Nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển

Giải pháp thiết kế nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đã mang đến một không gian sống đẳng cấp, tiện nghi dành cho gia đình anh Hòa (Hải Phòng). Công trình nhà ở này được các kiến trúc sư Kata thiết kế với không gian ngoại thất vô cùng ấn tượng và bố trí một mặt bằng công năng khoa học đã nhận được sự đánh giá rất cao từ phía chủ đầu tư và khách hàng trên toàn quốc của Công ty Kiến trúc Kata. Với số đông cho rằng mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đã chinh phục được họ bởi cốt cách sang trọng được toát lên nhờ vào bố cục mạch lạc cùng với các đường nét kiến trúc tinh tế của phong cách kiến trúc Pháp tân cổ điển.

Chính nhờ vào lối kiến trúc ấn tượng được nhiều khách hàng đánh giá cao, cho nên trong bài viết này, chúng tôi xin gửi tới quý vị và các bạn các thông tin chi tiết về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như các bố trí mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển này nhé!

1. Thông tin chung của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Phòng – Mã số: BT 43406

Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển tại Hải Phòng
Hình ảnh: Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển tại Hải Phòng

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp dành cho gia đình anh Hòa thì thông qua bàn tay tài ba cùng khả năng sáng tạo cao của KST Bùi Khắc Tâm không chỉ làm mãn nhãn đối với gia đình anh Hòa mà còn cả các chủ đầu tư khác trên toàn quốc nữa. Cảm nhận đầu tiên khi nhìn vào bản phối cảnh 3D của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển với diện tích mặt bằng 250m2 là sự suýt xoa và khen ngợi. Với mức độ đầu tư cũng thuộc dạng hàng khá khủng cho nên chất lượng của công trình luôn được các kiến t rúc sư Kata đặt lên hàng đầu để sao cho luôn bền mãi với thời gian.

Nhưng trước khi đi tìm hiểu chi tiết về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như cách bố trí mặt bằng công năng của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển thì chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin chung để chúng ta có thể nắm rõ hơn về công trình nhà ở này nhé!

Nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Phòng - Mã số: BT 43406

Chủ đầu tư: Anh Hòa
Địa điểm: Hải Phòng
Loại hình: Thiết kế biệt thự
Số tầng: 4 tầng
Diện tích xây dựng: 250m2
Diện tích khu đất: 350m2

Công năng:

  • Tầng hầm: Khu để xe + Phòng giúp việc + Kho.
  • Tầng 1: Phòng khách + Phòng bếp & ăn + 01 Phòng ngủ khép kín + Khu vệ sinh chung.
  • Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung + Phòng ngủ Master + 02 Phòng ngủ con.
  • Tầng 3: 02 Phòng ngủ + Phòng hát Karaoke + Khu tập gym.
  • Tầng 4: Phòng giặt + Sân phơi gia đình + Phòng thờ.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: 8 tỷ đồng
Năm thực hiện: Tháng 9/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Phòng – Mã số: BT 43406

Mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển với quy mô rộng 250m2 trên tổng diện tích đất là 350m2 của gia đình anh Hòa được các kiến trúc sư Kata thiết kế thiên về hướng nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp để toát lên được một không gian sống lãng mạn. Với lối kiến trúc phóng thoáng không bị gò bó vào khuôn khổ của lối kiến trúc tân cổ điển Pháp cho nên mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển này đã thể hiện rõ một không gian sống cởi mở, rộng rãi cũng như mang đến một không gian kiến trúc đẹp mắt và ấn tượng.

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp cùng hệ thống trụ côt lớn kết hợp với các khối hình ngôi nhà được thiết kế dày dặn, kiên cố. Thông thường với sự dày dặn sẽ mang lại cảm giác thô kệch, tính thẩm mỹ sẽ không cao nhưng riêng đối với mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển này được các kiến trúc sư Kata xử lý một cách mượt mà bằng cách trang trí cũng như điểm thêm những đường nét kiến trúc hoa văn sang trọng đan xen với đó là những đường cong mềm mại uyển chuyển của hình vòm, đường gờ, phào chỉ bắt mắt. Không gian nội – ngoại thất được các kiến trúc sư Kata thiết kế thiên về sự lãng mạn, cởi mở khi mà ngoài hệ thống hoa văn sang trọng đẳng cấp ra thì hệ thống ban công cũng được thiết kế lớn ngoài việc mang đến những khoảng không gian để ngắm cảnh hay là tập những bài thể dục vào mỗi buổi sáng bình minh thì nơi đây cũng là khu vực lý tưởng để hóng mát, ngắm trăng vào những ngày rằm hay những đêm bầu trời đầy sao. Các vị trí ban công của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đều được thiết kế ở các vị trí đẹp, khá rộng rãi để mang đến một không gian thoáng mát để các thành viên trong gia đình anh Hòa có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh sắc tuyệt đẹp xung quanh nhà. Trên tầng 4 thay vì thiết kế thêm phòng ngủ thì nới đây, anh Hòa chỉ muốn thiết kế một phòng thờ với diện tích khá lớn cùng với đó số mặt bằng còn lại sẽ dùng để làm sân phơi + sân chơi cũng như phòng giặt. Khu vực sân chơi và sân phơi được thiết kế cũng khá rộng khi diện tích mặt sàn nơi đây lên đến 250m2. Với khu vực này, anh Hòa muốn tạo một không gian thư giãn cũng như là khu vực cho trẻ con vui chơi cho nên các kiến trúc sư thiết kế theo hình khối vuông vắn đáp ứng những sở thích cũng như là nhu cầu sử dụng thực tế của chủ đầu tư.

Mặt tiền cũng như không gian ngoại thất của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển được thiết kế mang âm hưởng kiến trúc của Phương Tây cho nên công trình của gia đình anh Hòa được thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Ngoài các mảng tường được thiết kế dày dặn, chắc chắn cùng với hệ thống hoa văn đặc sắc mà chúng tôi đã nói ở trên thì các mảng tường này được thiết kế với hệ thống trụ cột được đắp nổi hệ thống hoa văn vô cùng đẹp mắt. Khác với các mẫu thiết kế nhà ở tương tự, hệ thống trụ cột được thiết kế đan xen vừa giúp chống đỡ tổng thể kiến trúc, sảnh chính, sảnh phụ cho đến phần mái sảnh được thiết kế theo kiểu chi tiết mũ vương miện (đồng thời là sảnh khu vực tầng 2). Hệ thống trụ cột tại sảnh chính của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển được thiết kế với 2 cặp trụ vuông – tròn (tượng trưng cho âm dương hòa hợp) được thiết kế đơn giản. Ở mỗi đầu cột hay chân cột đều được trang trí bởi hệ thống hoa văn đẹp mắt. Riêng với hệ thống trụ tròn thì phần thân cột được trang trí bằng những rãnh soi nhỏ đặt song song và chạy dọc xung quanh cột để mang lại một không gian sang trọng.

Không gian ngoại thất sang trọng, đẹp mắt của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển tại Hải Phòng
Hình ảnh: Không gian ngoại thất sang trọng, đẹp mắt của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển tại Hải Phòng

Khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của không gian ngoại thất của mẫu biệt thự kiến trúc Pháp 4 tầng này ra thì ngoài việc kiến trúc được thiết kế ấn tượng ra thì tone màu cũng đã góp phần làm nổi bật lên được không gian ngoại thất. Các kiến trúc sư Kata đã sử dụng tone màu vàng nhạt kết hợp với tone màu trắng vừa làm tone lên vẻ hiện đại mà lại vừa mang đến một không gian sống cổ kính. Từ đó mà tinh thần của lối kiến trúc tân cổ điển của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển dường như đã được thể hiện một cách rõ nét nhất có thể. Đối với lối kiến trúc tân cổ điển Pháp thì việc lựa chọn các tone màu sao cho làm nổi bật lên được vẻ đẹp của lối kiến trúc này thường phải rất kén. Phần chân tường được ốp đá tự nhiên vừa giúp tạo nên một khối hình vững chắc mà còn giúp chống lại được các tác nhân từ thời tiết, tránh được các hiện tượng rêu mốc – bám bẩn cũng như là sự tấn công của các loại côn trùng.

Gợi ý cho bạn đọc: 22 mẫu biệt thự mái Thái 3 tầng đẹp đẳng cấp nhất tại KataHome

Hệ thống cửa sổ được thiết kế lớn giúp cho không gian sống của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ mang đến những khoảng view vô cùng đẹp mắt khi các thành viên trong gia đình anh Hòa có thể thoái mái đứng ngắm nhìn khung cảnh xung quanh nhà một cách dễ dàng nhất có thể. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ, cửa ban công được bố trí một cách dày đặc cũng giúp cho căn nhà trở nên sáng sủa, hơn từ đó mà căn nhà luôn thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp sang trọng, phóng thoáng không chỉ bên ngoài và còn cả bên trong căn nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển này.

Với lối kiến trúc tân cổ điển Pháp này thì việc sử dụng hệ thống mái Thái cao cấp chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất dành cho mẫu biệt thự này. Nếu như chủ đầu tư thích hệ thống mái Mansard thì các kiến trúc sư Kata khuyên rằng nên sử dụng hệ thống mái Thái sang trọng đẳng cấp. Các kiến trúc sư Kata đã so sánh giữa việc sử dụng hệ thống mái Thái và hệ thống mái Mansard cho mẫu nhà kiến trúc pháp 4 tầng tân cổ điển này để từ đó mà anh Hòa sẽ có sự lựa chọn riêng cho mình. Bên cạnh đó chúng tôi cũng cho anh xem thử khi lắp hệ thống mái Mansard, mái Thái vào phối cảnh thì nó sẽ trông như thế nào. Vơi ưu điểm là đa dạng mẫu mã, màu sắc cho nên anh Hòa đã quyết định sử dụng hệ thống mái Thái cho căn nhà này để tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhất có thể. Được thiết kế theo kiểu mái chữ A bằng các tấm bê tông với độ dốc cao đã là tăng khả năng thoát nước một cách nhanh chóng để tránh bị đọng nước thừa lại. Để hệ thống mái Thái đạt được chất lượng cao nhất có thể, các kiến trúc sư đã phải giám sát một cách kỹ lưỡng và thận trọng để đảm bảo rằng thợ thi công đã thực hiện theo đúng quy trình lắp ghép, dán mái ngói. Khi sử dụng hệ thống mái Thái được kết cầu chủ yếu bằng bê tông cốt thép sẽ khiến cho mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển phải chịu thêm một lực nén rất lớn từ hệ thống mái. Để khắc phục được nhược điểm này, trong quá trình thiết kế, các kiến trúc sư Kata đã phải gia cố chắc chắn hệ thống móng cũng như kích thước tường để công trình trở nên bền vững theo thời gian. Cho nên bạn hãy hoàn toàn yên tâm và tin tưởng các mẫu biệt thự mà chúng tôi cung cấp nhé!

Khung cảnh ngoại thất ấn tượng của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh: Khung cảnh ngoại thất ấn tượng của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đẹp

Với diện tích đất còn thừa lại mà không dùng để thiết kế một không gian sân vườn quả là một sai sót lớn nhất của người kiến trúc. Đi theo xu hướng thiết kế của thời đại cho nên một không gian sân vườn chính là điểm nhấn thú vị của tổng thể kiến trúc. Được thiết kế với rất nhiều hệ thống cây xanh, kiến trúc sư Bùi Khắc Tâm đã giúp cho mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển tăng thêm phần hấp dẫn. Hấp dẫn bởi cách bố trí các loại cây đan xen cùng với đó là lối kiến trúc Pháp lãng mạn đã tạo nên bầu không khí vô cùng mới mẻ. Không gian sân vườn mát mẻ, yên tĩnh, trong lành nên từ phía trước nhà ra đến đằng sau nhà đều được phủ một màu xanh tươi mát. Với các hệ cây cao lớn giúp tạo được bóng mát cho hệ thống sân chơn, còn các cây tầm thấp lại tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Từ những dải đất màu xanh của hệ thống cây tầm thấp được điểm xuyết với hệ thống cây hoa nở 4 mùa tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng. Chính nhờ vào hệ thống cây cối đã tạo nên một vai trò hết sức đặc biệt trong việc điều tiết, điều hòa được không khí để tạo nên một môi trường sống thoáng đãng, xanh tươi và vô cùng mát mẻ cho mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển.

Gợi ý cho bạn đọc: 19 căn biệt thự Pháp 3 tầng sang trọng đáng để bạn chiêm ngưỡng!

Hệ thống sân chơi được thiết kế kiên cố và được lát sàn và gạch để tránh bị trơn trượt mỗi khi trời mưa cũng như là bị rêu mốc giúp các mảng tường luôn sạch sẽ. Rất nhiều chủ đầu tư đã chi hàng tỷ đồng để tạo nên một mẫu thiết kế nhà ở đẹp nhưng lại thường không chú trọng vào việc thiết kế tường rào và cổng. Vậy nên thiết kế hàng rào và cổng cho mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển được thiết kế khá đơn giản và nhỏ nhưng nó tạo được cảm giác đồng bộ với lối kiến trúc của ngôi nhà. Ngoài ra, hệ thống cổng và tường rào được thiết kế chỉn chu giúp cho căn nhà luôn được bảo vệ và tạo được một không gian sống an toàn cho gia đình anh Hòa khi chuyển về căn nhà này sinh sống.

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển đẹp của gia đình anh Hòa tại Hải Phòng. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng hầm: Khu để xe + Phòng giúp việc + Kho.
  • Tầng 1: Phòng khách + Phòng bếp & ăn + 01 Phòng ngủ khép kín + Khu vệ sinh chung.
  • Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung + Phòng ngủ Master + 02 Phòng ngủ con.
  • Tầng 3: 02 Phòng ngủ + Phòng hát Karaoke + Khu tập gym.
  • Tầng 4: Phòng giặt + Sân phơi gia đình + Phòng thờ.

Hồ sơ bàn giao của mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công mẫu nhà kiến trúc Pháp 4 tầng tân cổ điển:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome – KTS Bùi Khắc Tâm

BẠN ĐỌC QUAN TÂM MẪU NHÀ KIẾN TRÚC PHÁP 4 TẦNG TÂN CỔ ĐIỂN

5/5 - (6278 bình chọn)
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments



Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :