Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài theo phong cách tân cổ điển là một trong những mẫu thiết kế được nhiều đại gia yêu thích nhất nhờ vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà không loại hình kiến trúc nào có thể thay thế được. Mẫu thiết kế dinh thự lâu đài kiến trúc Pháp tại Sài Gòn do kiến trúc KaTa thiết kế được lấy cảm hứng từ các công trình lâu đài hoàng gia Châu Âu, mang vẻ đẹp xa hoa quyền quý. Lâu đài ngày xưa là loại hình kiến trúc có cấu trúc vô cùng kiên cố, vững chãi được xây dựng ở Châu Âu và Trung Đông trong thời kì Trung cổ cho giới vương quyền quý tộc. Từ thế kỷ 18 trở đi, có một sự thay đổi mới trong việc xây dựng những lâu đài, với việc xây dựng các mô hình lâu đài lãng mạn của kiến trúc Gothic.

Thiết kế biệt thự lâu đài theo chân người Pháp vào nước ta và phát triển rực rỡ cho đến ngày hôm nay. Ngày nay, các mẫu biệt thự lâu đài tân cổ điển luôn là niềm kiêu hãnh và được các đại gia có quyền có tiền dành nhiều tình cảm ưu ái. Nói về thành công rực rỡ đó, có sự đóng góp của hàng trăm mẫu thiết kế lâu đài mang tên kiến trúc KaTa đã và đang xây dựng trên khắp mọi niềm Tổ Quốc. Chính vì vậy, không có gì phải ngạc nhiên khi cái tên kiến trúc KaTa luôn đứng đầu bảng xếp hạng google về top những công ty thiết kế dinh thự lâu đài cổ điển, tân cổ điển Pháp đẹp nhất Việt Nam. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng một trong những mẫu thiết kế tại Sài Gòn của KaTa để cảm nhận và có sự đánh giá cho riêng mình nhé!

1. Thông tin chung về mẫu thiết kế lâu đài dinh thự đẹp

Không gian mặt tiền mẫu dinh thự lâu đài với kiến trúc Pháp sang trọng
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu dinh thự lâu đài với kiến trúc Pháp sang trọng

Nhìn vào phối cảnh mặt tiền có thể thấy rằng ngôi biệt thự lâu đài tại Sài Gòn do anh Minh làm chủ đầu tư đã tái hiện một cách hoàn mỹ những tinh hoa của kiến trúc Pháp cổ điển từ hình khối tổng thể đến từng chi tiết trang trí. Ngôi biệt thự mê hoặc mọi ánh nhìn người qua đường bởi hệ thống các hoa văn mỹ thuật vô cùng tinh xảo. Điểm nhấn xuất sắc nhất của căn biệt thự cổ điển Pháp này đó là chi tiết mái vòm lâu đài đồ sộ. Mái chóp vươn lên cao vút, như đang kiêu hãnh về vẻ đẹp xa hoa, đẳng cấp của mình. Được thiết kế với diện tích sàn lên tới 200m2 trên tổng diện tích 480m2 khu đất, biệt thự 2 tầng 1 tum kiến trúc Pháp hứa hẹn là công trình nức lòng giữa Sài Thành hoa lệ.

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài sang trọng tại Sài Gòn_ Mã số: LD 32006

Chủ đầu tư: Anh Minh
Địa điểm: Sài Gòn
Loại hình: Thiết kế biệt thự lâu đài đẹp
Số tầng: 3
Diện tích xây dựng: 200m2
Diện tích khu đất: 480m2

Công năng:

  • Tầng 1 gồm: Phòng khách + Phòng bếp + ăn + Phòng ngủ + vệ sinh + kho
  • Tầng 2 gồm: Phòng ngủ bố mẹ + Vệ sinh master + Sinh hoạt chung + 2 phòng ngủ con + vệ sinh
  • Tầng áp mái gồm: Phòng thờ + Phòng giải trí karaoke + sân phơi + sân chơi + kho
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 4,3 tỷ chưa bao gồm nội thất
Năm thực hiện: 2019

2. Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế lâu đài dinh thự đẹp 

Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu dinh thự 2 tầng kiến trúc Pháp sang trọng, đẳng cấp
Hình ảnh: Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu dinh thự 2 tầng kiến trúc Pháp sang trọng, đẳng cấp

Mang trong mình đặc trưng của kiến trúc Pháp với thiết kế đăng đối theo tỉ lệ vàng. Sảnh chính với hệ thống 2 cặp cột trụ tròn to lớn kéo dài từ đại sảnh lên đến hệ mái của ngôi nhà khiến không gian mặt tiền của ngôi nhà trở nên đồ sộ, cao thoáng và bề thế hơn bao giờ hết. Toàn bộ hệ thống cột trụ tròn được chủ nhà ốp đá nguyên khối màu vàng kim vân mây với những đường kẻ dọc mềm mại, sinh động, không gian nơi đón khách trở nên quyến rũ và hút hồn bất cứ ai đặt chân tới. Hệ cột trụ lớn tròn đó được xếp xen kẽ làm tăng cảm giác ấn tượng về chiều dài và chiều ngang, làm tăng cảm giác về độ cao của tổng thể công trình. Kết hợp với các họa tiết, hoa văn, phào chỉ trang trí được kiến trúc sư trau chuốt cầu kỳ, tỉ mỉ mà tinh tế, thanh thoát và lộng lẫy, mềm mại hơn, kiêu sa hơn. Những hoa văn trang trí ở khắp các đầu cột, mặt tiền hay toàn bộ các chi tiết trang trí phù điêu được các kiến trúc sư tâm huyết sáng tạo để ngôi biệt thự vừa mang tinh hoa kiến trúc Pháp đặc trưng lại vừa rất độc đáo không “đụng hàng” với các mẫu kiến trúc lâu đài dinh thự kiểu pháp khác. Mỗi mẫu hoa văn đó đều được kiến trúc sư Kata gửi gắm một ý nghĩa và các sắc thái biểu cảm khác nhau, đồng thời những chi tiết đặc biệt mang tính trang trí vô cùng cổ kính nét đặc trưng của thiết kế lâu đài.

Một góc view mẫu dinh thự lâu đài sang trọng tại Sài Thành
Hình ảnh: Một góc view mẫu dinh thự lâu đài sang trọng tại Sài Thành

Dinh thự lâu đài đẳng cấp tại Sài Gòn này dường như lĩnh hội toàn bộ tinh hoa từ một nền kiến trúc Pháp lâu đời có bề dày hình thành và phát triển rực rỡ. Dưới bàn tay tài hoa và tâm huyết của kiến trúc sư KaTa, nó dường như được tái hiện khá toàn vẹn trong bối cảnh kiến trúc thời đại mới, đẹp say đắm lòng người và tiện nghi. Công trình không hề phá vỡ hay bỏ qua những giá trị nghệ thuật vốn có của kiểu thiết kế dinh thự cổ điển, có chăng chỉ là đơn giản hóa đi những chi tiết không còn phù hợp với thời đại mới nữa, thay vào đó là các chi tiết được phối trộn, được xây dựng trên nền các chất liệu đương đại tạo vẻ đẹp tươi mới, phóng khoáng và tiện nghi hơn. Dường như, ngôi biệt thự rất được lòng gia chủ bởi hình khối kiến trúc đối xứng hoàn hảo qua từng tỷ lệ, những ô cửa vòm và hệ thống mái kiểu Pháp, vẫn khá cầu kỳ trong việc thiết kế các chi tiết trang trí phụ trợ, hệ thống cột trụ và khối kiến trúc baroque sảnh đặc trưng vẫn khiến cho dinh thự có được một vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển, quý phái, đẳng cấp và sự thanh lịch trang nhã của kiến trúc hiện đại. Những hoa văn uốn lượn ở đoạn đầu và cuối cột, dải rác khắc các mặt tiền cùng những đường cong uốn lượn của hệ thống ban công, chi tiết vương miện, khối mái sảnh tròn tạo ra hiệu ứng không gian cong khá đặc biệt cho thiết kế.

Không gian mặt tiền mẫu dinh thự lâu đài với kiến trúc Pháp sang trọng
Hình ảnh: Không gian mặt tiền mẫu dinh thự lâu đài với kiến trúc Pháp sang trọng

Mẫu biệt thự lâu đài thuộc chủ sở hữu của gia đình anh Minh ở Sài Gòn được khoác lớp áo màu trắng trang nhã và tinh tế. Cùng với màu vàng thì màu trắng là những tone màu kinh điển làm nên vẻ đẹp đậm chất Pháp. Màu trắng cũng làm cho không gian ngoại thất trở nên rộng rãi hơn, sang trọng hơn. Đây cũng là màu dễ kết hợp với bất cứ màu gì đi cùng cũng tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời nhất. Và khi bạn muốn phối màu mà bế tắc trong việc kết hợp màu sắc, thì hãy chọn tone màu trắng nhé, đảm bảo sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Nổi bật trên nền trắng trang nhã là tone màu vàng hoàng kim ở khối sảnh, màu xanh than của hệ mái, màu nâu đỏ của hệ thống cửa. Tất cả làm nên bản hòa tấu màu sắc lộng lẫy, hài hòa và tinh tế nhất. Ngoài cửa chính là bằng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, được xử lý mối mọt, chống cong vênh thì toàn bộ hệ thống cửa sổ được làm bằng cửa kính cường lực khung nhôm singfa cao cấp giúp ngôi nhà thông thoáng, tạo sự lưu thông không khí giữa bên trong và bên ngoài. Đồng thời tận dụng được ánh sáng tự nhiên và khí trời tốt nhất. Các hàng con tiện ở ban công và lan can được sơn màu trắng cùng tone với ngôi nhà chạy xung quanh tạo nên vẻ đẹp uyển chuyển, mềm mại của tổng thể công trình kiến trúc tân cổ điển này.

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài sang trọng, đẳng cấp tại Sài Gòn_ Mã số: LD 32006
Hình ảnh: Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài sang trọng, đẳng cấp tại Sài Gòn_ Mã số: LD 32006

Không gian của ngôi biệt thự dường như không thể thiếu sự kết hợp hài hòa với khoảng sân vườn rộng rãi được quy hoạch lát gạch, trồng cỏ ngay ngắn sạch sẽ. Khu tiểu cảnh với bể cá cùng các bức tượng phù điêu La Mã nghệ thuật cùng hệ thống cây xanh, cây hoa, cây bóng mát chính là mảnh ghép hoàn hảo giúp hoàn thiện công trình một cách tuyệt vời nhất. Hệ thống tường rào với những cột trụ cũng được xây dựng, đắp vẽ kỳ công, chân đường được ốp đá sạch sẽ và bảo vệ được toàn bộ chân tường khỏi côn trùng, xói mòn, mưa nắng của thời tiết. Bên cạnh đó hệ thống tường rào xen kỹ các cột trụ là những thanh nan sắt nghệ thuật sơn tĩnh điện giúp ngôi biệt thự luôn được thoáng đãng và thanh thoát, khoe được trọn vẹn vẻ đẹp ngoại thất của dinh thự Pháp đẹp vạn người mê này.

Phối cảnh 3D ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự lâu đài đẹp tại Sài Gòn.
Hình ảnh: Phối cảnh 3D ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự lâu đài đẹp tại Sài Gòn.

Đặc trưng hệ mái của mẫu thiết kế biệt thự lâu đài LD 32006 tại Sài Gòn

Dinh thự nổi bật và bề thế với hệ mái khủng, là sự kết hợp giữa hệ mái vòm, mái chóp và mái Mansard. Hệ mái vòm được kiến trúc sư KaTa thiết kế đối xứng thể hiện được sự cân đối và hoành tráng. Ngoài ra hệ mái vòm cũng là biểu tượng cho sự đầy đặn, trù phú và quyền uy, tôn lên vẻ đẹp đồ sộ cho tổng thể công trình. Nhìn tổng thể công trình có thể thấy, hệ mái mang hình dáng mái vòm lâu đài, phần chóp nhọn phía trên được sử dụng bằng vật liệu sắt nhọn vừa để trang trí, vừa khẳng định sự vươn cao quyền uy đồng thời còn có tác dụng thu lôi hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà. Phần mái được thiết kế cao, tạo nên sự sang trọng, xa hoa cho mái. Hình dạng chóp nhọn cao của mái vòm lâu đài có ý nghĩa về mặt kiến trúc- cũng như thể hiện được ý nghĩa xã hội- lịch sử của kiến trúc lâu đài cổ xưa. Hình dáng mái vòm, có chóp nhọn cao phía trên, được nâng đỡ bởi hệ thống phào chỉ đắp nghệ thuật đầy sang trọng, bề thế với những họa tiết thiết kế tựa vương miện quyền quý của hoàng gia Châu Âu.

Hệ thống mái chóp được thiết kế rỗng tạo được sự thông thoáng khiến cho không gian sống trở nên nguy nga, tráng lệ hơn. Cùng với đó, hệ thống mái Mansard lại mang lại sự trang nghiêm cũng như điều hòa nhiệt độ trong nhà. Hệ thống mái được các kiến trúc sư dán ngói đa màu xanh đen huyền bí với độ bóng và độ bền cao. Việc sử dụng mái ngói đá tự nhiên giúp cho tổng thể càng thêm phần bắt mắt. Với lại mỗi khi có ánh sáng chiếu vào thì hệ thống mái của gia đình anh Hiếu dường như có cả một bầu trời sao đang tỏa sáng lấp lánh vậy.

Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu dinh thự 2 tầng kiến trúc Pháp sang trọng, đẳng cấp
Hình ảnh: Phối cảnh 3D mặt tiền mẫu dinh thự 2 tầng kiến trúc Pháp sang trọng, đẳng cấp

Công năng sử dụng cho mẫu thiết kế lâu đài được thực hiện khá trọn vẹn. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1 gồm: Phòng khách + Phòng bếp + ăn + Phòng ngủ + vệ sinh + kho
  • Tầng 2 gồm: Phòng ngủ bố mẹ + Vệ sinh master + Sinh hoạt chung + 2 phòng ngủ con + vệ sinh
  • Tầng áp mái gồm: Phòng thờ + Phòng giải trí karaoke + sân phơi + sân chơi + kho

Hồ sơ thiết kế mẫu thiết kế biệt thự lâu đài tân cổ điển đẹp bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Công ty Kiến trúc KataHome

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu thiết kế biệt thự lâu đài:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU BIỆT THỰ LÂU ĐÀI TÂN CỔ ĐIỂN ĐẸP

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
3 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
38 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Thảo
Nguyễn Thảo
4 years ago

Mẫu nhà rất đẹp, nhìn rất nét, tổng thể cân đối. Kiến trúc sư thiết kế và tư vấn chi tiết. Cảm ơn Kata

Minh Nga
Minh Nga
4 years ago

Tôi có mảnh đất rộng chiều ngang 20m chiều sâu 25m, muốn xây mẫu này. Xin được tư vấn.

Thanh Hồng
Thanh Hồng
4 years ago

Mẫu nhà mấy phòng ngủ vậy công ty? Diện tích bao nhiêu m2.

Thủy
Thủy
4 years ago

Gửi báo giá thiết kế và thi công mẫu nhà tại Bình Dương qua email giúp tôi: annlyly91@gmail.com. Cảm ơn.

Minh Anh
Minh Anh
4 years ago

Tôi có mảnh đất 500m2, mặt tiền hơn 10m, có mẫu này được không kata?

Thạch
Thạch
4 years ago

Tôi muốn làm mẫu nhà như trên thì hết bao nhiêu tiền?

Mai Bình
Mai Bình
4 years ago

Mình muốn thiết kế mẫu nhà trên, trên tổng điện tích 1600m2 bao gồm: kiến trúc, thi công, nội thất, điện, nước, sân vườn tổng thể,… Báo giá giúp m.

Việt Anh
Việt Anh
4 years ago

Tư vấn về thiết kế, xây dựng biệt thự này trên diện tích khoảng 480m2: mặt tiền 22m, mặt hậu 18.5m, sâu 23m

Đăng
Đăng
4 years ago

Tôi muốn làm mẫu trên nhưng tăng thêm 1 tầng có được không Kata, xin được tư vấn.

Anh Thư
Anh Thư
4 years ago

Mẫu trên có thể làm thêm tầng hầm để xe không? Giá thiết kế thế nào?

Tuấn
Tuấn
4 years ago

Chóp nhà ốp đá hay gạch, màu vàng là sơn hay dát vàng thế công ty? Tôi muốn làm như trên thì cần đầu tư bao nhiêu tiền?

Diễm
Diễm
4 years ago

KaTa thiết kế đã mang tầm đẳng cấp rồi. Rất mong được hợp tác
Tham khảo thêm mẫu thiết kế đẹp
https://achi.vn/thiet-ke-biet-thu-tan-co-dien-3-tang-dep-tai-lang-son-ma-so-achi-31220/

Thái
Thái
4 years ago

Đẹp, chất và đẳng cấp. KaTa chưa bao giờ làm tôi thất vọng

Cường
Cường
4 years ago

Mẫu này rất đẹp, tôi rất thích khi nào xây nhà tôi sẽ nhờ KaTa tư vấn

Hải
Hải
4 years ago

Xin chào KTS, hiện tại tôi có mảnh đất (25×40)m, mong muốn thiết kế một căn nhà như trên với 5 phòng ngủ, phòng khách rộng, thông tầng. Rất mong được các KTS tư vấn giúp tôi, tôi có dự định xây nhà vào năm sau, 2020. kinh phí tầm 10 tỷ trở lại. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Diệp
Diệp
4 years ago

Tôi thích mẫu Tân cổ điển kiểu dáng như mẫu này, dự kiến năn sau xây nhà ~ 150m2/sàn, cần tư vấn.

Tuấn Anh
Tuấn Anh
4 years ago

Tôi rất thích mẫu này. hiện tại tồi có mảnh đất 15*30. ko biết có thể xây dung theo mẫu này được ko? xin vui long tư vấn giúp.

Vinh
Vinh
4 years ago

Kata thiết kế đẹp quá. Xin chào, với dt 20m×36m, hướng tây bắc mà mình muốn của chính hướng bắc. Dự kiến biệt thự như trên 6 phòng ngủ. Có thể gợi ý mẫu nhà được k? Thanks!

Thi
Thi
4 years ago

Tôi rất thích kiến trúc bên kata thiết kế. Rất đẹp, tôi cũng đi tham quan vài công trình bên bạn và rất ưng. Tôi ở vĩnh phúc bên kata thiết kế hay xây trọn gói? Mẫu nhà như trên thì chi phí đầu tư hết khoảng bn?

esam
esam
3 years ago

مساء الخير
اتمني ان تصمموا لي فلة شبيها كيف يتم الاتصال بكم وهل لديكم من يتكلم اللغة الانجليزية

tuan
tuan
3 years ago

mẫu nhà rất đẹp, mình rất thích và muốn có ngôi biệt thự như thế này.
gửi báo giá và tư vấn cho mình nhé. aeonvpvn@gmail.com




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :