Thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái

Biệt thự nhà vườn hiện đại chính là một trong những loại hình đã và đang gặt hái được rất nhiều thành công tại Công ty Kiến trúc Kata. Nhằm chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin tham khảo hữu ích và thiết kế về loại hình công trình này. Và trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới toàn thể quý vị và các bạn phương án thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái sang trọng, tiện nghi của gia đình anh Thanh tại Thái Nguyên.

Hi vọng rằng, thông qua bài viết này, quý vị và các bạn sẽ có thêm cho mình những ý tưởng thiết kế nhà độc đáo, ấn tượng cũng như phù hợp với chi phí, nhu cầu sử dụng của gia đình bạn nhé!

1. Thông tin chung về mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái tại Thái Nguyên – Mã số: BT 20216

Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái

Với không gian ngoại thất này, liệu bạn có thích không gian độc đáo của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái này chứ? Với lối kiến trúc hiện đại thì thực sự đã mang lại một cảm giác vô cùng mới mẻ, trẻ trung, năng động cho không gian nhà ở của bạn. Ngoài việc được thiết kế mang phong cách kiến trúc hiện đại ra thì căn nhà được tô điểm bởi các công trình phụ cũng như là không gian sân vườn truyền thống,… đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Nhưng trước khi đi tìm hiểu chi tiết về ý tưởng cũng như phương án của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái thì chúng ta hãy cùng tham khảo qua bảng tổng hợp thông tin chung về dự án này nhé!

Thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái tại Thái Nguyên - Mã số: BT 20216

Chủ đầu tư: Anh Thanh
Địa điểm: Thái Nguyên
Loại hình: Mẫu biệt thự nhà vườn
Số tầng: 2 tầng
Diện tích xây dựng: 150m2
Diện tích khu đất: 500m2

Công năng:

  • Tầng 1: Phòng tiếp khách; Phòng bếp kết hợp Phòng ăn; Khu vệ sinh; Phòng thờ; Phòng ngủ.
  • Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng làm việc kết hợp đọc sách
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 2.2 tỷ đồng
Năm thực hiện: Tháng 12/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái tại Thái Nguyên – Mã số: BT 20216

Vào thời điểm cuối năm thì đây cũng là khoảng thời gian nở rộ nhất trong năm khi mà nhu cầu thuê thiết kế – thi công công trình nhiều nhất trong năm. Để sau khi ra Tết thì mọi nhà có thể bắt tay vào việc xây dựng để hoàn thành kịp thời trước tết năm sau. Mỗi công trình khách nhau sẽ có những nhu cầu và mong muốn xây dựng khác nhau tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như là yêu cầu công năng khác nhau. Với gia đình anh Thanh, anh muốn mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái của mình mang phong cách kiến trúc hiện đại bởi chúng luôn toát lên sự sáng tạo, một nguồn cảm hứng lớn, sự phóng thoáng, cao trào,… mà không có bất cứ giới hạn nào cụ thể cả. Bất cứ chi tiết nào cũng đều tuân theo yêu cầu thực tế trong đó mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái cũng không nằm ngoài quy luật này!

Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng mái Thái đẹp
Hình ảnh: Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng mái Thái đẹp

* Yêu cầu về không gian: Với diện tích sàn là 150m2 với 2 tầng công năng, gia đình anh Thanh muốn phân bổ không gian bao gồm 4 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp kiêm phòng ăn, WC, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung và phòng làm việc kết hợp với phòng đọc sách.

* Yêu cầu về kiến trúc: Cả gia đình anh Thanh đều yêu thích lối kiến trúc hiện đại kết hợp với sân vườn xanh mát và không thích sử dụng qua nhiều các chi tiết hoa văn, phào chỉ rườm rà như những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển hay tân cổ điển. Do đó việc lựa chọn kiến trúc hiện đại cho mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái là một sự lựa chọn hợp lý dành cho các thành viên trong gia đình anh Thanh.

Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng mái Thái đẹp
Hình ảnh: Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng mái Thái đẹp

Rất nhiều công trình trên thế giới đều mang trong mình những ấn tượng vô cùng đặc biệt. Do đó mà trào lưu kiến trúc này đã nhanh chóng lan rộng trên toàn cầu với một tốc độ chóng mặt. Từ đó mà hàng trăm, hàng nghin, hàng tỷ công trình mang phong cách kiến trúc hiện đại độc đáo được ra đời. Với sự kế thừa và phát huy thế mạnh của lối kiến trúc hiện đại này, mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái của gia đình anh Thanh nói riêng, các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại nói chung cũng không ngoại thể khi phải thể hiện trọn vẹn và đầy đủ những đặc trưng của phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo, cá tính này.

Phối cảnh 3D của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Phối cảnh 3D của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái khi nhìn từ trên cao xuống

Hình khối kiến trúc của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái chính là sự đơn giản đến mức tinh tế của khối hình vuông. Trong kiến trúc hiện đại thì đây chính là điều giúp cho các công trình nhà ở trở nên khác biệt so với những mẫu nhà mang phong cách kiến trúc khác. Những yếu tố rườm rà, phức tạp bị loại bỏ hoàn toàn để thay vào đó là vẻ đẹp của các khối hình kiến trúc một cách rõ ràng và chính xác. Hình khối của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái không tập trung vào các chi tiết nhỏ mà được làm nổi bật vào các khối lớn, mảng miếng rõ ràng, hiện đại. Với quan điểm đề cao sự đơn giản được thể hiện một cách đầy tiết chế và ấn tượng cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. Có thể thấy rằng, kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái  được phân ra làm 2 khối chính thể hiện sự khỏe khoắn với các mảng tường vuông vức. Thêm vào đó thì việc sử dụng các loại nguyên vật liệu kết hợp với các nguồn sáng, màu sắc đã mang đến sự tinh tế, tiện nghi cho không gian ngoại thất của công trình.

Bạn đọc quan tâm: Biệt thự 2 tầng chữ L – Thiết kế nhà 2 tầng hình chữ L

Phong cách kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái
Hình ảnh: Phong cách kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái

Nguyên vật liệu được áp dụng cho công trình này đều là những loại vật liệu xây dựng mới. Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái, đặc biệt là phần hoàn thiện mặt tiền ngôi nhà vô cùng ấn tượng. Không gian mặ tiền của công trình nhà ở được sử dụng chủ yêu bằng chất liệu gỗ, kính, nhôm,… được bao phủ với tone trắng chủ đạo và màu xanh của cây cối. Vật liệu kính hiện đại cũng được sử dụng trong quá trình hoàn thiện ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái. Kính được sử dụng chủ yếu ở hệ thống cửa (cửa ra vào, cửa sổ, cửa ban công) kết hợp với khung nhôm được phun sơn tĩnh điện. Vật liệu kính được sử dụng phổ biến giúp khoe trọn lợi thế cũng như ưu điểm trong việc kết nối tới không gian thiên nhiên cũng như là lối kiến trúc hiện đại. Ngoài ra, chính nhờ việc sử dụng chất liệu kính làm chủ đạo sẽ giúp cho các không gian phòng trở nên rộng rãi và ấn tượng hơn rất nhiều. Nhìn vào bản phối cảnh, chúng ta có thể thấy rằng những ô cửa kính ngoài việc khiến cho căn nhà trở nên thông thoáng, rộng, sáng đẹp mà còn khoe được những đường nét kiến trúc hiện đại, tinh tế của ngôi nhà. Tính kết nối với không gian bên ngoài cũng được thể hiện một cách rõ ràng.

Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái

Màu sắc được mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái này cũng được lựa chọn một cách vô cùng tinh tế. Không chỉ đơn thuần là những gam màu đơn giản mà khi được kết hợp lại với nhau, chúng mang đến một tổng thể vô cùng hoàn hảo cũng như tạo được sự mới mẻ, ấn tượng vô cùng độc đáo. Với các khoảng trắng được điểm xuyết giữa tone màu tối và nóng tạo nên những sự tương phản vô cùng đẹp mắt, tinh tế và sang trọng. Phần trần ncủa mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái được kết hợp giữa màu sơn giả gỗ kết hợp với hệ thống đèn trần giúp mang lại nguồn sáng cũng như là sự nổi bật cho không gian ngoại thất của căn nhà mỗi khi màn đêm buông xuống. Chính nhờ mờ ảo đó mà các chi tiết lan can kính cũng mang đến một không gian kiến trúc ấn tượng và sang trọng vô cùng. Ngoài ra, sàn đá hoa với tone trắng cũng tạo nên được sự nổi bật về lối kiến trúc cũng như tạo được một cái nhìn thiện cảm cho mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái.

Phong cách kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái
Hình ảnh: Phong cách kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái

Về yếu tố ánh sáng thì chúng được vận dụng một cách tối đa trong mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái. Ánh sáng sử dụng cho không gian ngoại thất được tận dụng nhờ hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bằng chất liệu kính. Chính nhờ ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo đã mang đến một vẻ đẹp hài hòa, hợp lý cho toàn bộ không gian kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái này bởi ánh sáng luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho bất cứ mẫu thiết kế nào!

Bạn đọc quan tâm: 19 mẫu nhà 2 tầng đơn giản đẹp, hiện đại nhất Việt Nam

Phối cảnh 3D của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh: Phối cảnh 3D của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái khi nhìn từ trên cao xuống

Với những mẫu biệt thự mang phong cách kiến trúc hiện đạị thì việc sử dụng hệ thống mái Thái tạo điểm nhấn cũng như là bảo vệ cho phía bên trong của ngôi nhà là sự lựa chọn hoàn hảo. Mái Thái được đánh giá là loại mái đa dạng về kiểu dáng, kích thước, màu sắc cũng như là vô cùng phổ biến trên thị trường. Việc lựa chọn mái ngoài việc làm tăng tính thẩm mỹ, tính nổi bật thì lựa màu sắc cũng được các chủ đầu tư vô cùng quan tâm. Bởi lựa chọn được một tone màu phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ chẳng khác nào tượng trưng cho sự may mắn, điều tốt lành cho cuộc sống. Chính vì thế mà hệ mái Thái được lựa chọn tone màu xanh làm chủ đạo. Ưu điểm lớn nhất của hệ thống mái của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái đó chính là tính chống thấm tốt, không sợ bị ngấm nước do có độ dốc lớn nên nước mưa không bị ứ đọng mà thoát nước một cách nhanh chóng. Ngoài ra, mái Thái cũng rất hiệu quả trong việc chống nóng nên không gian bên trong nhà sẽ luôn mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Phần mái được thiết kế khá đơn giản khi được kết cấu từ các tấm bê tông chắc chắn để tạo nên một vẻ đẹp hoàn mỹ nhất!

Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng mái Thái đẹp
Hình ảnh: Phối cảnh mặt tiền của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng mái Thái đẹp

Chỉ cần nghe tên công trình: “Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái” thì chúng ta cũng biết rằng căn nhà còn được kết hợp với một không gian sân vườn xanh mát nhờ hệ thống cây xanh được bố trí một cách ấn tượng. Tận dụng những khoảng đất thừa, những không gian ngoại thất thô,… các kiến trúc sư đã thêm vào đó những khoảng màu xanh của hệ thống cây cối. Với không gian xanh mát, các thành viên trong gia đình anh Thanh sẽ luôn thỏa sức vui đùa dưới bóng cây râm ran. Không những thế các khi tiểu cảnh còn tạo nên một không gian sân vườn hết sức sinh động. Đây cũng chính là không gian mà các thành viên trong gia đình anh Thanh đều mong muốn trở về nhà thật nhanh để hòa mình vào không gian xanh và giải tỏa đi những bộn bề của cuộc sống!

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái của gia đình anh Thanh tại Thái Nguyên. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1: Phòng tiếp khách; Phòng bếp kết hợp Phòng ăn; Khu vệ sinh; Phòng thờ; Phòng ngủ.
  • Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng làm việc kết hợp đọc sách

Hồ sơ thiết kế mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Công ty Kiến trúc KataHome

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp mái Thái:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU THIẾT KẾ NHÀ VƯỜN 2 TẦNG ĐẸP MÁI THÁI

5/5 - (2 bình chọn)
1 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Cao Đình Trường
Cao Đình Trường
3 years ago

Tư vấn cho mình mẫu này nhé

VŨ ĐÌNH HÙNG
VŨ ĐÌNH HÙNG
2 years ago

tư vấn giúp mình mẫu này nhé

Nguyễn Thị Oanh
Nguyễn Thị Oanh
2 years ago

Mẫu này làm khoảng bao nhiêu tiền?




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :