Thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng

Với quy mô đẳng cấp, sang trọng của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển đã giúp cho gia đình anh Hà (chủ đầu tư – Thanh Hóa) sở hữu một không gian sống hoàn hảo mang đậm phong cách Hoàng Gia cùng với các chi tiết đắt giá, hệ thống hoa văn tinh tế,… để thể hiện uy quyền cũng như tính hoàn mỹ mà công trình đang khoác lên mình.

Trong bài viết này, KataHome xin giới thiệu tới toàn thể quý vị và các bạn thêm 1 mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển vừa mới được “trình làng” của gia đình anh Hà. Hy vọng quý vị và các bạn cũng sẽ thích như vợ chồng anh Hà! Còn bây giờ, hãy cùng với KataHome đi ngắm nhìn mẫu thiết kế này nhé!

1. Thông tin chung về mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển tại Thanh Hóa – Mã số: BT 32016

Không gian mở với hệ thống cửa sổ bằng kính đã khiến cho không gian bên trong mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng trở nên sáng sủa, thoáng mát
Hình ảnh: Không gian mở với hệ thống cửa sổ bằng kính đã khiến cho không gian bên trong mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng trở nên sáng sủa, thoáng mát

Công trình được thiết kế với công năng 3 tầng với kích thước 130m2 trên tổng diện tích khu đất là 200m2. Với phong cách kiến trúc tân cổ điển với nhiều chi tiết đắt giá cùng hệ thống hoa văn, phào chỉ,… vô cùng lộng lẫy đã và đang thu hút được mọi ánh nhìn. Với tổng chi phí mà gia đình anh Hà sẽ phải bỏ ra khoảng 6,2 tỷ thì các thành viên trong gia đình sẽ được sống trong một tòa lâu đài xa hoa, đẳng cấp trong từng chi tiết.

Để quý vị và các bạn có cái nhìn rõ nét nhất về các thông số cơ bản của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển của gia đình anh Hà. Chúng tôi xin mời quý vị và các bạn cùng tham khảo bảng sau:

Thông tin chung về mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển tại Thanh Hóa - Mã số: BT 32016

Chủ đầu tư: Anh Hà
Địa điểm: TP Thanh Hóa
Loại hình: Thiết kế lâu đài - dinh thự
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 130m2
Diện tích khu đất: 200m2

Công năng:

  • Tầng hầm: Chỗ để xe cho gia đình; Hầm rượu; Phòng ngủ giúp việc.
  • Tầng 1: Phòng khách; Khu bếp ăn; 01 Phòng ngủ.
  • Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung, 03 phòng ngủ + vệ sinh.
  • Tầng 3: Phòng thờ; 01 Phòng ngủ và sân phơi gia đình.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 2,5 tỷ đồng
Năm thực hiện: Tháng 2/năm 2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết cho mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển tại Thanh Hóa – Mã số: BT 32016

Mang trong mình một phong cách đậm chất Hoàng Gia, vẻ đẹp kiến trúc của tòa lâu đài biệt thự 3 tầng tân cổ điển như ngầm khẳng định khả năng “chịu chơi và chịu chi” của gia đình anh Hà trong công cuộc kiến tạo nên những giá trị sống đích thực.

Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển tại Thanh Hóa - Mã số: BT 32016
Hình ảnh: Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển tại Thanh Hóa – Mã số: BT 32016

Mẫu lâu đài biệt thự 3 tầng tân cổ điển của gia đình anh Hà đã tạo ra những ấn tượng mạnh với không gian ngoại thất đẳng cấp, cầu kỳ nhưng nhẹ nhàng đầy tinh tế với gam màu cam nhạt – trắng – xanh đen khiến cho tổng thể phần thiết kế ngoại thất mang 1 sức hút vô cùng kỳ lạ. Bên cạnh đó, phần ngoại thất không thể trở nên hoàn hảo nếu thiếu đi hệ thống hoa văn, các bức phù điêu, hệ thống phào chỉ được thiết kế một cách tinh xảo được. Hệ thống hoa văn của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng  mang phong cách kiến trúc tân cổ điển được đắp nổi bằng tay vô cùng công phu sau khi tuyển chọn một cách kỹ lưỡng và được trau chuốt, lược bớt các chi tiết không cần thiết để tránh bị rườm rà, rối mắt như những tòa lâu đài mang phong cách kiến trúc cổ điển.

Nhằm tạo điểm nhấn cho không gian đại sảnh của mẫu thiết kế biệt thự lâu đài 3 tầng thì tại đây sử dụng tone màu vàng kim thời thượng với 2 cặp trụ vuông – tròn được thiết kế lớn để chống đỡ chi tiết mũ vương miện được đắp nổi 3D cũng như tạo được cảm giác vững chắc cho bản thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng. Hệ thống trụ cột này không chỉ có tác dụng nâng đỡ chi tiết mũ vương miện mà nó còn là nơi kết nối hệ thống dầm lại với nhau. Tại sảnh chính và sảnh phụ đều được thiết kế với các chi tiết mũ vương miện nhưng ở vị trí sảnh chính được các kiến trúc sư tập trung thiết kế hơn sảnh phụ. Tại các vị trí đầu và chân cột đều được trang trí bằng hệ thống hoa văn để tạo nên vẻ đẹp đậm chất hoàng gia. Ngoài ra tại vị trí chân cột trụ được đắp trụ to, chắc chắn để tăng thêm phần chắc chắn và bề thế cho không gian mặt tiền.

Có thể bạn đang quan tâm: 15 mẫu biệt thự lâu đài – dinh thự ĐẸP NHẤT mang phong cách kiến trúc cổ điển của Công ty Kiến trúc Kata

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn hảo của phong cách kiến trúc tân cổ điển mang lại cho mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng
Hình ảnh: Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn hảo của phong cách kiến trúc tân cổ điển mang lại cho mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng

Do tầng hầm của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển được thiết kế nổi do đó để dễ dàng di chuyển lên tầng 1, các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống cấp bậc để dễ dàng di chuyển lên xuống. Hệ thống cầu thang lên sảnh chính lẫn sảnh phụ của đều được ốp đá cao cấp với 2 hệ màu đỏ – trắng trên nền vàng kim của khu vực đại sảnh đã giúp tôn lên vẻ đẹp một cách tối đa của phong cách hoàng gia tân cổ. Khi thiết kế như vậy, chúng ta có thể liên tưởng ngay đến các sự kiện lớn được dải thảm đỏ phải không? Khi bạn bước trên những bậc thang này và thử tưởng tượng như bạn đang bước trên thảm đỏ thật sự. Quả thật, bạn sẽ cảm thấy vô cùng vinh dự và vui sướng. Để tạo độ an toàn khi bước lên đại sảnh, hệ thống tay vịn, lan can được thiết kế cách điệu với hình vòng cung từ trong ra ngoài như đang muốn mời gọi những vị khách quý đến tham quan mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng này..

Các mảng tường tại khu vực tầng hầm được các kiến trúc sư ốp đá tự nhiên có độ nhám cao màu xám vừa tạo được vẻ đẹp độc đáo, mà lại vừa tạo được độ bền khi tránh được những tác động của thời tiết và sự tấn công của các loại mối, kiến đục tường.

Phối cảnh 3D chi tiết về mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tại Thanh Hóa - Mã số: BT 32016
Hình ảnh: Phối cảnh 3D chi tiết về mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tại Thanh Hóa – Mã số: BT 32016

Bên cạnh vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển với các chi tiết, hoa văn, phào chỉ cũng như cách xử lý tone màu vô cùng thông tinh và tinh tế thì cũng không thể kể đến hệ thống cửa sổ, cửa chính, cửa ban công được sử dụng tone màu nâu đỏ đậm chất truyền thống giúp cân bằng lại tất cả mọi thứ tại phần ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng. Nếu như hệ thống cửa chính, cửa ban công được thiết kế bằng cửa gỗ chắc chắn thì riêng với hệ thống cửa sổ lại được sử dụng bởi các tấm pano kính kết hợp với khung gỗ nâu đỏ đồng điệu. Với việc thiết kế như vậy đã khiến cho không gian bên trong các gian phòng trở nên bừng sáng giúp tôn lên vẻ đẹp hoàn hảo nội thất bên trong. Với việc mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng được tập trung khai thác khả năng lấy sáng, lấy gió mà hệ thống cửa sổ, cửa ban công cũng như hệ thống ban công được thiết kế và bố trí dày đặc (đặc biệt là bên hông nhà với dài kính chạy dài từ tầng 1 lên tầng 3). Từ đó mà gia chủ có thể giảm bớt được 1 phần chi phí sinh hoạt hàng tháng cho gia đình mình.

Có thể bạn đang quan tâm: Xu hướng thiết kế nội thất lâu đài đẹp mang thương hiệu Công ty Kiến trúc Kata

Hệ thống mái và sân vườn đã giúp tạo nên tổng thể mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng trở nên vô cùng hoàn hảo
Hình ảnh: Hệ thống mái và sân vườn đã giúp tạo nên tổng thể mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng trở nên vô cùng hoàn hảo

Hệ thống ban công của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển được các kiến trúc sư KataHome thiết kế hướng về mọi hướng xung quanh nhà với một không gian rộng rãi để tận dụng làm khu vui chơi, ngắm cảnh,… Để tạo độ an toàn cho các khu vực này, các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống hàng con tiện trắng chạy dài ở các khu vực ban công. Bên cạnh đó, có 1 vài ban công không sử dụng hàng con tiện mà thay vào đó là lan can được làm bằng kim loại với hệ thống hoa văn sang trọng. Để cho các chi tiết này bền mãi với thời gian, các kiến trúc sư đã phủ lên đó một lớp sơn tĩnh điện với tone màu đen làm chủ đạo. Các chi tiết hoa văn được mạ vàng để giúp cho mặt tiền của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng trở nên sang trọng, đẳng cấp nhất có thể.

Tổng thể của bản vẽ thiết kế lâu đài 3 tầng này sẽ không trở nên hoàn hảo nếu thiếu mất hệ thống mái Mansard, mái vòm, mái chóp cùng với hệ sân chơi được phải không ạ. Hầu như tất cả các mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài nào cũng đều gắn với hệ thống mái này dù là mang phong cách kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển đi nữa. Vì khi kết hợp các hệ thống mái này lại với nhau sẽ tạo nên cảm giác vô cùng khác lạ đầy lôi cuốn vói sự nhấp nhô của các hệ mái. Hệ thống mái vòm của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng được thiết kế cao vút với các chi tiết được mạ vàng thật. Hệ thống mái ngói được sử dụng cho bản thiết kế này đó chính là mái ngói được làm bằng đá tự nhiên màu xanh than với độ bóng cao để giúp làm tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp theo thời gian. Với độ bóng cao của hệ thống mái ngói này sẽ biến căn nhà của bạn trở nên lung linh, huyền ảo, lấp lánh tựa ngàn sao đang đậu ngay trong khuôn viên nhà của bạn vậy. Quả là sự “chịu chơi và chịu chi” của gia đình anh Hà đã mang lại một không gian sống vô cùng hoàn hảo.

Hệ thống sân chơi của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển được lát loại gạch màu xám có độ nhám cao tránh trơn trượt khi trời mưa.

3. Mặt bằng công năng của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng tân cổ điển tại Thanh Hóa – Mã số: BT 32016

Mặt bằng bản vẽ chi tiết Tầng hầm biệt thự lâu đài 3 tầng - Mã số: BT 32016
Hình ảnh: Mặt bằng bản vẽ chi tiết Tầng hầm biệt thự lâu đài 3 tầng – Mã số: BT 32016
Mặt bằng bản vẽ chi tiết Tầng 1 biệt thự lâu đài 3 tầng - Mã số: BT 32016
Hình ảnh: Mặt bằng bản vẽ chi tiết Tầng 1 biệt thự lâu đài 3 tầng – Mã số: BT 32016
Mặt bằng bản vẽ chi tiết Tầng 2 biệt thự lâu đài 3 tầng - Mã số: BT 32016
Hình ảnh: Mặt bằng bản vẽ chi tiết Tầng 2 biệt thự lâu đài 3 tầng – Mã số: BT 32016

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng của gia đình anh Hà (Thanh Hóa). Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng hầm: Chỗ để xe cho gia đình; Hầm rượu; Phòng ngủ giúp việc.
  • Tầng 1: Phòng khách; Khu bếp ăn; 01 Phòng ngủ.
  • Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung, 03 phòng ngủ + vệ sinh.
  • Tầng 3: Phòng thờ; 01 Phòng ngủ và sân phơi gia đình.

Hồ sơ của mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ kiến trúc và trang trí (3D)
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, thi công và thiết kế mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome

BẠN ĐỌC QUAN TÂM THIẾT KẾ BIỆT THỰ KIỂU LÂU ĐÀI 3 TẦNG

5/5 - (1058 bình chọn)
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :