Thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng

Trong suốt bao nhiều năm làm nghề, các mẫu thiết kế biệt thự lâu đài nói chúng, thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng nói riêng đã và đang tạo được sức ảnh hưởng cũng như là khẳng định được uy tín cũng như sự chuyện nghiệp của Công ty Kiến trúc Kata. Ngoài việc được thiết kế đẹp, có chiều sâu thì với sự kết hợp hoàn hảo của các chi tiết kiến trúc đã nói lên được văn hóa giàu bản sắc đã được các kiến trúc sư Kata trau đồi và không ngừng sáng tạo để mang đến những không gian sống ấn tượng hơn bao giờ hết.

Và đó cũng chính là lý do mà các chủ đầu tư yêu thích xu hướng thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp đã tin tưởng và lựa chọn Công ty Kiến trúc Kata làm nhà thầu chính chi công các mẫu lâu đài đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới toàn thể quý vị và các bạn mẫu thiết kế lâu đài 5 tầng tân cổ điển đẹp của gia đình anh Chiến tại Ninh Bình. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo và chiêm ngưỡng!

1. Thông tin chung về bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp tại Ninh Bình – Mã số: LD 53401

Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp
Hình ảnh: Phối cảnh 3D chi tiết của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp

Trên mảnh đất có diện tích 500m2, mẫu biệt thự lâu đài tân cổ điển 5 tầng được các kiến trúc sư Kata thiết kế với diện tích mặt sàn 220m2 dành cho gia đình anh Chiến tại Ninh Bình. Được bố trí công năng sống ưu tiên hơn tính tiện dụng trong sinh hoạt cho nên số lượng phòng chức năng không quá nhiều nhưng lại mang đến sự thoáng đãng trong từng không gian sống điển hình như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ,… Để nói rõ hơn về ý tưởng thiết kế, phương án thi công cũng như là cách bố trí mặt bằng công năng của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng sẽ được chúng tôi giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Còn sau đây, KataHome kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo một số thông tin chung nhất liên quan đến dự án thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng để có cái nhìn tổng thể về công trình nhà ở này nhé!

Thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp tại Ninh Bình - Mã số: LD 53401

Chủ đầu tư: Anh Chiến
Địa điểm: Ninh Bình
Loại hình: Thiết kế lâu đài - dinh thự cao cấp
Số tầng: 5 tầng
Diện tích xây dựng: 280m2
Diện tích khu đất: 1800m2

Công năng:

  • Tầng 1 gồm: Phòng khách chính – phụ + Phòng bếp+ăn + Phòng ngủ + P giúp việc + Khu vệ sinh
  • Tầng 2 + 3 gồm: Phòng ngủ Master + 03 Phòng ngủ con + Sinh hoạt chung + vệ sinh khép kín
  • Tầng 4 gồm: 2 Phòng ngủ con + Thư viện + 2 vệ sinh + Khu phòng thờ
  • Tầng 5 gồm: Tum + Kho + Khu tập guym.
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Kata (KataHome)
Tổng mức đầu tư: Hoàn thiện 18 tỷ (12 tr/m2 xây trát, ốp lát, cửa và thiết bị điện, vệ sinh) + Trang trí nội thất 20 tỷ (tường, trần, bàn, ghế, giường, tủ). Tổng 38 tỷ
Năm thực hiện: Tháng 9/2018

2. Phối cảnh 3D chi tiết của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp tại Ninh Bình – Mã số: LD 53401

Vẻ đẹp mang phong cách kiến trúc tân cổ điển của mẫu lâu đài 5 tầng của gia đình anh Chiến đã và đang dem lại những cảm xúc mới mẻ dành cho người nhìn bởi sự sang trọng, xa hoa trong từng chi tiết thiết kế của công trình. Ẩn chứa trong mình một vẻ đẹp lãng mạn đã truyền cảm hứng cho biết bao kiến trúc sư Kata để họ có thể sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật kiến trúc đẹp, ấn tượng trên toàn quốc.

Bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng được thiết kế vô cùng đẹp mắt điều nãy đã được thể hiện thông qua kiểu dáng, đường nét, màu sắc, cách thức bài trí không gian sống, không gian nội thất và ngoại thất,…

Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp

Nhiều người tìm đến Công ty Kiến trúc Kata để nhờ các kiến trúc sư Kata đưa ra những giải pháp thiết kế và thi công những mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp. Không gian ngoại thất của bản thiết kế biệt thự lâu đài 5 tầng mang phong cách kiến trúc tân cổ điển được thiết kế tuân theo nguyên tắc đối xứng. Từ các đường nét kiến trúc, hình khối công trình được sắp xếp cân đối giúp cho công trình trở nên đẹp mắt khi mà tỉ lệ vàng đã được thiết lập. Cho nên mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng trở thành một trong những công trình chuẩn mực và đẳng cấp hơn. Sự cân bằng, đầy đặn trong các chi tiết thiết kế, các đường nét trang trí đối xứng sẽ mang đến cho những không gian sống bên trong nhà với sự thoải mái, sống động hơn cả. Việc áp dụng thành công và linh hoạt các nguyên tắc kiến trúc lâu đài tân cổ điển trong việc thiết kế và bố trí không gian mái, phào, chỉ, sảnh,… tạo nên một khối kiến trúc bề thế, chắc chắn cho không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng.

Không gian ngoại thất được thiết kế vô cùng tráng lệ nhờ hệ thống các mặt tiền được thiết kế vô cùng đẹp mắt bởi hệ thống phào chỉ, hoa văn được đắp nổi một cách công phu. Từ các chi tiết hoa văn nhỏ ở hệ thống chân cột, mái vòn hay chỉ là các đường bo viền ở hệ thống cửa sổ đã được các kiến trúc sư cũng như đội ngũ thợ thi công thể hiện một cách tỉ mỉ và chân thực. Bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng được thiết kế dành cho những ai yêu thích sự hoài cổ, sang trọng điển hình như anh Chiến tại Ninh Bình chẳng hạn. Áp dụng chuẩn chỉnh các nguyên tắc thiết kế vô cùng khắt khe của lối kiến trúc cổ điển cũng như kiến trúc tân cổ điển hay là quá trình xây dựng, lựa chọn các nguyên vật liệu hoàn thiện, nhân công,… cũng cần phải lựa chọn một cách kỹ càng. Chính các điều này sẽ giúp tạo nên môt công trình có sự chắc chắn, sang trọng cũng như mang đến một vẻ đẹp vô cùng lôi cuốn. Bên cạnh đó, khi áp dụng các nguyên tắc trên, mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng sẽ mang đến một cách nhìn khác lạ với vẻ đẹp uy nghi, cao lớn được thể hiện trong từng chi tiết, khối hình.

Bạn đọc quan tâm: Thiết kế biệt thự lâu đài – dinh thự đẹp năm 2019

Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng được thể hiện trọn vẹn thông qua các khối hình, hoa văn
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng được thể hiện trọn vẹn thông qua các khối hình, hoa văn

Kiến trúc tân cổ điển của mẫu thiết kế lâu đài 5 tầng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi mỗi chi tiết đều đóng vai trò, nhiệm vụ khác nhau. Việc trang trí không gian ngoại thất bằng phào chỉ hiện nay được sử dụng một cách rất phổ biến. Phào chỉ ở không gian ngoại thất là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như chịu tác động của các yêu tố thời tiết xung quanh. Hiện nay, việc trang trí không gian ngoại thất cho mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng có thể được tạo bằng xi măng cùng phụ gia bảo ôn (chống thấm) cùng một số các loại chât liệu đặc biệt khác. Bạn có thể tìm hiểu và mua các sản phẩm phào chỉ Châu Âu ngoại thất cho căn nhà của mình bởi chúng có một chất lượng tốt, chống thấm – ẩm tốt cũng như đảm bảo được sự bền vững của thời gian và có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ trước những tác động của môi trường tự nhiên. Với sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng đường nét hoa văn đã mang đến những vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và chi tiết cho không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng. Các sản phẩm dùng để trang trí cho không gian ngoại thất rất đa dạng về mẫu mã cũng như là kích thước từ phào chỉ, phù điêu, hoa văn, con sơn, hoa văn ở đầu – chân cột,… Mỗi loại nguyên vật liệu tùy vào từng vị trí mà chúng sẽ có thể phát huy được các ưu điểm để từ đó mà không gian ngoại thất của mẫu công trình nhà ở sẽ trở nên ấn tượng hơn. Chính nhờ vậy mà các kiến trúc sư KataHome đã vận dụng một cách khéo léo và đầy sáng tạo cho không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng trở nên thu hút hơn.

Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp

Kiến trúc ngoại thất của mẫu lâu đài tân cổ điển 5 tầng ngoài được thiết kế với các bức tường dày dặn được trang trí bởi hệ thống hoa văn được đắp nổi vô cùng chắc chắn thì các hệ thức cột cùng được thiết kế lớn để có thể chống đỡ cho cả khối kiến trúc công trình mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng. Được thiết kế với các cặp trụ cột vuông – tròn được thi công khá lớn tạo cảm giác vững chãi cho tổng thể công trình. Đối với các trụ cột vuông tượng trưng cho người nam giới được thiết kế với khối hình khỏe khoắn, mạnh mẽ. Còn các trụ cột tròn được thiết kế mềm mại, duyên dáng tương trưng cho người phụ nữ. Ở mỗi đầu – chân cột dù là hệ trụ cột vuông hay tròn đều được trang trí bởi hệ thống hoa văn đẹp mắt. Riêng với hệ trụ tròn thì hệ thống thân cột cũng được trang trí bởi hệ thống rãnh soi được đặt chạy dọc theo thân cột.

Cầu thang không chỉ là nơi kết nối giữa không gian bên trong với bên ngoài mà nó còn là nơi giúp cho các dòng chảy năng lượng được lan tỏa mọi ngóc ngách bên trong mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng. Nếu như cầu thang được bố trí thẳng với cửa chính thì không khác gì như một cái miệng to đẩy hết sinh khí từ bên trong nhà ra ngoài cả. Như vậy thì rất khó để căn nhàn nhà có thể giữ được sinh khí cũng như là tài lộc cho chủ đầu tư. Ngoài kiểu dáng của cầu thang ra thì các kiến trúc sư cũng rất quan tâm đến số bậc cầu thang bởi số bậc cầu thang luôn được rơi vào số lẻ và luôn rơi vào cung “sinh” trong “sinh – lão – bệnh – tử”

Màu sắc đã góp phần giúp cho mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng trở nên vô cùng cuốn hút
Hình ảnh: Màu sắc đã góp phần giúp cho mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng trở nên vô cùng cuốn hút

Màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng để có thể làm không gian ngoại thất của một công trình trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Với phong cách kiến trúc tân cổ điển nói chung thường mang những tone màu có cảm hứng từ thiên nhiên như xám, vàng, trắng là những tone màu được sử dụng nhiều nhất. Như trong mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng này chẳng hạn, toàn bộ không gian ngoại thất được sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo đã giúp cho các chi tiết chạm trổ trở nên nổi bật và lộng lẫy hơn. Bên cạnh đó là những tone màu trầm như màu nâu, đen cũng được lồng ghép để tại nên sự tượng phản trong lối kiến trúc. Trong các mẫu thiết kế mang phong cách tân cổ điển truyền thống không tập trung vào việc tích hợp các yếu tố hiện đại như hiện nay cho nên tone màu luôn được các kiến trúc sư sử dụng một cách thận trọng. Không gian kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng thực sự đã mang đến những điểm nhờ vào việc sử dụng tone màu trắng. Từ đó mà đã giúp cho công trình tăng thêm sự bề thế cũng như quyền quý vô cùng. Tone màu trắng được sử dụng là một tone màu chính khi kết hợp với tone màu của hệ thống mái càng khiến cho vẻ đẹp của không gian ngoại thất càng trở nên ấn tượng.

Bạn đọc quan tâm: Lâu đài dinh thự – Thiết kế biệt thự lâu đài cao cấp

Hệ thống mái của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng là sự kết hợp giữa mái Mansard và mái chóp đẳng cấp
Hình ảnh: Hệ thống mái của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng là sự kết hợp giữa mái Mansard và mái chóp đẳng cấp

Khi nhìn vào phối cảnh của mẫu lâu đài 5 tầng tân cổ điển này thì bạn thực sự ấn tượng là cái gì? Riêng đối với chúng tôi đó chính là hệ thống mái đẳng cấp (là sự kết hợp giữa hệ mái Mansard và hệ thống mái chóp) đã khiến cho vẻ đẹp hoài cổ dường như đã tăng lên gấp bội. Hệ thống mái vòm thường gợi tới một biểu tượng xa hoa, quyền quý như chiếc vương miện sang trọng của giới hoàng gia xưa bên Châu Âu. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng hệ thống mái chóp thì sao có thể tôn lên được trọn vẹn vẻ đẹp của các mẫu nhà này được. Cho nên hệ thống mái Mansard chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kết hợp với hệ thống mái của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng này. Khi nhìn vào sự kết hợp giữa 2 hệ thống mái này thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp bề thế, sang trọng cho không gian kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà này. Kiến trúc mái đầy bế thế và uy nghiêm cùng chất liệu ngói tự nhiên màu xanh than có độ bóng cao đã giúp cho công trình trở nên nổi bật và thu hút hơn nhờ vẻ đẹp độc lạ, đầy cuốn hút của mình. Phấn mái của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng ngoài nhiệm vụ chính đó chính là che mưa, che nắng thì nó còn giúp cho công trình trở nên sang trọng và đầy quyền lực.

Không gian sân vườn của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng
Hình ảnh: Không gian sân vườn của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng

Mẫu lâu đài 5 tầng kiến trúc tân cổ điển được thực hiện với vẻ đẹp đầy tinh tế và sang trọng. Mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng được đặt ở phía trung tâm mảnh đất nên sân trước, sân sau và sân 2 bên hông nhà được các kiến trúc sư trồng thêm hệ thống cây xanh cùng đài phun nước vô cùng đẹp mắt. Điều này khiến cho không gian sống trở nên thoải mái cũng như tạo được một vẻ đẹp sang trọng, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, các thành viên trong gia đình vẫn có thể di chuyển một cách dễ dàng. Các không gian sân cường bao quanh ngôi nhà được thiết kế cũng như thể hiện một cách đầy tinh tế và mượt mà để tạo nên được bố cục không gian sống hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho các thành viên trong gia đình chủ đầu tư.

Để tạo được sự đồng nhất cho không gian ngoại thất mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng như cảnh quan xung quanh nhà thì có rất nhiều mẫu cổng phù hợp với vẻ đẹp và sự sang trọng, đẳng cấp của công trình này. Cổng được làm bằng chất liệu đồng thúc với tone màu vàng làm chủ đạo đã mang đến một không gian vô cùng hoành tráng. Đồng thời, hệ thống cổng nhà được kết hợp với tường rào được xây bằng gạch tạo nên sự kiên cố và bề thế cho không gian ngoại thất của công trình.

Dưới đây là mặt bằng công năng chi tiết của mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng của gia đình anh Chiến tại Ninh Bình. Kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo:

  • Tầng 1 gồm: Phòng khách chính – phụ + Phòng bếp+ăn + Phòng ngủ + P giúp việc + Khu vệ sinh
  • Tầng 2 + 3 gồm: Phòng ngủ Master + 03 Phòng ngủ con + Sinh hoạt chung + vệ sinh khép kín
  • Tầng 4 gồm: 2 Phòng ngủ con + Thư viện + 2 vệ sinh + Khu phòng thờ
  • Tầng 5 gồm: Tum + Kho + Khu tập guym.

3. Không gian nội thất của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng đẹp tại Ninh Bình – Mã số: LD 53401

Không gian nội thất phòng khách của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng

Không gian nội thất phòng khách của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng - 1
Hình ảnh: Không gian nội thất phòng khách của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng

Không gian nội thất phòng ngủ Master của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng

Không gian nội thất phòng ngủ Master của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng - 1

Không gian nội thất phòng ngủ Master của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng - 2
Hình ảnh: Không gian nội thất phòng ngủ Master của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng

Hồ sơ bàn giao của bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại KataHome có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế, thi công bản thiết kế lâu đài tân cổ điển 5 tầng:

Email: jsc.kata@gmail.com

Hotline: 0988.688.373 – 0888.883.363

Kiến trúc Katahome – KTS Bùi Khắc Tâm

BẠN ĐỌC QUAN TÂM BẢN THIẾT KẾ LÂU ĐÀI TÂN CỔ ĐIỂN 5 TẦNG

5/5 - (4533 bình chọn)
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Tony Ngo
Tony Ngo
5 years ago

Đúng là tuyệt tác kiến trúc. Tôi rất thích mẫu lâu đài này. 2 tháng nữa về vn tôi sẽ nhờ kata đưa đi xem thực tế mẫu kt này. Ok tôi sẽ làm hợp đồng tk. Tôi ở Đà Nẵng.

Ngọc Anh
Editor
5 years ago
Reply to  Tony Ngo

Cảm ơn Tonny đã quan tâm và yêu thích các mẫu thiết kế của KaTa, hy vọng được hợp tác cùng anh trong tương lai ạ. Để được tư vấn và thuê thiết kế KaTa, anh có thể liên hệ theo những cách sau: – Gọi tới số Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363 – Truy cập trang web: https://katahome.com/ và để lại yêu cầu tư vấn. – Gửi tin nhắn (inbox) vào trang Fanpage https://www.facebook.com/Katahome/ – Gửi mail tới địa chỉ: jsc.kata@gmail.com – Tới trực tiếp văn phòng: Công ty cổ phần kiến trúc và xây dựng… Read more »

Tony Ngo
Tony Ngo
5 years ago

Cho toi hỏi mẫu này ở vn để làm dc hết bnhieu tiền?

Ngọc Anh
Editor
5 years ago
Reply to  Tony Ngo

Để hoàn thiện mẫu này với các công năng như trên thì kinh phí dự trù vào khoảng 50 tỷ đồng anh nhé




Liên hệ tư vấn thiết kế và thi công trực tiếp Hotline: 0988 688 373

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KaTaHome, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    Tên của bạn (*)

    Địa chỉ (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Đính kèm tệp tin (nếu có)

    Nội dung


    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :