tư vân thiết kế

Ngọc Anh
Editor
5 years ago
Reply to  Hải Đoàn

Cảm ơn Đoàn Hải đã quan tâm và yêu thích các mẫu thiết kế của KaTa, hy vọng được hợp tác cùng anh trong tương lai ạ. Để được tư vấn và thuê thiết kế KaTa, anh có thể liên hệ theo những cách sau: – Gọi tới số Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363 – Truy cập trang web: https://katahome.com/ và để lại yêu cầu tư vấn. – Gửi tin nhắn (inbox) vào trang Fanpage https://www.facebook.com/Katahome/ – Gửi mail tới địa chỉ: jsc.kata@gmail.com – Tới trực tiếp văn phòng: Công ty cổ phần kiến trúc và xây… Read more »

Van Quang
Van Quang
4 years ago

Cho m xem ban ve nha dc ko b

Ngọc Anh
Editor
4 years ago
Reply to  Van Quang

Cảm ơn anh đã quan tâm tới các mẫu thiết kế của KaTa!

Van Quang
Van Quang
4 years ago

Cho m xem bản vẻ tổng thể đc ko b

Ngọc Anh
Editor
4 years ago
Reply to  Van Quang

Cảm ơn anh đã quan tâm tới các mẫu thiết kế của KaTa! Bên em đã gửi mail tư vấn cho anh rồi ạ. Anh check mail anh nhé.

Minh Tai
Minh Tai
4 years ago

Đẹp quá. Mình năm sau mới xây nhà. Gửi cho mình mặt bằng qua Email tham khảo được không ạ?

Ngọc Anh
Editor
4 years ago
Reply to  Minh Tai

Cảm ơn anh đã quan tâm tới các mẫu thiết kế của KaTa!

Thanh Doan
Thanh Doan
4 years ago

Nhìn mẫu này rất đẹp và hài hoà. Tôi rất thích khoảng sân rộng phía trước

Ngọc Anh
Editor
4 years ago
Reply to  Thanh Doan

Chào anh!
Cảm ơn anh đã quan tâm tới các thiết kế của KaTa.
Trân trọng cảm ơn!

Phạm Văn Quế
Phạm Văn Quế
4 years ago

Cho mình xem bản vẽ Tổng thể hai tầng được ko

Ngọc Anh
Editor
4 years ago

Chào anh!
Phòng kinh doanh đã gửi mail cho anh rồi ạ.
Trân trọng cảm ơn anh đã quan tâm tới các mẫu thiết kế của KaTa.

Nguyễn ngọc tuấn
Nguyễn ngọc tuấn
4 years ago

Cho mình xem bản vẽ tổng thể được ko?

le đình chiến
le đình chiến
4 years ago

mình rất thích mẫu biệt thự 2 tầng mái thái
mã số BT 21028

le đình chiến
le đình chiến
4 years ago

bạn có thể gửi cho tôi xin bản vẽ thiết kế mẫu biệt thự mái thái 2 tầng
mã số BT 21028 , cảm ơn bạn

Bùi ngọc quân
Bùi ngọc quân
4 years ago

Cho mình xem bản vẽ tổng thể đc k ạ?

Nguyen van khanh
Nguyen van khanh
4 years ago

Cho minh xem qua
ban thiet ke nha nay duoc ko

Duong thanh trần
Duong thanh trần
3 years ago

Cho Mình xem bản thiết kế nội thất của căn này dc ko bạn !

Hoài Nguyễn
Hoài Nguyễn
3 years ago

Cho em xem bản vẽ đc ko ạ? ^^

Dinh
Dinh
3 years ago

Cho m xem bản vẻ tổng thể đc ko AD

vũ hùng
vũ hùng
3 years ago

khá đẹp có thể cho mình xem bản vẽ mặt bằng được ko.

Phamvanquan
Phamvanquan
2 years ago

Có thể cho mình bản vẽ của mẫu này tham khảo được không

Nguyễn Văn Tuấn
Nguyễn Văn Tuấn
2 years ago

Rất đẳng cấp, mình muốn nhờ các bạn thiết kế cho 1 ngôi nhà vườn giống thế này với diện tích 1 sàn là 150 m2

Đường tuấn hạnh
Đường tuấn hạnh
2 years ago

Đẹp quá.cho mình xem bản vẽ thiết kế để tham khảo được k ?




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :